Review 5 loại sữa dành cho người lớn tuổi bị cao huyết áp

Bạn muốn chọn mua sữa cho người lớn tuổi bị cao huyết áp. Nhưng không biết nên lựa chọn loại sản phẩm nào. Bạn không cần quá lo lắng vì hôm nay chúng tôi sẽ review 5 loại sữa dành cho người lớn tuổi bị cao huyết áp tốt nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi bài viết để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Cao huyết áp nguy hiểm thế nào?

Chỉ số huyết áp dựa trên sự co bóp của tim và sức cản của động mạch. Nếu như huyết áp của bạn vượt quá 140/90 mmHg thì được xem là bị cao huyết áp. Hiện nay có rất nhiều người mắc phải tình trạng này. Nhưng vẫn chưa có phương pháp điều trị thích hợp.

Dưới đây là những nguy cơ tiềm ẩn do căn bệnh cao huyết áp gây ra:

Huyết áp gây ảnh hưởng đến tim: Tim đóng vai trò quan trọng trong việc bơm máu và đưa đi khắp cơ thể. Khi chúng ta mắc phải căn bệnh huyết áp cao. Sẽ làm cản trở việc máu chảy đến tim. Và rất dễ dẫn đến những căn bệnh liên quan đến tim mạch. Như xơ vỡ động mạch, suy tim, những cơn đau tim bất ngờ…

Sữa dành cho người cao huyết áp

Ảnh hưởng đến não bộ: Những người huyết áp cao tỷ lệ bị đột quỵ là rất cao. Làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Thậm chí có nhiều trường hợp bị vỡ mạch máu não và đe dọa đến tính mạng.

Đồng thời huyết áp cao còn ảnh hưởng đến sự hoạt động của thận. Khiến cho thận không thể đào thải được những chất độc hại trong cơ thể ra ngoài môi trường. Và có nguy cơ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Ngoài những ảnh hưởng trên thì huyết áp cao còn gây ra những biến chứng sau: Tổn thương mạch máu, tổn thương tim mạch, suy giảm các chức năng ở bên trong cơ thể. Bệnh cao huyết áp là vô cùng nguy hiểm. Do đó chúng ta cần có những phương pháp thích hợp. Để giúp điều trị và ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra.

#12 Loại sữa dành cho người bị loãng xương cần bổ sung canxi

Top loại sữa dành cho người cao huyết áp

Người cao huyết áp cần lựa chọn một nguồn dinh dưỡng phù hợp. Để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng. Cũng như tốt cho sự phát triển của tim mạch và giúp ổn định chỉ số huyết áp.

1. Sữa non Alpha Lipid Lifeline

Đứng đầu trong top những loại sữa dành cho người cao huyết áp. Thì chúng ta không thể nào mà bỏ qua cái tên sữa non Alpha Lipid Lifeline nhập khẩu trực tiếp từ New ZeaLand. Hàm lượng canxi có trong sữa non Alpha Lipid Lifeline. Cao gấp nhiều lần so với những dòng sản phẩm khác trên thị trường. Điều này không những giúp cho người cao tuổi ổn định chỉ số huyết áp. Mà nó còn làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh loãng xương.

Trong sữa non Alpha Lipid Lifeline có rất nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá. Đảm bảo cung cấp cho người huyết áp cao nguồn năng lượng cần thiết. Để các hoạt động sống bên trong cơ thể luôn được diễn ra bình thường. Với hàm lượng chất đạm, chất béo, đường vừa phải. Rất tốt cho hệ tim mạch và phù hợp với nhu cầu sử dụng của những người lớn tuổi. Ngoài ra, ở trong sản phẩm này còn có rất nhiều lợi khuẩn. Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Từ đó kích thích cảm giác ngon miệng.

Người lớn tuổi cao huyết áp có sức đề kháng không được tốt như những người khoẻ mạnh. Do đó mà việc lựa chọn uống sữa non Alpha Lipid Lifeline mỗi ngày là điều vô cùng đúng đắn. Các kháng thể tự nhiên có mặt trong sản phẩm. Giúp người sử dụng nâng cao sức đề kháng. Và bảo vệ sức khoẻ trước những yếu tố độc hại. Nếu như người lớn tuổi cao huyết áp kiên trì sử dụng sữa non Alpha Lipid Lifeline trong một thời gian dài. Chắc chắn sẽ nhận được những kết quả vô cùng bất ngờ.

Sữa non Alpha Lipid Lifeline

2. Sữa ít béo

Sử dụng sữa ít béo mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ tốt hàm lượng canxi. Canxi không những hỗ trợ tốt cho quá trình phát triển hệ xương chắc chắn. Mà nó còn là một trong những nhân tố quan trọng. Giúp chỉ số huyết áp trở nên ổn định hơn.

Sữa ít béo

3. Sữa đậu nành

Những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn tốt cho sức khỏe. Và sữa đậu nành cũng không trở thành ngoại lệ. Trong sữa đậu nành không chứa cholesterol. Cho nên rất tốt cho sự phát triển của hệ tim mạch. Các bạn có thể tự mình làm sữa đậu nành tại nhà. Để đảm bảo được chất lượng cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên mỗi ngày bạn chỉ nên dùng sữa đậu nành ở một liều lượng vừa phải.

Sữa đậu nành

4. Sữa chua tự nhiên

Trong sữa chua lên men tự nhiên có chứa rất nhiều kali và canxi. Nó sẽ giúp cho người sử dụng cải thiện tình trạng huyết áp. Đồng thời chúng ta cũng có thể sử dụng sữa chua tự nhiên trong quá trình giảm cân. Sử dụng sữa chua lên mẹ tự nhiên hàng ngày rất tốt cho hệ tiêu hoá. Tuy nhiên sử dụng vào buổi sáng hoặc dùng sữa chua lên men tự nhiên để tráng miệng. Thì sẽ mang đến một kết quả tốt hơn.

Sữa chua tự nhiên

#08 Loại sữa tốt cho bệnh tim mạch và tuần hoàn máu nên dùng

5. Sữa gạo

Một trong những loại sữa phù hợp cho người lớn tuổi bị cao huyết áp. Nếu như chúng ta không nhắc đến sữa gạo thì đúng là một sự thiếu sót. Sữa gạo giúp cơ thể loại bỏ đi lượng cholesterol xấu ở trong máu. Đồng thời nó còn giúp cho người sử dụng hạ huyết áp. Ngoài ra, ở trong sữa gạo với hàm lượng protein vừa phải. Cho nên rất tốt với người lớn tuổi bị cao huyết áp.

Sữa gạo

#3 Bí quyết giúp phòng ngừa bệnh tăng huyết áp

Dưới đây là 3 bí quyết giúp phòng ngừa bệnh tăng huyết áp

Chế độ ăn uống hợp lý

Đầu tiên các bạn cân duy trì cân nặng của mình ở mức hợp lý. Nguy cơ mắc phải bệnh tim mạch của những người béo phì. Cao gấp nhiều lần so với những người có cân nặng bình thường. Đối với người béo phì có thể áp dụng những phương pháp giảm cân tự nhiên. Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, dầu mỡ và đường. Thay vào đó sẽ ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi.

Những loại trái cây mà người bệnh tăng huyết áp nên sử dụng: Cam, bơ, dâu, chuối, thơm, dưa hấu, thanh long, táo, bưởi,…Đây đều là những loại thực phẩm giàu vitamin E và C. Rất tốt cho người bệnh cao huyết áp trong suốt quá trình điều trị.

Các loại ngũ cốc thô như bobo, bắp, yến mạch, bánh mì đen, gạo lứt,…Giúp hạn chế sự hấp thu cholesterol. Ngăn ngừa tình trạng xơ vỡ động mạch và hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hoá.

Sữa dành cho người cao huyết áp

Cá: Ở trong cá có rất nhiều chất đạm và axit bão hòa không no. Hai thành phần này sẽ giúp làm giảm đi những lượng cholesterol xấu ở trong máu.

Sử dụng những thực phẩm có chứa chất béo không bão hoà: hướng dương, đậu nành, dầu oliu, dầu bắp,…Các bạn có thể thay thế có mòn chiên hoặc xào. Bằng món nướng và hấp để tốt hơn cho sức khoẻ nhé!

Không những thế mà các bạn cũng cần nên chú ý đến những thực phẩm không tốt cho người bệnh như:

  • Muối: Việc hạn chế sử dụng những thức ăn mặn. Có thể làm giảm được chỉ số huyết áp.
  • Chất béo bão hoá: Người bệnh nên tránh ăn chiên, xào lòng đỏ trứng gà và nội tạng động vật.
  • Không sử dụng quá nhiều đồ ngọt
  • Không sử dụng thịt đỏ như thịt bò, cừu, dê,…bởi vì những thực phẩm nào rất dễ làm tăng chỉ số huyết áp.
  • Hạn chế sử dụng những thức ăn đã được chế biến sẵn.
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê…

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Người bị bệnh cao huyết áp nên duy trì thói quen luyện tập thể thao thường xuyên. Việc luyện tập sẽ giúp cho sức khỏe của người bệnh trở nên ổn định. Các bạn nên lựa chọn những bộ môn phù hợp với thể trạng của cơ thể. Và nhớ không nên tập với cường độ quá mạnh nhé!

Sinh hoạt lành mạnh

Ngoài 2 bí quyết trên thì người cao huyết áp cũng nên có một chế độ sinh hoạt thật lành mạnh bằng những cách sau:

  • Ăn uống đủ bữa, đúng thời gian.
  • Không sử dụng các chất kích thích.
  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc
  • Duy trì một lối sống lành mạnh và giữ một tâm trạng thật thoải mái.
  • Sử dụng thêm các thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Sữa dành cho người cao huyết áp

Top #11 Sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh & trẻ em hiện nay

Lời kết

Với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ hy vọng sẽ giúp cho người bệnh chọn được một loại sữa phù hợp nhất. Và có cho riêng mình những bí quyết hữu hiệu. Để có thể ngăn ngừa căn bệnh cao huyết áp.

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *