Tại sao sữa non Alpha Lipid dừng phân phối tại Việt Nam

Thời gian gần đây, một sự kiện khá chấn động trong cộng đồng khách hàng và nhà phân phối sản phẩm sữa non Alpha Lipid Lifeline. Sau gần 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, sản phẩm Alpha Lipid chính thức được công ty New Image Việt Nam thông báo tạm dừng phân phối từ ngày 15 tháng 12 năm 2023.

Khách hàng và nhà phân phối sản phẩm đều vô cùng khó khiểu khi một sản phẩm tốt được khách hàng đón nhận với doanh thu hàng năm lên tới trên 4000 tỷ đồng (tương đường gần 4 triệu lon sữa/năm) lại đột ngột dừng phân phối.

Vậy lý do của việc này là gì? Có phải do sản phẩm sữa non Alpha Lipid có vấn đề về chất lượng? Hay có những bí mật nào khác ở đây? Quý khách hàng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và có lựa chọn sáng suốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Thông tin từ phía New Image Việt Nam (Care For Việt Nam)

Theo thông báo số 1135/2023/TB-CF ngày 15 tháng 12 năm 2023 của Công ty TNHH Care For Việt Nam thì sản phẩm Alpha Lipid Lifeline sẽ được tạm dừng phân phối kể từ ngày 15/12/2023 và công ty chính thức ngừng phân phối sản phẩm này kể từ ngày 05/01/2024.

Thong bao doi ten va dung phan phoi Alpha Lipid

Cùng với đó, công ty cũng thông báo đổi tên từ Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam thành Công ty TNHH Care For Việt Nam kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2023 và được đăng tải thông tin công bố trên khắp các mặt báo chính thống.

Cùng với đó, công ty đưa ra kế hoạch truyền thông vô cùng mạnh mẽ cho sản phẩm sữa non Colos IgGold với rất nhiều ưu điểm lợi thế về thành phần. Với lợi thế về mặt truyền thông cũng như hệ thống nhà phân phối vô cùng mạnh mẽ. Sản phẩm Colos IgGold đã được phủ khắp thị trường các tỉnh và trên khắp các mặt báo trong một thời gian ngắn.

Tuy không được công bố chính thức lý do dừng phân phối sản phẩm Alpha Lipid nhưng theo ghi nhận từ hệ thống nhà phân phối, họ đưa ra một số lý do như sau:

  • Công nghệ độc quyền Alpha Lipid đã hết hạn độc quyền, công nghệ này sẽ được công khai và khả năng sản phẩm sẽ bị làm giả, làm nhái rất nhiều trong thời gian sắp tới.
  • Theo thời gian, công nghệ thay đổi rất nhiều và họ có công nghệ Biolactol ưu việt hơn Alpha Lipid rất nhiều.
  • Gia tăng giá trị dinh dưỡng cho sản phẩm Colos IgGold với bảng thành phần ưu việt hơn và giá bán không đổi cho người tiêu dùng.
  • Chủ động nguồn nguyên liệu sạch tại New Zealand đảm bảo nguồn sản phẩm tốt, ổn định phục vụ khách hàng.
  • Mở ra một thập kỷ mới với hướng đi mới, sứ mệnh mới. Tạo ra một tập đoàn Care For mạnh mẽ, đưa sản phẩm đi khắp thế giới với sự khởi đầu từ Việt Nam.

Thông tin từ phía New Image International (Đại diện là New Image Health Sciences)

Trước tình hình đó, New Image International (NII) cũng có những động thái từ rất sớm. Họ thành lập công ty TNHH New Image Health Sciences Việt Nam (NIHS) có trụ sở tại: Tầng 46, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào ngày 03 tháng 06 năm 2022 với 3 người đại diện theo pháp luật là: GRAEME LINDSAY CLEGG, ALAN GRANT STEWART, NGUYỄN THỊ PHƯƠNG ANH.

Cùng với đó, vào ngày 17 tháng 11 năm 2023, NIHS cũng có thông báo tới khách hàng số: 2023/NIHS/CV-… về việc chấm dứt hợp đồng phân phối sản phẩm Alpha Lipid và các sản phẩm liên quan giữa New Image International và New Image Việt Nam. Kèm theo đó là lời hứa đảm bảo nguồn hàng sữa Alpha Lipid cho khách hàng trong thời gian sớm nhất cũng như kế hoạch kinh doanh trong thời gian tiếp theo.

Thong bao cua NIHS

New Image International đưa ra một số lý do chấm dứt hợp đồng với New Image Việt Nam như sau:

  • NIVN bán trái phép các sản phẩm không nằm trong danh mục sản phẩm của NII dưới tên và nhãn hiệu của NII;
  • Không thanh toán tiền hàng hóa nhập từ NII;
  • Vi phạm nghiêm trọng quy định về bán hàng đa cấp và bị cơ quan chức năng Việt Nam nhiều lần nhắc nhở trên các kênh thông tin truyền thông.

Nhận định khách quan.

Theo thông tin ghi nhận từ các bên, chúng tôi nhận thấy việc xung đột về lợi ích kinh doanh giữa NII và NIVN đã nảy ra từ rất lâu trước đó và có một số đánh giá khách quan như sau:

  • NII phân phối sản phẩm trên khoảng 20 quốc gia bằng hình thức đa cấp (MLM – Multi Level Marketing). Trong đó, chủ sở hữu các công ty phân phối tại các quốc gia này đều thuộc về NII trừ Việt Nam. Tại Việt Nam, NIVN không thuộc quyền sở hữu của NII, do đó khi doanh thu và lợi nhuận là quá lớn thì việc xung đột về lợi ích kinh doanh xảy ra là hoàn toàn dễ hiểu.
  • Từ khoảng năm 2022 (thời gian không chính xác) NIVN đã đưa vào hệ thống phân phối của mình các sản phẩm không thuộc hệ thống của NII như: yến sào, cafe,… trong khi tên thương hiệu vẫn liên quan đến NII. Điều này nhận được sự phản đối khá gay gắt từ NII và một số nhà phân phối cấp cao. Cùng lúc này NII đã thành lập nên NIHS với ý đồ tự thành lập pháp nhân và tự phân phối sản phẩm Alpha Lipid tại Việt Nam không thông qua NIVN khi không tìm được tiếng nói chung.
  • Đến cuối năm 2023 sau khi NII chính thức không cung cấp hàng hóa cho NIVN nữa, thì lúc này NIVN đã tiến hành nghiên cứu và phát triển lên dòng sản phẩm mới là Colos IgGold trong thời gian khá ngắn. Với thế mạnh về truyền thông và hệ thống phân phối rộng khắp của mình NIVN (nay là Care For Việt Nam) nhanh chóng đưa sản phẩm vào thị trường với mục tiêu thay thế Alpha Lipid nhưng ít nhiều doanh số cũng sụt giảm đáng kể. Sản phẩm thời gian đầu cũng chưa thực sự được khách hàng đón nhận.
  • NIHS cũng có động thái xin giấy phép bán hàng đa cấp ở Việt Nam trong thời gian dài nhưng vẫn chưa được chấp thuận. Sau đó, đội ngũ công ty tìm cách đưa sản phẩm Alpha Lipid vào phân phối truyền thống nhưng cũng chưa thành công.
  • Động thái mới nhất NIHS đưa ra là họ sẽ đẩy sản phẩm sữa non Alpha Lipid vào hệ thống phân phối của SEACRET (một doanh nghiệp đã được cấp giấy phép bán hàng đa cấp trước đó). Nhưng đến hiện tại vẫn chưa chính thức có sản phẩm đưa ra thị trường. Trong khi họ vẫn liên tục giới thiệu cơ hội kinh doanh cùng chính sách trả thưởng của SEACRET.
  • Những nhà phân phối Alpha Lipid trước đây quyết tâm theo sản phẩm đến cùng đang mất dần niềm tin vào hệ thống NIHS vì họ đã thất hứa quá nhiều lần về việc đưa sản phẩm Alpha Lipid quay trở lại. Trong khi đó, họ chỉ đào tạo chính sách và sản phẩm khác của SEACRET khiến những nhà phân phối này cảm thấy không hài lòng và có phần bất mãn. Có vẻ như họ đang bị dắt mũi gần 1 năm qua.

Người tiêu dùng nên chọn sản phẩm nào

Đứng trước bối cảnh trên, người tiêu dùng cũng phân ra thành 2 trường phái. Người thì lựa chọn sản phẩm mới Colos IgGold, người thì vẫn tiếp tục tin tưởng sử dụng Alpha Lipid với mối lo về nguồn hàng lâu dài.

Nếu lựa chọn tiếp tục sử dụng Alpha Lipid

Ưu điểm: Sản phẩm đã có mặt ở Việt Nam 10 năm, chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng

Nhược điểm: Hiện tại, chưa có đơn vị phân phối chính hang tại Việt Nam. Các sản phẩm hiện tại đều là:

  • Hàng tồn của NIVN từ 2023, các sản phẩm này vẫn có phiếu giao hàng mới nhất vào tháng 11/2023 của NIVN nhưng thường không tra cứu được hóa đơn VAT. Hạn sử dụng mới nhất đến tháng 1/2026.
  • Hàng xách tay: Hiện tại ở Việt Nam cũng có những sản phẩm Alpha Lipid xách tay từ Australia hoặc Campuchia nhưng giá sẽ cao hơn vì tỷ giá USD đang tăng mạnh.

Đối với Alpha Lipid hiện tại vấn đề đáng lo ngại nhất là việc chứng minh nguồn gốc sản phẩm, thật khó để khẳng định một lon sữa nào là chính hãng.

Nếu lựa chọn sử dụng sản phẩm thay thế Colos IgGold

Ưu điểm: Sản phẩm được Care For Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. chỉ cần làm thẻ thành viên là bạn có thể mua hàng trực tiếp từ công ty. Không lo ngại vấn nạn hàng giả hàng nhái.

Nhược điểm: Sản phẩm mới nghiên cứu và đưa ra thị trường, tuy thành phần công bố rất là ưu việt nhưng cũng chưa thể khẳng định được hiệu quả mà sản phẩm mang lại.

Xem thêm: So sánh sữa non Alpha Lipid và sữa non Colos IgGold

Trên đây là những thông tin chúng tôi thu thập được cũng như đánh giá mang tính chất cá nhân để quý khách hàng tham khảo. Quản điểm của bạn như thế nào, vui lòng chia sẻ cho chúng tôi qua phần bình luận nhé.

Dù lựa chọn của bạn là gì, Sữa Non Store luôn đảo bảo nguồn hàng chính hãng cho cả 2 sản phẩm trên.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://789bethv.com/ i9bet

Xem bóng đá trực tiếp Socolive chất lượng cao

Link bongdalu tỷ số trực tuyến 7m

Xem bóng đá trực tuyến RakhoiTV

Website Xoilac Z bóng đá trực tuyến

Trực tiếp bóng đá VeboTV

Xem Mitom TV trực tiếp miễn phí

Website Uni Score tỷ số bóng đá