19 Sữa tăng cân tốt cho bé nhất, không biết thì đừng mua

Việt Nam là một trong những đất nước đang có tình trạng thiếu cân nặng ở trẻ với mức độ khá cao đặc biệt là ở những vùng nông thôn hay đồng bào người thiểu số. Để khắc phục tình trạng này phụ huynh nên tìm hiểu một số loại sữa tăng cân tốt cho bé nhất để giúp bé có cân nặng phù hợp.

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại sữa hỗ trợ tăng cân cho bé và để có thể chọn được loại sữa tăng cân tốt cho bé nhất thì phụ huynh nên tham khảo thêm các thông tin từ bài viết dưới đây để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Thiếu cân ảnh hưởng đến bé như thế nào?

Thiếu cân ở trẻ là nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng và nó gây ra các ảnh hưởng rất nghiêm trọng như.

Chậm phát triển về thể chất

Với những bé thiếu hụt về cân nặng là đồng thời bé không có đủ các dưỡng chất để phát triển cơ thể nhất là đối với khung xương của bé sẽ gây ra tình trạng thấp còi. Đặc biệt là đối với những bé dưới 2 tuổi hay còn trong bụng mẹ sẽ rất khó chữa trị và ảnh hưởng nghiêm trọng về sau này.

Nguy cơ tử vong cao

Đối với những bé dưới 5 tuổi khi thiếu cân sẽ có khả năng tử vong rất cao. Trên thế giới đã từng được tổ chức y tế thống kê có tới 54% trẻ em ở các nước phát triển bị suy dinh dưỡng và có tỷ lệ tử vong cao. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu cân nặng nên cơ thể không có đủ dưỡng chất và sức đề kháng từ đó rất dễ mắc bệnh.

Top 19 các loại sữa tăng cân tốt cho bé nhất được nhiều phụ huynh tin dùng

Để hỗ trợ cho bé có một thể chất tốt và có cân nặng phù hợp với độ tuổi thì ngoài việc ăn uống hằng ngày ba mẹ nên cho bé uống bổ sung thêm các loại sữa đang được đánh giá là sữa tăng cân tốt cho bé nhất sau đây.

#1 Sữa bột nguyên kem Weight kid

Điều mà các mẹ đánh giá tốt nhất ở loại sữa này chính là cam kết tăng cân cho bé khi sử dụng nếu sau 2 hộp mà bé vẫn chưa lên cân khách hàng có thể khiếu nại và sẽ được nhận thêm 2 hộp miễn phí để cho bé đạt cân nặng phù hợp. Và còn có giá dùng thử cho những bé lần đầu sử dụng nữa nhé.

Thành phần chính gồm có đạm Whey là loại đạm tương đồng với sữa mẹ và đường Maltodextrin giúp bé dễ tiêu hóa, không gây táo bón hay tiêu chảy thích hợp với những bé có hệ tiêu hóa yếu. Với hương vani thơm ngon dễ uống.

Ưu điểm

  • Làm giảm tình trạng biếng ăn, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Giải quyết nhanh các vấn đề thiếu cân, chậm tăng cân ở bé từ 6 tháng đến 9 tuổi.
  • Giúp bé tiêu hóa tốt, tăng cường sức đề kháng tránh mắc phải các loại bệnh thông thường.
  • Giá thành khá thấp và các chính sách chăm sóc khách hàng được đánh giá là tốt nhất trong các hãng sữa.

Nhược điểm

  • Đến hiện nay thì sữa bột nguyên kem Weight kid vẫn chưa có đánh giá không hài lòng từ khách hàng nào.

#2 Sữa PediaSure

Với công nghệ kết hợp 3 loại đạm cao cấp chất lượng cùng với đường kép và chất béo giàu MCT, thêm các thành phần dinh dưỡng nhue DHA, AA, vitamin và khoáng chất giúp bé ăn ngon hơn, dễ tiêu hóa, cung cấp đủ năng lượng cho bé phát triển nhanh.

Ưu điểm

  • Sữa dành cho bé từ 1 đến 10 tuổi nên các mẹ không cần phải đổi nhiều loại sữa khác mà vẫn đảm bảo cho bé ăn ngon, hấp thu tốt, cải thiện cân nặng nhanh. Bên cạnh đó là các dưỡng chất đi kèm còn giúp bé phát triển cả về trí não.
  • Sữa PediaSure được đánh giá là có hương vị thơm ngon, ngậy rất dễ uống.

Nhược điểm

  • Là dòng sữa công thức được nghiên cứu cho trẻ em nước ngoài nên khi sử dụng cho trẻ em Việt Nam thường được đánh giá là bị dư chất dẫn đến tình trạng nóng trong người và táo bón. Để khắc phục tình trạng này các mẹ có thể giảm số lần uống của bé còn 1 đến 2 cốc mỗi ngày.
  • Giá thành của Sữa PediaSure cũng khá cao so với các sản phẩm cùng loại.

#3 Sữa kendamil

Được đánh giá là loại sữa tăng cân tốt cho bé nhất từ 0 đến 36 tháng tuổi với công thức sản xuất độc đáo có thể giữ nguyên vẹn dinh dưỡng nên không chỉ tăng cân mà còn tăng chiều cao cho bé.

Gồm các thành phần dưỡng chất như carbohydrate, protein, vitamin, biotin, axit folic, khoáng chất, taurin, omega 3, omega 6,… và đặc biệt là không chứa chất biến đổi gen và dầu cọ.

Ưu điểm

  • Đầu tiên cần kể đến chính là các thành phần dưỡng chất có trong sữa giúp bé phát triển toàn diện về cân nặng, chiều cao và trí não đặc biệt là các nguyên liệu hữu cơ giúp cho bé tiêu hóa tốt phù hợp với những bé hay bị khó tiêu, táo bón hay tiêu chảy.
  • Sữa kendamil là dạng sữa bột nguyên kem nên giữ được hoàn toàn các giá trị dinh dưỡng và có vị thanh mát, ngọt vừa phải nên được rất nhiều bé thích uống hơn.
  • Là 100% sữa sạch không chức các chất biến đổi gen nên khi các mẹ cho bé uống sữa kendamil sẽ không cần lo lắng về sức khỏe hay dậy thì sớm.

Nhược điểm

  • Đến hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi không tốt nào cho dòng sữa được đánh giá là sữa tăng cân tốt cho bé nhất này.

Sữa tăng cân cho bé tốt nhất

#4 Sữa Glico số 0

Được sản xuất tại Nhật Bản và được các nhà khoa học chứng minh rằng có các thành phần dinh dưỡng giống với sữa mẹ.

Thành phần gồm có sắt, kẽm, taurin, canxi, DHA, acid inosinic, uridilic acid, cytidylic acid, guanilic acid, vitamin D, choline, photpho,… và một số các loại men tiêu hóa hạn chế được các chất béo khó tiêu cho bé.

Ưu điểm

  • Sữa có độ thơm và ngọt vừa phải dễ uống nên giúp các bé uống được nhiều hơn. Giàu thành phần dưỡng chất giúp bé tăng cân đều đặn, phát triển tốt hơn về cả chiều và và trị não.
  • Hỗ trợ tiêu hóa cho bé không bị táo bón hay tiêu chảy và bổ sung hệ miễn dịch cùng sức đề kháng cho bé tốt hơn.

Nhược điểm

  • Chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không có ARA và giá thành cũng khá đắt.

#5 Sữa non Ildong

Là loại sữa đến từ Hàn Quốc, được đánh giá là sữa tăng cân tốt cho bé nhất lại vô cùng tiện lợi khi mỗi hộp sữa có 100 thanh sữa non cô đặc được chia 1 gói là 1g giúp các mẹ pha đúng liều lượng cho bé mỗi lần uống.
Thành phần có Lactoferrin, Sphyngomyelin, canxi, IGF, IgG, khoáng chất, protein huyết thanh, DHA, magie, photpho,….

Ưu điểm

  • Với các nguồn axit amin giống với sữa mẹ giúp bé dễ thích nghi với dạng sữa công thức hơn, sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất và giúp tăng cân nhanh đối với những bé bị còi xương, làm biếng ăn, chậm phát triển,…
  • Sữa non Ildong pha rất tiện lợi cho mẹ khi cần gửi bé cho ông bà, nhà trẻ hoặc khi ra ngoài.

#6 Sữa Optimom Gold

Đến từ thương hiệu Vinamilk được cấp giấy chứng nhận về chất lượng và sinh dưỡng cho bé từ quản lý chất lượng quốc tế của UKAS Anh Quốc.

Sữa Optimom Gold có thành phần sữa đạm Whey, vitamin, khoáng chất A, C, D, ZN, Se, Canxi,…

Ưu điểm

  • Với thành phần canxi và vitamin D cần thiết giúp cho bé phát triển xương khớp và tăng chiều cao, đạm Whey giúp cho bé hấp thu dễ hơn và tập trung phát triển trí não giúp bé thông minh hơn. Đối với những bé hợp với sữa này thì rất nhanh tăng cân.

Nhược điểm

  • So với các dòng sữa Nhật thì loại này khá nóng dễ bị táo bón cho bé, chỉ thích hợp với các bé có hệ tiêu hóa tốt.

#7 Sữa Riso Opti Gold

Là sản phẩm của Nutifood đang được sản xuất tại nhà máy ở Bình Dương, Việt Nam theo tiêu chuẩn ABS-QE của Hoa Kỳ.

Thành phần gồm Alpha Lactalbumin, Prebiotic, bifido, lactis, Lacto-Ferrin, sắt, canxi, kẽm, vitamin, photpho, taurin, DHA, ARA, ALA, Sữa non Colostrum,…

Ưu điểm

  • Giúp bé phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng, trí não và thị giác. Cân bằng hệ miễn dịch và vi khuẩn có trong đường ruột giúp bé tránh khỏi các bệnh như nhiễm trùng đường ruột. Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng giúp giảm các bệnh thông thường hay mắc phải ở trẻ.
  • Sữa Riso Opti Gold có vị dễ uống, là dòng sữa mát tránh được táo bón và rất thích hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé

Nhược điểm

  • Chưa nhận được đánh giá không tốt nào từ các mẹ.

#8 Sữa Biomil

Là dòng sữa sinh học được sản xuất từ Bỉ với đánh giá là giống với sữa mẹ đến 98%. Sữa Biomil còn được đánh giá là sữa sạch 100% nhờ vào nguyên liệu sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Được lấy từ những con bò không biến đổi gen sữa Biomil có các thành phần như omega 3, omega 6, choline, taurin, vitamin A và B1. Đặc biệt là % đạm Whey trong sữa có chứa hàm lượng cao L-Carnitine và Inositol là những thành phần có trong sữa mẹ.

Ưu điểm

  • Bổ sung tất cả các chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ giúp bé tăng cân nhưng không gây béo phì, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. Ngoài ra còn giúp bé phát triển não bộ thông minh hơn và thị giác tốt hơn.
  • Được nhiều mẹ đánh giá là sữa mát có vị ngọt nhẹ khá giống sữa mẹ và khi bé uống thường xuyên không lo bị táo bón.

Nhược điểm

  • Chưa nhận được đánh giá tiêu cực nào cho dòng sữa Biomil này.

#9 Sữa Nutrient Kid

Là dòng sữa giúp tăng cân nhanh cho bé từ 6 đến 36 tháng tuổi được sản xuất tại New Zealand và đang được đánh giá là loại sữa tăng cân tốt cho bé nhất.

Thành phần gồm có vitamin C, E, khoáng chất như sắt, kẽm, magie, axit folic, hàm lượng DHA, ARA, Taurin, choline,…

Ưu điểm

  • Công dụng đầu tiên phải kể đến của sữa Nutrient Kid chính là giúp bé ăn ngon, nhanh đói và nhanh tăng cân, ngoài ra còn giúp bé thông minh và sáng mắt hơn và tăng cường sức đề kháng giúp bé ít ốm vặt hơn.
  • Theo đa số đánh giá từ các phụ huynh đang cho bé uống sữa Nutrient Kid thì đây là dòng sữa mát, giúp tốt cho tiêu hóa của bé không bị táo bón và sữa có hương vị gần giống với sữa mẹ nên rất dễ uống.

#10 Sữa tươi nguyên kem A2

Đây là dòng sữa rất nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng tại Úc, với các thành phần dinh dưỡng đặc trưng dành cho bé từ 2 tuổi trở lên.

Sữa tươi nguyên kem A2 gồm các thành phần như vitamin A, B, D, khoáng chất, sắt, kẽm, axit folix, Lecitin đậu nành, canxi,…

Ưu điểm

  • Ngoài công dụng giúp bé tăng cân nhanh thì sữa tươi nguyên kem A2 còn giúp bé phát triển về chiều cao, phát triển thị lực và giúp trí não thông minh hơn. Có thành phần dinh dưỡng phù hợp cho cả trẻ em và người lớn.

Nhược điểm

  • Sữa tươi nguyên kem có độ béo cao hơn các loại sữa khác nên khi uống cảm giác có nhiều kem ở trong miệng hơn và chất béo hay bám quanh thành cốc.

#11 Sữa Kidtalen

Đây là loại sữa được nghiên cứu và dành riêng cho những bé biếng ăn, chậm phát triển từ 1 tuổi trở lên và được sản xuất tại Singapo.

Thành phần dinh dưỡng cân đối với hàm lượng Kcal cao, Whey protein Concentrate, Whey protein Hydrolysate, chất xơ FOS, taurin, vitamin, khoáng chất sắt, kẽm , photpho,…

Ưu điểm

  • Giúp bé ăn nhanh, chóng lớn cung cấp lượng calo cần thiết cho sự phát triển tăng trưởng của bé, ngoài ra còn giúp bé phát triển trí não thông minh, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt là thành phần canxi giúp cho khung xương phát triển giúp bé cao lớn hơn.

#12 Sữa Pediacare Gold

Nếu các mẹ đang lo lắng về tình trạng cân nặng của bé từ 6 đến 12 tháng tuổi thì hãy chọn ngay loại sữa Pediacare Gold là thương hiệu sữa hàng đầu được sản xuất tại Việt Nam.

Với các thành phần chất béo, chất xơ FOS, chất đạm, taurine, bột đường, lysine, sắt, kẽm, natri, kali, canxi, photpho, lod, vitamin, lactium,…

Ưu điểm

  • Sữa Pediacare Gold giúp bé ăn ngon miệng hơn và thích thú với các món ăn nhiều hơn, tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tăng cân nhanh chóng. Hương vị sữa được các mẹ đánh giá là thơm ngon, dễ uống.

#13 Sữa Honilac

Là dòng sữa nhập khẩu nguyên liệu từ New Zealand được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn chất lượng của Singapo chuyên dụng cho các bé từ 6 đến 36 tháng tuổi.

Thành phần sữa bột, dầu thực vật, Whey protein, Sucrose, Maltodextrin, chất xơ hòa tan, khoáng chất như kali, canxi, photpho, sắt, kẽm, magie, natri, đồng, iot, Selen, crom, mangan, vitamin,…

Ưu điểm: Sữa Honilac có vị ngọt nhẹ dịu, thanh mát, giúp bé biếng ăn, chậm phát triển ăn ngon miệng hơn và tăng cân tốt.

#14 Sữa Laxdokid số 1

Được sản xuất tại nhà máy Eneright thương hiệu đến từ Singapo giúp cho bé từ 6 đến 36 tháng ăn ngon hơn và tăng cân nhanh.

Thành phần sữa có chứa hàm lượng cao về canxi, vitamin A, vitamin C, vitamin D3, photpho, kẽm, magie,…

Ưu điểm : Ngoài việc giúp bé ăn ngon, chóng lớn nhanh tăng cân, tăng cường sức đề kháng còn giúp bé phát triển trí thông minh.

#15 Sữa nan nga số 1

Có nguồn gốc xuất xứ từ Nga, đây đang là loại sữa tăng cân tốt cho bé nhất đang được rất nhiều phụ huynh lựa chọn và tin dùng.

Sữa nan nga số 1 có thành phần vi khuẩn sống probiotic, Bifidobacteria, dầu thực vật, đường lacto, huyết thanh, omega 3 và omega 6,…

Ưu điểm

  • Với thành phần đặc biệt là vi khuẩn sống probiotic giúp cho bé có hệ tiêu hóa tốt, dễ hấp thu, tăng cường hệ miễn dịch để bé tránh mắc phải các l loại bệnh thông thường từ đó giúp bé tăng cân và phát triển thể chất tốt hơn. Sữa nan nga số 1 được đánh giá là sữa mát giúp bé không bị táo bón.

#16 Sữa Physiolac 900g

Được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp sữa Physiolac 900g chuyên dụng cho những bé bị thấp còi, thiếu cân từ 0 đến 6 tháng tuổi.

Ưu điểm

  • Với các thành phần dưỡng chất giống với các loại sữa giúp bé tăng cân khác và đặc biệt là được bổ sung thêm thành phần Fibrea+ giống với các chất trong sữa mẹ giúp cho hệ đường ruột của bé phát triển toàn diện hơn.
  • Sữa Physiolac 900g có vị ngọt dịu nhẹ, giúp bé tăng cân nhanh.

#17 Sữa Nido nắp đỏ

Đến từ thương hiệu Nestle và được nhập khẩu nguyên lon từ Mỹ là dòng sữa bột giúp bé tăng cân nhanh chóng, hiệu quả.

Thành phần dinh dưỡng chứa hàm lượng vitamin A, C, D, Iron, Canxi, Zinc,…

Ưu điểm

  • Sữa Nido nắp đỏ giúp bé có hệ tiêu hóa tốt tránh tình trạng táo bón, tiêu chảy. Giúp hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất từ đó tăng cân nhanh, Nhờ hàm lượng canxi cao đến 35% giúp phát triển xương khớp tăng chiều cao cho bé. Sữa có vị mật ong, thơm ngon rất dễ uống và không bị ngán.

#18 Sữa GrowPlus+

Là dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho bé bị thấp còi, suy dinh dưỡng.

Với các thành phần gồm đạm, chất béo, vitamin A, E, C, DHA, AA, Choline, MCT, Taurin,…

Ưu điểm

  • Nhờ chất béo MCT giúp bé chuyển hóa nhanh và hấp thu dễ hơn nên sẽ tăng cân nhanh chóng, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng chống lại các bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ, tăng chiều cao, phát triển trí não.

#19 Sữa Care 100+

Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu Nutricare, được thành lập từ các nhà nghiên cứu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và Châu u.

Thành phần gồm có đạm Whey, MTC, 28 loại vitamin và khoáng chất, kẽm, lysin, chất xơ, 2 loại kháng thể IgG và Lactoferrin, DHA, cholin, axit folic,…

Ưu điểm

  • Giúp cho bé dễ hấp thu, phục hồi cơ thể nhanh chóng và tăng cân hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch giúp bé không bị xâm nhập bởi các loại vi khuẩn, cải thiện hệ tiêu hóa tránh bị táo bón, phát triển trí não và thị lực. Hương vị được đánh giá là thơm ngon, dễ uống.

Từ những thành phần và công dụng của các loại sữa đang được nhiều phụ huynh đánh giá là sữa tăng cân tốt cho bé nhất hy vọng sẽ giúp ba mẹ có thêm những thông tin bổ ích để có thể lựa chọn được loại sữa phù hợp với bé yêu.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *