Yếu tố tăng chiều cao & Top 12 sữa tăng chiều cao cho bé

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ chiều cao trung bình khá thấp vì thế có rất nhiều cha mẹ đã lo lắng và tìm hiểu các vấn đề liên quan đến chiều cao cũng như các loại sữa tăng chiều cao cho bé. Vậy phụ huynh có thể tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm sữa tăng chiều cao cho bé vì thế có thể khiến cho phụ huynh có thể bị bối rối khi tìm sản phẩm phù hợp cho con. Dưới đây là những thông tin chi tiết giúp quý phụ huynh có thể hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao và top 12 sữa tăng chiều cao cho bé được sử dụng phổ biến.

Giai đoạn phát triển chiều cao tốt nhất ở trẻ

Những giai đoạn sau đây là giai đoạn vàng để bé phát triển chiều cao vì thế phụ huynh nên tận dụng thời điểm này để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho bé

Giai đoạn thai kỳ

Nhiều người có thể ngạc nhiên khi nghe rằng giai đoạn thai kỳ là giai đoạn vàng để phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên đây hoàn toàn là sự thật vì nếu mẹ bổ sung đầy đủ dưỡng chất bằng các thực phẩm tốt cho thai kỳ thì thai nhi có thể phát triển được 50cm.

Giai đoạn 0 – 3 tuổi

Là một giai đoạn quan trọng không kém cho việc phát triển của trẻ vì trong năm đầu đời, bé có thể tăng thêm 25cm và mức tăng sẽ giảm dần sau các năm.

Vấn đề cần đặt lên hàng đầu lúc này chính là vấn đề dinh dưỡng vì khi được chăm sóc tốt với các thực phẩm tốt nhất, chiều cao của bé sẽ tăng trưởng vượt trội.

Giai đoạn dậy thì

Là giai đoạn chiều cao tăng trưởng vượt trội nhất vì thế nếu mẹ muốn chiều cao của con được phát triển thì hãy đặc biệt quan tâm đến giai đoạn này.

Giai đoạn dậy thì thường diễn ra từ 8 – 12 tuổi vì thế nếu được quan tâm, chăm sóc, tăng cường thực phẩm giá trị thì chiều cao của bé có thể tăng khoảng 10 – 12cm mỗi năm.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của bé

Ngoài việc nắm bắt được giai đoạn phát triển của bé, bạn cần quan tâm đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chiều cao của bé như sau

Yếu tố gen di truyền

Là một trong những yếu tố được nhiều người biết đến nhất vì các bé thường có hình dáng và chiều cao hao hao giống ba mẹ. Tuy nhiên cũng có một số khác lại vượt trội hơn ba mẹ mình. Vì thế đây là yếu tố quan trọng nhưng không phải là yếu tố có thể quyết định tất cả.

Yếu tố dinh dưỡng

Để bé có được chiều cao lý tưởng, ba mẹ nên xây dựng cho con một chế độ ăn uống khoa học. Các nhà khoa học đánh giá cao về việc bổ sung sữa tăng chiều cao cho bé và bổ sung cho bé các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, béo, sắt, canxi, vitamin,…

Trong thực đơn của bé hàng ngày, mẹ nên bổ sung đầy đủ các loại thực ăn, đặc biệt là rau củ quả. Bên cạnh đó, uống đủ nước cũng là cách giúp trẻ có thể chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt nhất.

Yếu tố vận động

Những trẻ năng vận động không chỉ phát triển được thể chất và chiều cao tốt hơn trẻ lười vận động vì thế muốn bứt phá được chiều cao, bạn nên khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn.

Một trong những môn thể thao được đánh giá cao đối với ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ chính là bơi lội, bóng rổ, nhảy xà đơn,…

Một số yếu tố khác

Ngoài những yếu tố trên thì các yếu tố phụ như ngủ đủ giấc, ngủ ngon, ngủ sâu, sống trong môi trường lành mạnh, không ô nhiễm,… cũng chính là cách để có sức khỏe tốt và giúp trẻ tăng cường chiều cao.

Yếu tố tăng chiều cao

Top 12 các loại sữa giúp trẻ tăng cường chiều cao tốt nhất

Để giúp con tăng cường chiều cao một cách tốt nhất, phụ huynh có thể tham khảo một số loại sữa sau đây

#1 Sữa Kidtaller

Là dòng sữa đến từ New Zealand được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng với các thành phần

  • Canxi, photpho, vitamin D3, kẽm: giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh
  • Beta-Glucan, vitamin C, E, Nucleotides: tăng cường hệ miễn dịch
  • 5 enzyme tiêu hóa là Amylase, Lactase, Lipase, Protease, Cellulase: giúp hệ tiêu hóa phát triển
  • Whey protein, đạm sữa, đạm đậu nành: cung cấp dinh dưỡng cho bé
  • Taurine, Choline, Palatinose: giúp phát triển hệ thần kinh và thính giác.

Ưu điểm

Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bé tăng nhanh về cả chiều cao và cân nặng. Thuộc dòng sữa mát nên không gây táo bón cho trẻ và được đánh giá là loại sữa có hương vị vani thơm ngon, độ béo vừa phải rất dễ uống.

Nhược điểm

Hiện tại thì chưa có một đánh giá phàn nàn nào từ khách hàng về loại sữa Kidtaller này.

#2 Sữa Hikid Premium

Có mặt trên thị trường từ những năm 1970 đến từ thương hiệu Ildong Foodis của Hàn Quốc. Dây là dòng sữa tăng chiều cao cho bé từ giai đoạn 1 đến 9 tuổi được rất nhiều phụ huynh tin dùng.

Với các thành phần chính như sữa bột tách béo giúp trẻ không bị tăng cân nên ba mẹ có thể yên tâm cho bé uống hằng ngày nhé.

Canxi giúp bé phát triển nhanh về chiều cao và xương khớp chắc khỏe.Và các loại dưỡng chất như vitamin, sắt, kẽm, DHA, dầu đậu nành, dầu dừa,… hỗ trợ cho bé phát triển trí não và tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng tốt hơn.

Sữa Hikid Premium có hương vị vani thơm ngọt và rất dễ uống. Những hạt sữa hơi to hơn những loại sữa khác nên các mẹ cần lưu ý là phải khuấy đều tay để sữa có thể tan hoàn toàn.

#3 Sữa Celia Expert số 3

Là loại sữa giúp tăng chiều cao dành cho các bé từ 1 đến 3 tuổi được nhập khẩu từ Pháp. Với các thành phần dưỡng chất như sữa bột tách béo, vitamin, kẽm, sắt, ARA, DHA, canxi, axit béo, protein hòa tan,…

Ưu điểm

Sữa chỉ giúp bé tăng chiều cao chứ không tăng cân nên các mẹ có thể yên tâm là bé không bị quá béo. Giúp bé tăng cường hệ miễn dịch để thỏa sức vui chơi ngoài trời mà không lo nhiễm bệnh.

Không chỉ phát triển về thể chất mà còn giúp bé phát triển và cả trí não và thị lực. Giúp bé thông minh hơn học hỏi và ghi nhớ thêm nhiều kiến thức mới.

Thành phần sữa rất an toàn, không chứa các chất bảo quản và hạt sữa nhỏ tan nhanh giúp mẹ tiết kiệm thời gian hơn.

Nhược điểm

Về chất lượng sản phẩm được rất nhiều người tin dùng và yêu thích nhưng do đây là sữa nhập từ Pháp nên có giá thành khá cao.

#4 Sữa Nuvita Grow Diamond

Là một trong những loại sữa được bình chọn tốt nhất cho sự phát triển chiều cao của bé đến từ thương hiệu Nutifood nổi tiếng chất lượng và uy tín trên toàn thế giới được chứng nhận bởi ABS- QE Hoa Kỳ.

Với các thành phần tăng chiều cao như vitamin k2, D3 và nano canxi Và các thành phần giúp phát triển trí não và tăng sức đề kháng cùng cân nặng như DHA, Taurin, Choline, vitamin A, C, E,…

Ưu điểm

Là loại sữa được cải tiến với thành phần vitamin K2, đây là loại dưỡng chất được các nhà nghiên cứu chứng minh là chất quan trọng giúp cho canxi có thể gắn kết với xương một cách tốt nhất.

Kết hợp với các thành phần dinh dưỡng kể trên không chỉ giúp cho bé phát triển chiều cao tốt hơn mà còn phát triển cả về trí não và sức đề kháng tốt hơn.

Ngoài dạng bột vô cùng thơm ngon dễ uống thì sữa Nuvita Grow Diamond còn có loại pha sẵn tiện dụng cho các bé từ 1 tuổi trở lên.

Nhược điểm

Vì thành phần sữa có các dưỡng chất cao hơn nên giá thành cũng cao hơn các loại sữa nội địa khác.

#5 Sữa Nutrient Kao

Là dòng sữa tăng chiều cao của công ty Eneright có trụ sở đặt tại singapore. Sữa Nutrient Kao được các nhà khoa học nghiên cứu rất kỹ để phù hợp với cơ địa của người Việt.

Với các thành phần dinh dưỡng như sữa bột, sữa non, canxi, kẽm, photpho, enzym tiêu hóa, nucleotides, …

Ưu điểm

Giúp bé tăng nhanh về chiều cao và ăn uống ngon miệng hơn nhờ vào tiêu hóa tốt từ đó tăng sức đề kháng tránh mắc các bệnh lặt vặt. Uống sữa thường xuyên cũng sẽ giúp bé phát triển về trí não giúp bé thông minh hơn.

Nhược điểm

Sữa Nutrient Kao có vị hơi ngọt nên đối với các bé không thích ngọt sẽ có thể không thích uống.

#6 Sữa Dielac Grow

Thuộc thương hiệu Vinamilk là một trong những thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm sữa dinh dưỡng nên đây là dòng sữa rất quen thuộc với các bé vì được rất nhiều mẹ tin dùng.

Sữa Dielac Grow gồm các thành phần sữa bột, chất đạm, chất béo, Lysine, DHA, Axit alpha, taurin, cholin, Vitamin và khoáng chất,…

Ưu điểm

Giúp bé phát triển các cơ xương từ đó tăng chiều cao một cách rõ rệt. Ngoài ra còn giúp bé tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch một cách tốt nhất. Hỗ trợ phát triển thị lực và trí não toàn diện cho bé thông minh hơn.

Ngoài ra thì giá thành của sữa Dielac Grow cũng khá là vừa túi tiền với các mẹ.

Nhược điểm

Sữa này khi dùng cho các bé có hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh thì rất dễ bị tiêu chảy nên các mẹ cần lưu ý nhé.

#7 Sữa Dielac Grow

Với thương hiệu Nutifood thì chắc hẳn các bậc phụ huynh không còn xa lạ gì nữa. Đã nổi tiếng suốt 10 năm với các mặt hàng sữa dinh dưỡng được đánh giá là có khả năng tăng chiều cao nhanh chóng và an toàn đang được rất nhiều người tin dùng.

Thành phần gồm bột sữa nguyên kem, chất xơ thực phẩm, Taurin, Lysine, Cholin, các vitamin và khoáng chất,…

Ưu điểm

Ngoài khả năng tăng nhanh chiều cao thì đây là loại sữa rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé giúp cải thiện đường ruột cho bé và tránh các tình trạng như táo bón hay tiêu chảy.

Bên cạnh đó là các thành phần dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện về trí não và tăng sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch giúp bé ít mắc phải các loại bệnh thông thường.

Là loại sữa có mùi vị dễ uống không bị ngán và chứa rất nhiều dưỡng chất nhưng giá thành khá thấp so với các sản phẩm cùng loại.

Nhược điểm

Sữa Dielac Grow khi pha hay bị vón cục nên các mẹ chú ý phải khuấy đều tay để sữa có thể tan hoàn toàn nhé.

#8 Sữa Frisolac Gold

Là dòng sữa giúp tăng chiều cao vượt trội cho bé và đang được sản xuất tại nhiều quốc gia như Hà Lan, Nga, Việt Nam,… và được rất nhiều mẹ tin dùng cho các bé.

Thành phần Prebiotics, Axits bé đặc biệt, sắt, DHA, ARA, Bột sữa, Vitamin, Bột whey giàu đạm, Canxi, Kẽm, Dầu cá,….

Ưu điểm

Là loại sữa chứa các thành phần gần giống với sữa mẹ, giúp bé phát triển hệ thần kinh và hoàn thành hệ miễn dịch. Giúp bé tránh tình trạng thiếu máu và táo bón trong giai đoạn đầu đời.

Giúp bé hấp thu nhanh các chất dinh dưỡng từ đó phát triển cả về chiều cao và cân nặng. Có mùi vị thơm ngon dễ uống không gây ngán cho bé.

Nhược điểm

Vì là sản phẩm nhập khẩu nên giá thành khá cao so với các dòng sữa khác.

#9 Sữa Abbott Grow

Là dòng sữa ngoại nhập được nhiều người tin dùng và đánh giá chất lượng cao. Sữa Abbott Grow thuộc công ty Abbott của Hoa Kỳ được thành lập từ những năm 1988 là dòng sữa được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất tại Mỹ.

Sữa Abbott Grow có thành phần gồm sữa bột, dầu đậu nành, dầu dừa, dầu hướng dương, canxi, sắt, kẽm, vitamin, khoáng chất, DHA, Axit folic, Taurine,…

Ưu điểm

Với thành phần chứa nhiều canxi nên giúp cho xương phát triển mạnh và tăng chiều cao nhanh chóng cho bé. Tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bé dễ hấp thu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng.

Ngoài ra sữa Abbott Grow có hương vị và mùi thơm dễ uống giúp bé không bị ngán và bên cạnh đó là giá thành sản phẩm cũng khá thấp các mẹ dễ mua cho bé dùng hơn.

Nhược điểm

Với sữa Abbott Grow chỉ có một nhược điểm duy nhất là sản phẩm khó tan nên các mẹ cần phải tốn thời gian khuấy đều tay để sữa tan hoàn toàn.

#10 Sữa Asumiru

Là sản phẩm giúp tăng chiều cao cho bé từ 3 đến 16 tuổi được sản xuất tại Nhật Bản, một trong những đất nước đi đầu về chất lượng sữa cho bé.

Có các thành phần dinh dưỡng như bột ca cao, bột cá trích, Enzim chứa kẽm, khoáng chất, collagen, bột đậu nành, protein, bao tử quả dưa, bột dầu cá,…

Ưu điểm

Sữa Asumiru giúp bé phát triển nhanh về chiều cao cho bé từ 3 đến 16 tuổi nên các mẹ không cần phải thay đổi loại sữa.

Ngoài ra còn giúp cho bé thông minh hơn, phát triển trí não và tốt cho hệ tim mạch.

Nhược điểm

Mỗi hộp sữa Asumiru có trượng lượng rất ít nhưng giá thành lại khá cao.

Các loại sữa tăng chiều cao cho trẻ trưởng thành từ 10 đến 15 tuổi

Dưới đây là hai loại sữa được nhiều phụ huynh tin dùng cho các bé từ 10 đến 15 tuổi để giúp phát triển chiều cao nhanh chóng.

#11 Sữa tươi nguyên kem A2

Là dòng sữa cao cấp được nhập khẩu từ Đức, đây là sản phẩm được sản xuất từ công ty A2 Milk Company.
Thành phần gồm protein, canxi, sắt, kẽm, vitamin, axit amin proline 67, khoáng chất, bột đậu nành, đường lactose,…

Ưu điểm

Giúp cho trẻ phát triển về cả chiều cao và cân nặng, bên cạnh đó lã hỗ trợ thị lực, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng, giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn và còn không gây hại đến men răng.

Sữa tươi nguyên kem A2 có hương vị thơm ngon, vị ngọt giống với sữa tươi, uống không bị ngán và có nguồn dinh dưỡng cao, dù pha nước nóng hay lạnh đều rất ngon.

Nhược điểm

Là loại sữa nhập khẩu nên có giá thành khá cao.

#12 Sữa Milo Úc

Được biết đến với thương hiệu Nestle của Úc nơi có nguồn lúa mạch và ca cao rất dồi dào. Đây là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng.

Thành phần dinh dưỡng vượt trội như canxi, vitamin, protein, sữa bột tách kem, sắt,…

Ưu điểm

Giúp cho sự phát triển xương khớp cho trẻ và chống loãng xương cho người già, sữa milo Úc còn giúp kích thích vị giác giúp ăn ngon hơn và cải thiện hệ tiêu hóa.

Ngoài ra sản phẩm này còn giúp tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, bổ sung máu lên não giúp trẻ có trí nhớ tốt hơn.

Sữa milo Úc có vị ngọt tự nhiên và thanh mát của mạch nha, lại có vị béo của ca cao và sữa nguyên kem nên cả trẻ em và người lớn đều rất thích uống.

Nhược điểm

Vì là sản phẩm nhập khẩu nên có giá thành cao hơn sữa milo việt Nam khá nhiều.

Với những thông tin về các loại sữa giúp phát triển chiều cao cho trẻ đang được rất nhiều phụ huynh lựa chọn và tin dùng. Với những giai đoạn phát triển của trẻ ba mẹ nên chú ý hỗ trợ cho trẻ uống thêm sữa để bổ sung dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *