Sữa non uống kèm sữa công thức – Có nên pha cùng hay không?

Đối với trẻ nhỏ sữa non và sữa công thức thì nó đều có những vai trò đặc biệt trong quá trình phát triển của trẻ. Chẳng hạn như có công dụng tăng cường sức đề kháng, bổ sung các dưỡng chất quý giá. Vậy khi chúng ta sử dụng sữa non uống kèm sữa công thức cho trẻ thì có thực sự tốt hay không.

Cách hiểu đúng về sữa non và thành phần dinh dưỡng có trong sữa non

Sữa non là một loại sữa đặc biệt và nó có hàm lượng dinh dưỡng và các dưỡng chất rất là cao. So với các sản phẩm sữa của người trưởng thành, lượng protein có trong sữa non cao gấp 10 lần. Đặc biệt nó còn có chứa các yếu tố tăng trưởng, tế bào lympho có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng, đại thực bào và những yếu tố giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Cách hiểu đúng về sữa non và thành phần dinh dưỡng có trong sữa non

Hàm lượng vitamin có trong sữa non cũng rất cao, chẳng hạn như Vitamin K, vitamin E, vitamin A. Còn về hàm lượng đường Lactose khá là thấp nên sẽ giúp trẻ dễ tiêu hoá và hấp thụ các dưỡng chất quý giá có trong sữa.

Sữa non uống kèm sữa công thức có cho trẻ dùng hay không?

Trên thực tế việc cho trẻ dùng sữa non uống kèm sữa công thức sẽ giúp con trẻ tăng cân, tăng chiều cao và cải thiện tình trạng hấp thu các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, để đảm bảo được việc làm này có thể mang đến hiệu quả cao như mong muốn. Đương nhiên rằng, các bậc phu huynh khi sử dụng phải thực hiện cách pha đúng với quy trình và thực hiện theo các bước được các chuyên gia hướng dẫn.

Hướng dẫn cách pha sữa non uống kèm sữa công thức chuẩn nhất

Có 3 bước cơ bản như sau mà các bạn cần làm đúng, nếu như muốn cho con sử dụng sữa non uống cùng với sữa công thức.

Bước 1: Vệ sinh tay, khu vực pha sữa và tiệt trùng bình pha sữa đúng cách

Trước khi mẹ tiến hành công đoạn pha sữa non uống kèm sữa công thức cho con trẻ thì cần vệ sinh khu vực pha sữa, vệ sinh tay, dụng cụ pha sữa để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ.

Với núm ti hoặc bình pha sữa thì các bạn có thể dùng cách tiệt trùng bằng nước sôi từ 5 đến 10 phút, hoặc có thể chọn sử dụng máy tiệt trùng chuyên dụng được bán ở trên thị trường. Và khi tiệt trùng xong thì nhớ phải để bình khô ráo thì mới thực hiện pha sữa cho trẻ nhé!

Bước 2: Pha riêng sản phẩm sữa non và sữa công thức để đạt hiệu quả

Đối với mỗi loại sữa thì nó sẽ có những liều lượng và cách pha khác nhau được ghi chi tiết ở trên bao bì. Các mẹ cứ tiến hành pha riêng hai loại sữa như vậy theo hướng dẫn của nhà sản xuất nhé!

Bước 2: Pha riêng sản phẩm sữa non và sữa công thức để đạt hiệu quả

Bước 3: Trộn 2 loại sữa để hoàn tất quá trình pha sữa non uống kèm sữa công thức

Khi đã pha hai sản phẩm sữa xong, các bạn nên đợi từ 5 cho đến 10 phút để sữa công thức nguội tầm khoảng 40 độ c là được nhé! Tiếp đến là trộn hỗn hợp vào bình ti và cho trẻ dùng. Tuy nhiên, có một lưu ý nho nhỏ, đó chính là các bạn nên đợi hỗn hợp ổn định từ trong khoảng 1 đến 2 phút rồi sau đó mới cho trẻ dùng.

Các lưu ý quan trọng khi pha sữa non cho trẻ dùng

Để có thể đảm bảo rằng việc cho trẻ sử dụng sữa non uống kèm sữa công thức có được hiệu quả một cách tốt nhất thì các bạn nên lưu tâm đến các vấn đề sau.

Các lưu ý quan trọng khi pha sữa non cho trẻ dùng

  • Khi đã pha sữa thì nên cho trẻ uống ngay, tuyệt đối không để sữa đã pha ở nhiệt độ phòng quá lâu. Bởi vì như vậy nó sẽ rất dễ khiến cho trẻ nhỏ bị mắc phải tình trạng rối loạn chức năng tiêu hoá.
  • Sữa đã pha quá 1 giờ thì không nên cho trẻ dùng nữa.
  • Pha sữa non với lượng chính xác được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Các bậc phụ huynh nên lưu ý một điều rằng nếu như pha sữa quá loãng thì trẻ sẽ dễ bị nôn ói. Còn trường hợp pha sữa đặc quá thì trẻ sẽ dễ bị táo bón, thiếu nước, tệ hơn là bị viêm đường ruột.
  • Trong quá trình sử dụng sữa non thì các mẹ nên hiểu rõ một vấn đề quan trọng, đó là dù tốt đến thế nào thì các loại sản phẩm sữa non cũng không thể nào thay đế được sữa mẹ. Sữa non chỉ là sản phẩm có công dụng bổ sung thêm cho trẻ các chất dinh dưỡng quý giá cần thiết. Với những trường hợp trẻ dưới 6 tháng tuổi, nếu mẹ không có nhiều sữa thì lúc này mới cho trẻ sử dụng thêm sữa non hoặc sữa công thức.

Lời kết

Hy vọng rằng, với những chia sẻ này sẽ giúp cho các mẹ nắm chắc cách pha sữa non uống kèm sữa công thức cho trẻ. Việc nuôi dạy con trẻ khỏe mạnh là điều chưa bao giờ dễ dàng, bố mẹ cần không ngừng học hỏi thêm cho mình những kiến thức mới và trau dồi kinh nghiệm cho bản thân.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *