Top 7 máy làm sữa đậu nành tốt nhất thị trường hiện nay

Sữa đậu nành là một thức uống vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của con người. Uống sữa đậu nành hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, chống lão hóa, giúp giảm cân và ngăn ngừa loãng xương. Chính vì những lợi ích tuyệt vời này, sữa đậu nành dần trở thành món ăn không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc mua sữa đậu nành bên ngoài thường không đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như không đảm bảo về mặt chất lượng. Cũng bởi lẽ đó mà nhiều người lựa chọn việc tự làm sữa đậu nành ở nhà để giữ trọn vẹn hương vị thơm ngon của sữa đậu nành. Cũng như có thể an tâm khi sử dụng. Chính vì vậy, để công việc làm sữa đậu nành của các bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các phẩm máy làm sữa đậu nành tốt nhất trên thị trường hiện nay thông qua bài viết này.

Máy làm sữa đậu nành là gì?

Trước khi tìm hiểu về các sản phẩm máy làm sữa đậu nành uy tín và chất lượng trên thị trường. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu máy làm sữa đậu nành là gì?

Máy làm sữa đậu nành Bluestone

Máy làm sữa đậu nành là một loại thiết bị điện gia dụng, được ra đời để tự động hóa quá trình sữa đậu nành, nhằm thay thế phương pháp làm sữa đậu nành thủ công. Bên cạnh chức năng làm sữa đậu nành, máy làm sữa đậu nành còn có thể sử dụng để làm nên các loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng khác từ các loại ngũ cốc như đậu xanh, hạnh nhân, óc chó,…

Cấu tạo của máy làm sữa đậu nành

Trên thị trường có rất nhiều các sản sản phẩm máy làm sữa đậu nành khác nhau. Mỗi sản phẩm sẽ có những đặc điểm và thiết kế riêng biệt. Tuy nhiên, về cơ bản, một chiếc máy làm sữa đậu nành thường có các bộ phận cấu tạo sau:

Phần thân máy hay còn gọi là bình đun sữa: Bộ phận này thường được làm từ chất liệu thép không gỉ hoặc nhựa cao cấp. Trong đó chất liệu thép không gỉ có độ bền cao hơn và an toàn hơn với người sử dụng so với chất liệu nhựa cao cấp.

Bộ phận làm nhiệt hai bộ phận đun nóng: Đây là bộ phận được thiết kế ngâm chìm trong sữa hoặc được thiết kế ở phía dưới của bình đun sữa. Bộ phận này sẽ giúp đun sôi sữa đậu nành.

Cốc lọc: Đây là bộ phận được thiết kế với màng lọc để giữ lại các bã sữa đậu nành và giúp sữa đậu nành mịn hơn khi sử dụng hơn. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy làm sữa đậu nành thường sử dụng hai loại màng lọc. Một làm màng lọc có thiết kế nhiều lỗ nhỏ, hai là màng lọc với dạng lưới mịn.

Trục xoay motor: Đây là phần có gắn động cơ cùng lưỡi dao xoay. Chúng sẽ xay nhuyễn đậu nành để làm nên sản phẩm sữa đậu nành.

Vi xử lý: Đây là thiết bị dùng để kiểm soát nhiệt độ trong quá trình làm sữa đậu nành. Khi đạt đến nhiệt độ tiêu chuẩn đã được cài đặt sẵn máy sẽ tự động ngắt quá trình tạo nhiệt.

Cảm biến: Khi sữa đậu nành được đun quá lâu hoặc sữa đậu nành chưa chín mà đã bị đem ra sử dụng, bộ phận cảm biến sẽ cảnh báo người dùng.

Nguyên lý hoạt động của máy làm sữa đậu nành

Cách sử dụng và nguyên lý hoạt động của máy làm sữa đậu nành cũng giống như máy xay cà phê hay máy xay sinh tố. Máy sẽ tiến hành xay nhuyễn đậu nành rồi đun sôi trực tiếp ở trong máy. Sau khi hoàn thành quá trình này, các bạn đã có ngay những ly sữa đậu nành vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Máy làm sữa đậu nành Supor

Để có được 1 lít sữa đậu nành nguyên chất, các bạn cần sử dụng 100g đậu nành khô, Các bạn có thể sử dụng cốc đong của máy làm sữa đậu nành đi kèm với máy hoặc sử dụng cân tiểu ly tại nhà để cân chính xác. Sau đó các bạn hãy rửa sạch đậu và ngâm đậu trong khoảng từ 7 đến 8 tiếng đồng. Sau khi ngâm, các bạn hãy vo sạch đậu để loại bỏ vỏ và bụi bẩn của đậu nành.

Sau khi đã ngâm và làm sạch đậu, các bạn hãy cho tất cả đậu nành vào trong cốc. Đậy nắp máy và thêm nước lạnh đến đúng mức chỉ dẫn của máy. Sau đó cắm điện và khởi động máy.

Như vậy chỉ sau sau một khoảng thời gian ngắn, các bạn sẽ có ngay những ly sữa đậu nành vô cùng thơm ngon.

Có nên mua máy làm sữa đậu nành hay không?

Đây chắc chắn là câu hỏi cũng như thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên, có thể khẳng định, chúng ta hoàn toàn nên mua một chiếc máy làm sữa đậu nành cho gia đình của mình vì những lợi ích mà máy làm sữa đậu nành mang lại.

Máy làm sữa đậu nành giúp tiết kiệm thời gian: Nếu so với công nghệ làm sữa đậu nành truyền thống gần như bất khả thi khi làm tại nhà, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc máy làm sữa đậu nành. Và chỉ mất từ 15 đến 20 phút, các bạn đã có ngay một một ly sữa đậu nành vô cùng thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng.

Máy làm sữa đậu nành là một thiết bị đa năng: Ngoài chức năng là chế biến sữa đậu nành, các bạn còn có thể sử dụng máy làm sữa đậu nành để làm các loại sữa ngũ cốc, sữa hạt khác như sữa óc chó, sữa hạnh nhân, sữa lúa mạch,… Đây đều là các loại sữa vô cùng thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của con người.

Máy làm sữa đậu nành cho ra sữa đậu nành nguyên chất và giữ trọn vẹn được các chất dinh dưỡng: Với công suất mạnh mẽ cũng như việc được thiết kế riêng để làm sữa đậu nành. Máy làm sữa đậu nành sẽ giữ được hương vị thơm ngon vốn có của sữa đậu nành và bào toàn các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể ở trong sữa.

Máy đậu nành giúp tiết kiệm thời gian và chi phí: So với việc mua sữa đậu nành được làm sẵn ở bên ngoài không những không đảm bảo dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc mua một chiếc máy làm sữa đậu nành hợp lý và kinh tế hơn rất nhiều. Các bạn có thể làm một phép tính đơn giản, 1kg đậu nành hiện nay có giá bán khoảng 30.000đ, với 1kg đậu nành các bạn có thể cho ra được 8 lít sữa đậu nành. Tuy nhiên, chỉ với 30.000đ, các bạn chỉ có thể mua được 6 cốc sữa đậu nành, mỗi cốc khoảng 200ml tại các cửa hàng. Như vậy, về lâu về dài, máy làm sữa đậu nành vừa kinh tế hơn lại còn đảm bảo hiệu quả và an toàn hơn.

Những điểm cần lưu ý khi mua máy làm sữa đậu nành

Căn cứ vào khả năng tài chính

Các sản phẩm máy làm sữa đậu nành trên thị trường hiện nay khá đa dạng và phong phú. Chúng có mức giá dao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, các sản phẩm máy làm sữa đậu nành có mức giá từ 500.000đ đến 2.000.000đ là dòng sản phẩm máy làm sữa đậu nành bán chạy nhất trên thị trường. Các bạn có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của mình để lựa chọn mua các sản phẩm máy làm sữa đậu nành phù hợp nhất.

Máy làm sữa đậu nành Joyoung

Chất liệu làm nên máy làm sữa đậu nành

Chất liệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của máy cũng như sức khỏe của người dùng. Vì vậy các bạn cần hết sức lưu ý về chất liệu khi mua các sản phẩm máy làm sữa đậu nành trên thị trường.

Đối với bình đun sữa, các bạn nên ưu tiên các loại máy làm sữa đậu nành sử dụng các chất liệu cao cấp như inox hay thép không gỉ. Bởi đây là các chất liệu có độ bền cao, khó bị nứt vỡ, chống rỉ sét tốt, có khả năng cách nhiệt. Và đặc biệt là an toàn với sức khỏe của người dùng.

Với hệ thống lưới lọc, các bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm có hệ thống lưới lọc làm từ inox cao cấp. Đồng thời các bạn cần lưu ý hệ thống màng lọc phải được thiết kế các lỗ nhỏ li ti để giúp lọc sạch bã sữa giúp sữa mịn hơn và thơm ngon hơn.

Dung tích của máy làm sữa đậu nành

Các bạn có thể căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu sử dụng sữa của mỗi thành viên để mua máy làm sữa đậu nành có dung tích phù hợp để tránh việc lãng phí. Đối với những gia đình có từ ba đến bốn người thì các bạn nên chọn các loại máy có dung tích từ 1 đến 2 lít để đảm bảo đáp ứng nhu cầu về sữa đậu nành của cả gia đình.

Công suất của máy

Thông thường, các máy làm sữa đậu nành càng lớn thì có công suất càng cao. Vì vậy các bạn cũng nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm máy làm sữa đậu nành có công suất tương ứng với dung tích để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả. Ví dụ như máy làm sữa đậu nành có dung tích khoảng 1 lít thì sẽ có công suất khoảng 800 W.

Máy làm sữa đậu nành Sunhouse

Chức năng của máy

Ai cũng muốn sở hữu cho mình những chiếc máy đa năng để cuộc sống trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên các bạn cũng cần cân nhắc xem thực sự như cầu của mình như thế nào. Để tránh mua phải các sản phẩm máy làm sữa đậu nành có quá nhiều chức năng nhưng các bạn lại không sử dụng hết. Dẫn tới lãng phí và không phù hợp.

Nguồn gốc xuất xứ và chế độ bảo hành

Để đảm bảo an toàn về chất lượng cũng như được hưởng các chế độ bảo hành tốt nhất. Các bạn nên lựa chọn các sản phẩm máy làm sữa đậu nành đến từ những thương hiệu uy tín và chất lượng. Đồng thời, các bạn nên mua máy làm sữa đậu nành ở những cơ sở uy tín để tránh mua các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Top 7 máy làm sữa đậu nành uy tín trên thị trường

#1 Máy làm sữa đậu nành Bluestone

Bluestone là một thương hiệu nổi tiếng được quản lý bởi tập đoàn Great American Appliance Corporation (GAAC) của Hoa Kỳ. Với công nghệ sản xuất hiện đại, quy trình luôn được kiểm soát chặt chẽ, Bluestone luôn cho ra đời những sản phẩm chất lượng tốt để phục vụ nhu cầu hằng ngày của con người.

Bluestone và Philips được xem là 2 thương hiệu cho ra đời các sản phẩm máy làm sữa đậu nành hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Bluestone đem lại cho chúng ta các sản phẩm máy làm sữa đậu này đa dạng về mẫu mã chủng loại, cũng như với nhiều phân khúc giá bán khác nhau. Giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Các sản phẩm tiêu biểu của hãng Bluestone: Bluestone SMB-7315, Bluestone SMB-7319, Bluestone SMB-7326, Bluestone SMB-7359, Bluestone SMB-7388, Bluestone SMB-746, Bluestone 7388, Bluestone 7391.

#2 Máy làm sữa đậu nành Philips

Thương hiệu Philips là một trong những thương hiệu kinh doanh các sản phẩm đồ điện gia dụng lớn nhất thế giới, được ra đời tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan vào những năm 1890.

Máy làm sữa đậu nành Philips

Với sự phát triển, cải thiện không ngừng của mình, các sản phẩm đồ điện gia dụng của Philips từ máy xay sinh tố, máy ép trái cây, bàn ủi hơi nước, máy pha cà phê hay máy cạo râu,… đều có chất lượng vô cùng tuyệt vời. Và chúng đã có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm máy làm sữa đậu nành Philips cũng rất đa dạng, đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.

Các sản phẩm tiêu biểu của hãng Philips:Philips HD2027/02, Philips HD2079, Philips HD2052/02, Philips HD2057.

#3 Máy làm sữa đậu nành Supor

Supor là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, đến từ tập đoàn SEB của Pháp. Đây là thương hiệu chuyên kinh doanh các sản phẩm đồ điện gia dụng như nồi cơm điện, nồi áp suất, bếp từ, bình đun siêu tốc hay máy làm sữa đậu nành.

Ưu điểm của hầu hết các sản phẩm máy làm sữa đậu nành Supor có lẽ đến từ giá thành. Chúng đều có giá bán tương đối rẻ, chưa tới 1 triệu các bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm máy làm sữa đậu nành Supor. Mặc dù có mức giá khá rẻ nhưng các sản phẩm của hãng đều đáp ứng khá tốt các nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản.

Các sản phẩm tiêu biểu của hãng Supor: Supor DJ13B-W42GVN, Supor DJ13B-W61VN, Supor DJ13b-W62VN, Supor DJ14B-W08SVN, Supor DJ16B-W41GVN.

#4 Máy làm sữa đậu nành Soylove

Soylove là thương hiệu chuyên kinh doanh các sản phẩm máy làm sữa đậu nành nổi tiếng có xuất xứ từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãng còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Máy làm sữa đậu nành Soylove

Các sản phẩm của Soylove có chất lượng khá tốt. Được rất nhiều các chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên, máy lại có mức giá khá cao và không có nhiều mẫu mã để lựa chọn. Đây cũng là rào cản lớn với người tiêu dùng của máy làm sữa đậu nành Soylove.

Các sản phẩm tiêu biểu của hãng Soylove: Soylove IOM-201A, Soylove IOM-801A.

#5 Máy làm sữa đậu nành Joyoung

Joyoung là thương hiệu cho ra đời chiếc máy làm sữa đậu nành đầu tiên trên thế giới. Đây là một thương hiệu nổi tiếng của Singapore được thành lập vào năm 1994. Cho đến nay, các dòng máy làm sữa đậu nành Joyoung đã có mặt ở hầu hết các quốc gia Châu Á và trong đó có Việt Nam.

Máy làm sữa đậu nành Joyoung không chỉ được đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế mà tính năng và hiệu quả máy mang lại khi sử dụng cũng khá tốt. Với phân khúc giá tầm trung từ 1,5-2 triệu đồng, các sản phẩm khá phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình Việt.

Các sản phẩm tiêu biểu của hãng Joyoung:Joyoung DJ13C-G1 và Joyoung DJ13C-Q3,

#6 Máy làm sữa đậu nành Sunhouse

Sunhouse là một thương hiệu khá quen thuộc đối với người dùng. Đây là một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành điện gia dụng của Việt Nam.

Nhìn chung, máy làm sữa đậu nành Sunhouse khó có thể cạnh tranh được với các thương hiệu mạnh khác như Bluestone hay Philips, Sunhouse về cả chất lượng, mẫu mã cũng như giá cả.

Các sản phẩm tiêu biểu của hãng Sunhouse: Sunhouse SHD5816, Sunhouse SHD5818.

#7 Máy làm sữa đậu nành Pensonic

Pensonic là một trong những thương hiệu nổi tiếng, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ gia dụng hàng đầu đến từ Malaysia.

Máy làm sữa đậu nành Pensonic

Máy làm sữa đậu nành Pensonic được yêu thích bởi kiểu dáng đẹp, thiết kế bắt mặt. Đặc biệt, máy có ruột được làm từ các chất liệu thép không gỉ, an toàn với sức khỏe người dùng.

Các sản phẩm tiêu biểu của hãng Pensonic: Pensonic PSMM-8802, Pensonic PSMM-8803.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các sản phẩm máy làm sữa đậu nành. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về máy làm sữa đậu nành. Và có thể lựa chọn được một sản phẩm máy làm sữa đậu nành phù hợp cho bản thân và gia đình mình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *