Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua nên? Nên chọn sữa chua nào?

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng. Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Cũng như giúp cung cấp Canxi và các chất cần thiết cho sự phát triển không chỉ ở người lớn mà còn ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc cho trẻ sơ sinh ăn sữa chua khi nào cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây. Để biết trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua.

Các công dụng và lợi ích tuyệt vời của sữa chua

Thứ nhất, sữa chua là nguồn cung cấp lượng lớn protein, chất béo, canxi, vitamin A, vitamin B,… và các khoáng chất một cách nhanh chóng. Sữa chua có thể dễ dàng tìm thấy ở rất nhiều nơi. Vô cùng tiện lợi khi sử dụng. Bên cạnh các chất dinh dưỡng có trong sữa chua, sữa chua còn có một lượng lớn các lợi khuẩn. Giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Không chỉ vậy, một số loại sữa chua còn được bổ sung DHA – một trong những thành phần quan trọng hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ nhỏ.

Công dụng và lợi ích của sữa chua

Thứ hai, sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện hệ lợi khuẩn đường ruột. Sữa chua cung cấp cho trẻ một lượng lớn các vi khuẩn có lợi như Lactobacillus, Acidophilus và Bifidobacterium. Đây là những vi khuẩn có lợi, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Đặc biệt, trong sữa chua có lượng lớn men vi sinh Probiotics. Probiotics là một trong số những vi khuẩn mang lại lợi ích sức khỏe cho con người. Chúng giúp bảo vệ cơ thể của trẻ khỏi về bị nhiễm trùng và đánh bại những vi khuẩn xấu có trong đường ruột như Ecoli hay tụ cầu khuẩn Staphylococci…

Không chỉ vậy, sữa chua còn chứa ít đường lactose hơn là sữa nguyên chất. Lactose trong sữa sẽ được chuyển thành axit lactic. Axit này sẽ góp phần làm đông thành phần sữa đạm trong sữa chua. Làm sữa chua đặc, sánh, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Thứ ba, sữa chua dễ ăn và dễ tiêu hóa. Với hương vị chua chua, ngọt ngọt, nhẹ nhàng rất dễ ăn. Sữa chua sẽ là món ăn khoái khẩu đối với nhiều trẻ em. Đồng thời, việc sử dụng sữa chua thường xuyên và đều đặn có thể giúp trẻ giảm thiểu các triệu chứng như biếng ăn, táo bón hay tiêu chảy,… do hệ tiêu hóa hoặc hấp thụ kém.

Sữa chua có những lợi ích và công dụng vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải trẻ nào không có thể sử dụng sữa chua. Các mẹ cần hết sức lưu ý trước khi cho con sử dụng sữa chua.

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua?

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, mặc dù sữa chua là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng những loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên sữa chua nên được sử dụng cho trẻ ở một độ tuổi thích hợp.

Trẻ mấy tháng được ăn sữa chua

Từ khi mới sinh đến khi được 6 tháng tuổi, trẻ sơ sinh được khuyến khích sử dụng 100% sữa mẹ. Như vậy, đây không phải là thời điểm thích hợp để cho trẻ sử dụng sữa chua. Bởi trong giai đoạn này, đường ruột của trẻ vẫn chưa được hoàn thiện. Rất khó để trẻ có thể tiêu hóa các loại thực phẩm khác ngoài sữa mẹ hoặc các loại sữa công thức khác.

Chính vì vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Trẻ sơ sinh chỉ nên sử dụng sữa chua khi đã được tròn 6 tháng tuổi. Tức là trẻ 7 tháng tuổi sẽ có thể sử dụng sữa chua. Bởi ở trong giai đoạn này, đường ruột của bé đã dần dần hoàn thiện. Có thể tiêu hóa sữa chua cũng như các loại thực phẩm khác. Đồng thời bên cạnh sữa chua, các mẹ cũng có thể cho trẻ làm quen với các loại thực phẩm khác dần như trái cây, rau củ hay cháo bột. Để kích thích sự phát triển của trẻ.

Nên lựa chọn loại sữa chua như thế nào cho trẻ

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sữa chua được sản xuất dành cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy, việc lựa chọn một loại sản phẩm sữa chua phù hợp nhất cho con của mình là điều khá khó khăn cho các bậc cha mẹ.

Tại các quốc gia trên thế giới, ví dụ như Mỹ. Rất nhiều bậc cha mẹ lựa chọn sữa chua Hy Lạp cho con. Bởi đây là loại sữa chua có hàm lượng protein cao và chứa ít đường hơn các loại sữa chua truyền thống. Giúp trẻ có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng có trong sữa chua. Còn tại Việt Nam, các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra khuyến cáo. Nên cho trẻ trẻ 6 tháng tuổi trở lên sử dụng sữa chua được làm từ sữa mẹ. Hoặc được làm từ sữa bột công thức. Đồng thời, sữa chua an toàn cho trẻ phải là loại sữa chua được lên men tự nhiên và không chứa chất bảo quản.

Các loại sữa chua cho trẻ

Ngoài ra, khi cho trẻ ăn sữa chua, các mẹ cũng có thể chọn thêm các loại hoa quả mà bé yêu thích ăn cùng với sữa chua. Để giúp bé ăn ngon miệng hơn và cung cấp thêm các vitamin dưỡng chất có trong hoa quả cho trẻ.

Không chỉ vậy, ở mỗi một lứa tuổi khác nhau trẻ cũng nên sử dụng các loại sữa chua khác nhau. Để phù hợp với sự phát triển của cơ thể. Các bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi để lựa chọn sữa chua cho con yêu của mình một cách dễ dàng hơn.

Sữa chua dành cho các bé đủ 6 tháng tuổi

  1. Sữa chua Nestle P’tit Brasse
  2. Sữa chua hoa quả Bauer Petit
  3. Sữa chua Susu của Vinamilk

Sữa chua dành cho các bé trên 6 tháng tuổi

  1. Sữa chua Zott
  2. Sữa chua hoa quả Kid Mix
  3. Sữa chua uống Probi
  4. Sữa chua uống Pigeon
  5. Sữa chua Yakult

Sữa chua cho bé trên 1 tuổi

  1. Sữa chua Vinamilk
  2. Sữa chua TH true MILK
  3. Sữa Chua Dutch Lady

Cho trẻ ăn sữa chua đúng cách

Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta cần phải có cách ăn cho trẻ thật hợp lý. Để trẻ có thể hấp thu tốt các dưỡng chất có trong sữa chua. Cũng như không gây ra các vấn đề về sức khỏe khi ăn sữa chua quá nhiều hoặc quá ít.

Cách cho trẻ ăn sữa chua

 

Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, lượng sữa chua vừa đủ đối với các bé 7 tháng tuổi là khoảng 50 gam một ngày. Và đối với các bé lần đầu ăn sữa chua thì nên sử dụng với tần suất ăn hai lần trên một tuần. Nên tăng dần theo thời gian. Đồng thời,, cũng không nên cho bé ăn sữa chua có đường ngay từ những lần đầu ăn sữa chua. Mà nên sử dụng sữa chua không đường. Bởi lượng đường có trong sữa chua có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Các mẹ có thể tham khảo những lưu ý dưới đây để có thể cho trẻ ăn sữa chua một cách đúng nhất và hiệu quả nhất:

  • Các mẹ nên cho bé ăn sữa chua sau khi ăn bữa chính khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Để sữa chua có thể phát huy được tốt nhất công dụng của mình. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ phát triển ở điều kiện nồng độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Thông thường, độ PH trong dạ dày khi không có thức ăn sẽ khoảng bằng 2. Tuy nhiên sau khi ăn xong, độ pH sẽ tăng lên từ trong khoảng từ 3 – 5. Đây chính là điều kiện chuẩn cho các lợi khuẩn trong sữa chua hoạt động mạnh. Chính vì vậy, sau khi ăn chính là thời điểm tuyệt vời nhất để các mẹ cho bé ăn sữa chua.
  • Sau khi cho bé ăn sữa chua, các mẹ cần lưu ý cho trẻ uống nước và súc miệng ngay. Để tránh các vi khuẩn có trong sữa chua gây hại cho men răng của trẻ.
  • Lưu ý tuyệt đối không nên dùng sữa chua chung với các loại thuốc khác. Bởi các loại khuẩn có trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt khi sữa chua được sử dụng chung với các loại thuốc khác.
  • Khi cho bé ăn sữa chua, các mẹ không nên nên đun nóng hoặc để sữa chua quá lạnh. Vì chúng có thể làm giảm các hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua. Cũng như ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Khi cho bé ăn sữa chua, các mẹ có thể để bé ăn sữa chua nguyên chất hoặc trộn sữa chua chung với các loại hoa quả, trái cây khác. Đối với những trẻ đã bắt đầu ăn dặm và đang làm quen với thức ăn đặc. Các mẹ có thể cho bé ăn sữa chua cùng với hoa quả xay nhuyễn và rau củ đã được nấu chín xay nhuyễn. Còn đối với những bé lớn hơn, các mẹ có thể thêm các loại trái cây mềm và rau củ đã được nấu chín, cắt nhỏ vào sữa chua để cho bé ăn cùng. Các loại thực phẩm như bơ, táo hay bột yến mạch, mầm lúa mì,… cũng là những loại thực phẩm vô cùng tốt. Rất thích hợp để bổ sung cho bé trong khi ăn cùng sữa chua.
  • Đặc biệt, các bạn cần lưu ý sau khi ăn sữa chua nếu trẻ bị dị ứng với sữa chua hay không dung nạp lactose có trong sữa. Các mẹ nên dừng lại, không cho các con ăn sữa chua tiếp. Và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Các dấu hiệu để nhận biết được việc trẻ bị dị ứng với sữa chua như nổi các nốt đỏ trên người, trên da có các mảng đỏ, hơi ngứa, sưng tấy hoặc quanh môi hoặc mắt bị sưng tấy, hay bé bị nôn mửa sau khi ăn sữa chua….

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi. Các mẹ đã biết vào giai đoạn nào nên cho con yêu của mình ăn sữa chua. Cũng như các loại sữa chua phù hợp với trẻ nhỏ. Và các lưu ý đặc biệt khi cho trẻ ăn sữa chua. Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *