#08 loại sữa dành cho người bệnh ung thư & cách sử dụng

Người bệnh ung thư ngoài việc cần thực hiện theo phương pháp điều trị của bác sĩ. Thì cũng cần bổ sung thêm cho cơ thể những nguồn dinh dưỡng quý giá. Một trong những nguồn dinh dưỡng dễ hấp thụ nhất hiện nay. Chúng ta phải nhắc đến những sản phẩm sữa. Tuy nhiên cũng có không ít người tiêu dùng không biết. Nên lựa chọn loại sữa nào cho người bệnh ung thư. Vì thế mà hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn. #08 loại sữa dành cho người bệnh ung thư & cách sử dụng. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Ung thư đại thực tràng có nên uống sữa không?

Ung thư đại thực tràng được biết đến như một căn bệnh ung thư phổ biến nhất thế giới. Đó là hiện tượng các tế bào xâm nhập sang các bộ phận khác của cơ thể. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư đại thực trạng. Nhưng trong đó nguyên nhân điển hình nhất. Chúng ta phải nhắc đến việc ăn uống không hợp lý. Khi bạn sử dụng quá nhiều mỡ, thịt động vật sẽ khiến cho acid mật tăng lên. Và từ đó khiến cho các vi khuẩn trong đường ruột bị biến đổi. Thành những chất độc hại gây ra căn bệnh ung thư. Đồng thời nếu như chúng ta không thường xuyên bổ sung cho cơ thể các chất xơ. Thì cũng rất dễ mắc phải bệnh ung thư đại thực trạng.

Việc sử dụng sữa hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Bởi vì ở trong sữa có rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá. Như vitamin D, canxi, vi khuẩn lactic,…

Sữa hỗ trợ điều trị ung thư

Ung thư tuyến tiền liệt có nên uống sữa không?

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Các tế bào ung thư có thể di căn từ tuyến tiền liệt sang những bộ phận khác. Nó mang đến cho người bệnh cảm giác đau đớn khó tả, khó khăn khi đi tiểu tiện và quan hệ tình dục.

Một số thành phần quý giá ở trong sữa có thể giúp ngăn ngừa các căn bệnh ung thư. Tuy nhiên vẫn có một số thành phần sẽ khiến cho tình trạng bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Nhất là đối với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Do đó các bạn cần lưu ý vấn đề này để tránh những sai lầm không đáng có. Canxi, yếu tố tăng trưởng insulin và hormone estrogen. Sẽ khiến cho các tế bào ung thư tuyến tiền liệt phát triển nhanh chóng hơn.

Sữa hỗ trợ điều trị ung thư

Review 05 loại sữa dành cho người lớn tuổi bị cao huyết áp

Ung thư dạ dày có nên uống sữa không?

Tế bào ung thư dạ dày có thể phát triển ở bất cứ đâu trên dạ dày. Hay lan rộng ra khắp dạ dày và thậm chí là di căn sang những bộ phận khác. Sau đây là một số triệu chứng người mắc bệnh ung thư dạ dày có thể mắc phải: ợ chua, đầy hơi, đau bụng, mất cảm giác ngon miệng, buồn nôn, giảm cân, xuất huyết,…

Người mắc bệnh ung thư dạ dày ngoài việc thực hiện theo phương pháp điều trị của bác sĩ. Thì có thể lựa chọn thêm cho mình một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ở trong sữa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là các lợi khuẩn sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hoá của người bệnh.

Sữa hỗ trợ điều trị ung thư

Ung thư vú có nên uống sữa không?

Một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ phải nhắc đến căn bệnh ung thư vú. Người bị ung thư vú thường cảm thấy đau tức ngực. Hay vú phát triển to một cách bất thường, nổi hạch,…

Sữa hỗ trợ điều trị ung thư

Cách sử dụng sữa an toàn cho bệnh nhân ung thư

Đối với bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt thì không nên sử dụng sữa quá nhiều. Còn đối với những bệnh ung thư khác thì người bệnh mỗi ngày chỉ sử dụng từ 2 đến 3 ly sữa.

#12 Loại sữa dành cho người bị loãng xương cần bổ sung canxi

Top 8 sữa hỗ trợ điều trị ung thư

Dưới đây là 8 loại sữa dành cho người bệnh ung thư mà các bạn có thể tham khảo.

1. Sữa non Alpha Lipid Lifeline hỗ trợ nâng cao sức đề kháng

Một trong những dòng sữa tốt cho người bệnh ung thư. Chúng ta không thể nào mà bỏ qua sữa non Alpha Lipid Lifeline nhập khẩu trực tiếp từ New ZeaLand. Sản phẩm này có nhiệm vụ giúp hỗ trợ cho người bệnh và nâng cao sức đề kháng. Kết hợp với những thành phần dinh dưỡng quý giá có ở trong sữa. Cung cấp đủ cho người bệnh nguồn dinh dưỡng cần thiết. Để có thể đủ sức tham gia các phương pháp điều trị bệnh ung thư.

Hàm lượng canxi có trong sữa non Alpha Lipid Lifeline cao gấp nhiều lần so với những sản phẩm khác. Nó giúp cho người bệnh ngăn ngừa quá trình lão hóa xương. Và đồng thời cũng giúp tăng cường trí nhớ cho người bệnh. Lợi khuẩn có mặt ở trong sữa non Alpha Lipid. Sẽ giúp kích thích quá trình tiêu hoá của người bệnh. Không những thế sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Cho nên rất an toàn đối với sức khỏe nhạy cảm của người bệnh ung thư.

Sữa non Alpha Lipid Lifeline

2. Sữa Supportan dinh dưỡng y học đặc trị cho người bệnh ung thư của Đức

Tiếp theo phải kể đến sữa Supportan – một sản phẩm đặc trị cho người bệnh ung thư của Đức. Ở trong sản phẩm này gồm có những thành phần sau: DHA từ dầu cá, protein, chất xơ, DHA, không chứa gluten và lactose. Sữa Supportan phù hợp với người bệnh ung thư và người bị suy nhược cơ thể.

Sản phẩm với nguồn năng lượng đậm đặc tin chắc rằng sẽ đáp ứng được nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng của người bệnh. DHA dầu cá ở trong sữa có tác dụng kháng viêm và chống nguy cơ bị sụt cân ở người bệnh. Ngoài ra, sữa Supportan với chỉ số đường huyết thấp. Cho nên rất phù hợp với người bị tiểu đường.

Supportan

3. Sữa Prosure dành cho người ung thư của Abbott Hoa Kỳ

Một trong những sản phẩm được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất của thương hiệu sữa ABBOTT Hoa Kỳ. Nếu như chúng ta không nhắc đến sữa Prosure. Dành cho người ung thư thì đúng là một sự thiếu sót. Với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp người bệnh duy trì được cân nặng của mình. Và đồng thời nó còn giúp tăng cường sức đề kháng.

FOS hoà tan, vitamin, khoáng chất có trong sản phẩm. Giúp kích thích cảm giác ngon miệng. Sữa Prosure có hương vị thơm ngon và rất dễ uống. Nếu như bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại sữa gì cho người bệnh. Thì hoàn toàn có thể tham khảo qua cái tên sữa Prosure nhé!

Prosure

4. Sữa Peptamen dinh dưỡng Y học của Nestle Thụy Sĩ dành cho bệnh nhân ung thư

Sản phẩm với hàm lượng đạm Whey cao giúp cho người bệnh. Dễ dàng tổng hợp các chất dinh dưỡng và hạn chế tình trạng bị tiêu chảy. Cùng với chất béo tốt cho sức khoẻ và các thành phần dinh dưỡng khác. Tin chắc rằng cái tên Peptamen sẽ trở thành một trong những người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của người bị bệnh ung thư. Sản phẩm đã được rất nhiều chuyên gia chứng minh. Có khả năng hỗ trợ tốt giúp cho người mắc bệnh ung thư kéo dài thời gian sống nếu như phát hiện điều trị bệnh tình kịp thời. Những người hấp thụ chất dinh dưỡng kém, sụt cân, vừa mới phẫu thuật. Đều có thể sử dụng được dòng sản phẩm này.

Peptamen

5. Sữa Peptamen Junior cho trẻ mắc bệnh ung thư từ 1 đến 10 tuổi

Không ít người thắc mắc nếu như chẳng may trẻ mắc phải căn bệnh ung thư. Thì phải nên sử dụng những loại sữa nào. Các bạn có thể tham khảo qua dòng sữa Peptamen Junior dành cho trẻ mắc bệnh ung thư từ 1 đến 10 tuổi. Trẻ bị ung thư phải trải qua rất nhiều cuộc xạ trị. Điều này sẽ khiến cho quá trình tiêu hoá và hấp thụ chất dinh dưỡng của trẻ gặp rất nhiều khó khăn. Sữa Peptamen Junior với ưu điểm chứa hoàn toàn 100% đạm whey thuỷ phân. Sẽ giúp cho trẻ hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt hơn. Đồng thời còn có thể ngăn ngừa sự dị ứng.

Sản phẩm này phù hợp với những trẻ có hội chứng ruột ngắn vừa phải trải qua phẫu thuật, trẻ bị tiêu chảy, trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng kém. Hay trẻ bị viêm ruột và trẻ bị ung thư. Những thành phần dinh dưỡng quý giá có trong sữa. Có tác dụng kích thích cảm giác ngon miệng. Và cải thiện khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Peptamen Junior

#08 Loại sữa tốt cho bệnh tim mạch và tuần hoàn máu nên dùng

6. Sữa Nutricare Fine dinh dưỡng y học cho người bệnh ung thư

Sữa Nutricare Fine là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho người bệnh ung thư. Vì thế hiệu quả mà dòng sản phẩm này mang lại. Là điều mà chúng ta không cần bài cãi quá nhiều. Sản phẩm phù hợp với người bị ung thư thận, gan, dạ dày, người bị tiểu đường…Sữa Nutricare Fine có nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ. Kết hợp cùng với quá trình sản xuất vô cùng nghiêm ngặt. Do đó mà độ an toàn khi sử dụng là rất cao.

Sản phẩm giúp cho người bệnh ung thư nhanh chóng hồi phục cân nặng và tăng cường sức đề kháng. Đồng thời sản phẩm này có thể giúp hỗ trợ tốt trong quá trình xạ trị của người bệnh. Chất xơ hoà tan có mặt ở trong sữa Nutricare Fine. Có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn. Và ngăn ngừa tình trạng táo bón hay bị tiêu chảy ở người bệnh. Ngoài ra, ở trong sữa Nutricare Fine dinh dưỡng y học cho người bệnh ung thư. Còn có canxi, photpho và vitamin D.  Các thành phần này nhằm ngăn ngừa quá trình lão hoá xương và giảm cảm giác tê mỏi chân tay.

Nutricare Fine

7. Sữa Forticare 125ml cao năng lượng cho người bệnh ung thư

Những người mắc bệnh ung thư không thể nào có thể tránh khỏi tình trạng bi suy mòn cơ thể. Khi  người bệnh bước vào giai đoạn suy mòn thì việc bổ sung. Thêm cho cơ thể nguồn dinh dưỡng quý giá như sữa là điều vô cùng quan trọng.

Sữa Forticare 125ml với nguồn năng lượng cao. Cho nên rất phù hợp với tình trạng sức khoẻ của người bệnh ung thư. Những thành phần đạm, protein, chất xơ, khoáng chất, vitamin,…Giúp cho người bệnh tăng cường sức đề kháng và làm giảm đi những cơn đau khó chịu. Thành phần EPA có trong sữa Forticare 125ml. Có tác dụng giúp cho người bệnh cải thiện tình trạng viêm nhiễm. Và đồng thời nó cũng chống lại tình trạng bị sụt cân một cách nhanh chóng.

Forticare 125ml

8. Sữa Recova và Recova Gold dành cho người bệnh ung thư của hãng Vitadairy

Cuối cùng phải nhắc đến sữa Recova và Recova Gold dành cho người bệnh ung thư của hãng Vitadairy. Hai sản phẩm này với nguồn nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Với thiết kế dành riêng cho người bệnh ung thư. Nên nó sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng tốt. Recova giúp đảm bảo cung cấp cho người bệnh một khẩu phần dinh dưỡng thật hợp lý. Đề giúp ngăn ngừa tình trạng cơ thể bị suy nhược cơ thể. Hay cân nặng bị giảm một cách bất thường. Không những thế ở trong Recova không chứa Lactose. Vì thế mà người bệnh ung thư sẽ dễ dàng hấp thụ các thành phần dinh dưỡng quý giá hơn.

Còn sữa Recova Gold được biết đến như một thực phẩm giàu năng lượng. Protein, DHA, vitamin, chất béo, các khoáng chất có trong sản phẩm. Giúp hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị của người bệnh ung thư. Đồng thời sữa có hương vị vani tổng hợp. Cho nên rất dễ dàng để sử dụng.

Recova va Recova Gold

Top #11 Sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh & trẻ em hiện nay

7 giải pháp giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. Có thể là do ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh, do yếu tố môi trường hay di truyền. Tuy nhiên mỗi chúng ta đều có thể ngăn ngừa bệnh ung thư. Bằng những 7 giải pháp hiệu quả dưới đây.

Không sử dụng thuốc lá

Sử dụng thuốc là sẽ là một trong những nguyên nhân hàng đầu. Gây ra nhiều căn bệnh như ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư tuỵ, ung thư thận,…Đối với những người không sử dụng thuốc lá. Thì sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư lên đến nhiều lần so với những người thường xuyên sử dụng thuốc lá.

Đồng thời những người hút phải khói thuốc một cách thụ động. Cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư phổi. Vì thế hãy bỏ thói quen hút thuốc lá ngay từ bây giờ. Để bảo vệ cho sức khỏe của mình và mọi người xung quanh nhé!

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Như thế nào là một chế độ dinh dưỡng lành mạnh?

  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi mỗi ngày. Các vitamin và khoáng chất có trong rau xanh và trái cây tươi. Sẽ giúp cơ thể sản sinh ra các kháng thể tự nhiên để loại trừ đi những yếu tố độc hại.
  • Giảm những thức ăn chứa nhiều đường và mỡ từ động vật.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia: Nếu như chúng ta sử dụng nhiều rượu bia thì rất dễ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Như ung thư vú, phổi, thận, gan, thực quản, thận,…
  • Hạn chế ăn những thức ăn đã được chế biến sẵn: xúc xích, thịt muối, thịt nguội, dăm bông,…
  • Tập trung sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và các chất béo tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn này có thể làm giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Đồng thời nó còn rất tốt cho việc phát triển một hệ tim mạch khỏe mạnh

Duy trì cân nặng lý tưởng và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Việc duy trì một cân nặng lý tưởng và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Có thể làm giảm nguy cơ mắc phải những căn bệnh ung thư.

Sữa hỗ trợ điều trị ung thư

Bảo vệ cơ thể trước ánh nắng mặt trời

Để có thể phòng ngừa được căn bệnh ung thư da. Các bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào những lúc gay gắt. Nếu như phải ra đường thì phải mang đồ bảo hộ và sử dụng kem chống nắng nhé! Lưu ý phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số ít nhất là 30 SPF và bôi với một lượng vừa đủ. Sau hai giờ hãy bôi lại kem chống nắng nếu như bạn phải hoạt động nhiều ở ngoài trời.

Chích ngừa vaccine

Chích ngừa vaccine cũng là một trong những giải pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư như:

  • Vaccine viêm gan B: làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh ung thư gan. Mỗi năm ở nước ta đều có rất nhiều đợt chích ngừa vaccine viêm gan B.
  • Vaccine ngừa HPV: HPV là một loại virus lây qua con đường tình dục. Và nó có thể gây ra căn bệnh ung thư ở cổ tử cung hay ở những cơ quan sinh dục khác. Hiện nay ở nước ta loại vaccine này. Được khuyến nghị chích ngừa cho nữ từ 9 đến 26 tuổi.

Tránh những hành vi gây nguy cơ ung thư

Quan hệ tình dục an toàn để tránh nguy cơ mắc phải loại virus HPV hay bị HIV. Nếu như không may bị mắc phải hai loại virus này. Thì sẽ rất dễ bị ung thư gan, hậu môn và ung thư phổi. Ngoài ra, bạn không đường sử dụng chung kim tiêm với những người khác. Vì như vậy sẽ rất dễ bị nhiễm HIV và làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh viêm gan B.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp cho bạn nhanh chóng phát hiện được tình trạng bệnh tình của mình. Và từ đó cũng sẽ có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Lời kết

Ngày nay nguy cơ mắc phải bệnh ung thư ngày càng cao. Vì thế mà việc bảo vệ sức khoẻ như thế nào lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hy vọng với những gì mà chúng tôi đã đem lại. Sẽ giúp cho bạn có được những thông tin hữu ích. Để bảo vệ sức khoẻ của mình một cách tốt hơn. Các bạn nhớ đón xem những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *