Kinh nghiệm mua máy hút sữa và một số thương hiệu nổi tiếng

Máy hút sữa là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực và không thể thiếu trong quá trình chăm con của các mẹ sau sinh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm máy hút sữa khác nhau. Nếu các bạn đang phân vân, không biết nên lựa chọn sản phẩm máy hút sữa nào trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các kinh nghiệm mua máy hút sữa thông qua bài viết dưới đây. Hi vọng sau khi tham khảo xong bài viết này, các bạn sẽ có thể rút ra được những kinh nghiệm để mua những chiếc máy hút sữa phù hợp nhất với bản thân của mình.

Máy hút sữa là gì? Công dụng của máy hút sữa?

Máy hút sữa là một thiết bị, dụng cụ chuyên dùng để hút sữa từ bầu ngực của mẹ. Giúp cho việc nuôi con của các mẹ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Máy hút sữa BioHealth

Trên thị trường hiện nay có hai dòng sản phẩm máy hút sữa cơ bản, đó là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa chạy bằng điện.

Máy hút sữa bằng tay sẽ sử dụng lực bóp bằng tay của các mẹ để tác động tạo nên lực hút, từ đó hút sữa ra bên ngoài.  Máy hút sữa bằng tay có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm các bộ phận như bình đựng sữa, đầu chụp ngực, công cụ hút và dây hút,… Máy hút sữa bằng tay thường có có giá thành khá rẻ, chỉ vài trăm nghìn đồng. Giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Máy hút sữa chạy bằng điện sẽ tạo ra lực hút bằng nguồn điện hoặc pin. Thông thường, các sản phẩm máy hút sữa bằng điện sẽ có cấu tạo gồm các phận như bộ phận làm giảm áp suất, ống hút, phần bình và phần đầu chụp ngực. Bên cạnh tính năng hút sữa, các máy hút sữa bằng điện còn được trang bị thêm các tính năng như massage bầu ngực, kích thích tiết sữa. Tuy nhiên, các sản phẩm máy hút sữa bằng điện lại có giá thành tương đối cao.

Công dụng của máy hút sữa

Máy hút sữa giúp cung cấp đủ lượng sữa cần thiết cho trẻ: Trong 6 tháng đầu sau khi sinh, trẻ được khuyến cáo sử dụng 100% sữa mẹ. Chính vì vậy, việc sử dụng máy hút sữa trong giai đoạn này sẽ đảm bảo các mẹ có thể cung cấp lượng sữa đầy đủ nhất cho bé. Từ đó, giúp cơ thể của trẻ sơ sinh sẽ phát triển được một cách toàn diện hơn.

Máy hút sữa giúp các mẹ có thể dự trữ sữa: Đối với các mẹ bận rộn không có nhiều thời gian ở nhà để chăm sóc con, việc sử dụng máy hút sữa chắc chắn sẽ là một giải pháp vô cùng tuyệt vời. Các mẹ có thể hút sẵn sữa rồi bảo quản sữa trong tủ lạnh, đảm bảo lúc nào bé cũng có sữa mẹ để ăn. Đồng thời, việc sử dụng máy hút sữa như vậy còn giúp đảm bảo sự duy trì liên tục của hoạt động tiết sữa.

Máy hút sữa Philips Avent

Máy hút sữa giúp hạn chế tình trạng bị tắc tia sữa: Các mẹ sau sinh thường gặp phải tình trạng tắc tia sữa do sữa quá nhiều và bị vón cục. Ngay khi cảm thấy vùng ngực có dấu hiệu đau và căng, các mẹ nên sử dụng máy hút sữa để hút hết lượng sữa còn lại trong bầu ngực ra. Ngoài ra, các sản phẩm máy hút sữa bằng điện trên thị trường có phễu hút sữa bằng silicon cùng với chế độ massage vùng ngực khi hút, giúp sữa tiết ra nhanh chóng hơn và nhẹ nhàng hơn. Đảm bảo tuyến sữa được tiết ra đều đặn. Kích thích sữa nhanh về, đảm bảo có đủ lượng sữa mẹ cho các bé sử dụng.

Máy hút sữa giúp bảo vệ bầu ngực của mẹ: Sử dụng máy hút sữa giúp các mẹ tránh được tình trạng ngực bị chảy xệ, căng cứng và nhanh chóng lấy lại được vóc dáng của bộ ngực.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút sữa

Lựa chọn mua máy hút sữa cầm tay hay máy hút sữa chạy bằng điện

Việc chọn mua một sản phẩm máy hút sữa phù hợp cũng hết sức quan trọng. Trên thị trường hiện nay có 2 sản phẩm máy hút sữa là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện. Các mẹ có thể tùy vào cơ địa và tình trạng của mình để cân nhắc xem nên mua sản phẩm máy hút sữa nào. Cũng như có thể căn cứ vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình để mua sản phẩm máy hút sữa sao cho phù hợp.

Máy hút sữa Unimom

Máy hút sữa bằng tay: Các sản phẩm hút sữa bằng tay thường có giá thành rẻ, bình dân, chỉ khoảng trên dưới một triệu đồng. Nên phù hợp với hầu hết các gia đình. Ngoài ra, việc sử dụng máy hút sữa bằng tay còn khá đơn giản, máy gọn nhẹ, được thiết kế dễ dàng để mang đi khi di chuyển. Ngoài ra, máy hút sữa bằng tay còn có độ bền khá cao, ít hỏng hóc và dễ dàng tháo lắp để vệ sinh.

Tuy nhiên, máy hút sữa bằng tay có nhược điểm là dễ gây mỏi tay bởi máy sử dụng lực tay để hút sữa ra bên ngoài. Không chỉ vậy, trong khi sử dụng, các mẹ chỉ có thể hút được một bên bầu ngực. Thời gian hút sữa sẽ lâu hơn. Ngoài ra, máy hút sữa bằng tay còn không có chế độ massage bầu ngực, dễ làm các mẹ bị đau trong quá trình hút sữa. Đồng thời, máy hút sữa bằng tay sẽ không hiệu quả nếu các mẹ có ít hoặc bị tắc sữa.

Máy hút sữa chạy bằng điện: Đây là sản phẩm máy hút sữa có thể tự điều chỉnh lực hút và bơm cùng với tốc độ theo nhu cầu của các mẹ. Nên các mẹ sẽ không cần phải mất quá nhiều sức lực khi sử dụng các sản phẩm máy hút sữa chạy bằng điện. Không chỉ vậy, máy hút sữa bằng điện còn hút sữa một cách nhanh chóng. Giúp các mẹ tiết kiệm thời gian. Máy còn có thêm chế độ massage giúp các mẹ thoải mái hơn trong khi hút sữa. Đồng thời, lượng sữa hút ra cũng nhiều hơn. Rất phù hợp với các mẹ bị ít sữa hay viêm hoặc tắc sữa.

Tuy nhiên, đi kèm với những tính năng hữu ích đó, các sản phẩm máy hút sữa bằng điện thường có giá thành tương đối cao. Trung bình từ 1,5 đến 10 triệu đồng tùy vào chất lượng và thương hiệu của máy. Đồng thời, máy hút sữa bằng điện cũng sẽ khá bất tiện khi mang theo.

Nên chọn mua các sản phẩm máy hút sữa có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng

Dù mua các sản phẩm máy hút sữa bằng tay hay  máy hút sữa bằng điện, các mẹ cũng nên lựa chọn các chiếc máy hút sữa có thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng, dễ di chuyển. Đặc biệt, các bạn nên lựa chọn mua các sản phẩm máy hút sữa có cơ thể chống tràn ngược, giúp ngăn sữa mẹ bị hút vào motor, gây mất vệ sinh và hỏng motor của máy.

Lựa chọn các sản phẩm máy hút sữa được làm từ các vật liệu an toàn không chứa BPA

Để đảm bảo sự an toàn cho cả sức khỏe của mẹ và của bé, các mẹ nên lựa chọn mua các sản phẩm máy hút sữa có chất liệu an toàn như nhựa PP, PES, hay các sản phẩm máy hút sữa được làm từ thủy tinh. Và đặc biệt không lựa chọn các sản phẩm máy hút sữa có chứa BPA, một chất vô cùng độc hại.

Chọn mua các sản phẩm máy hút sữa có lực hút tự nhiên không gây đau rát cho mẹ

Các sản phẩm  máy hút sữa trên thị trường thường có khả năng hút và lực hút khác nhau. Tuy nhiên các bạn nên lựa chọn mua các sản phẩm máy hút sữa có nhiều mức độ hút để có thể dễ dàng điều chỉnh trong quá trình sử dụng. Đặc biệt các mẹ nên mua các sản phẩm máy hút sữa có chế độ mát xa đi kèm, vừa tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi hút sữa, vừa kích thích tiết sữa nhiều hơn và giúp bầu ngực của các mẹ không bị chảy xệ.

Chọn mua máy tạo ra ít tiếng ồn, có thể sử dụng êm ái

Thông thường, các mẹ thường tranh thủ khi bé ngủ để hút sữa, bởi vậy các mẹ nên lựa chọn các sản phẩm máy hút sữa có cơ chế vận hành nhẹ nhàng, êm ái, để đảm bảo giấc ngủ cho bé. Đây cũng là một trong những tiêu chí hết sức cần thiết.

Chọn máy hút sữa có giá bán phù hợp với khả năng kinh tế

Các sản phẩm máy hút sữa đến từ những thương hiệu khác nhau cũng sẽ có chất lượng, chức năng cũng như giá thành khác nhau. Có các sản phẩm máy hút sữa chỉ vài trăm ngàn cho đến các sản phẩm máy hút sữa có giá thành vài triệu đến vài chục triệu đồng. Các mẹ có thể căn cứ vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình để lựa chọn mua các sản phẩm máy hút sữa sao cho phù hợp nhất.

Lựa chọn mua các sản phẩm máy hút sữa đến từ các thương hiệu uy tín xuất sự rõ ràng và có chế độ uy tín

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy cũng như đảm bảo sự an toàn cho mẹ và bé khi sử dụng, các mẹ nên lựa chọn các sản phẩm máy hút sữa đến từ những thương hiệu uy tín và chất lượng trên thị trường. Các dòng sản phẩm đến từ những thương hiệu này thường sẽ có chính sách bảo hành tốt, với thời gian bảo hành ít nhất là 12 tháng.

Một số thương hiệu máy hút sữa uy tín chất lượng trên thị trường

Dưới đây là một số thương hiệu uy tín và chất lượng trên thị trường cung cấp các dòng sản phẩm máy hút sữa được nhiều người tin dùng hiện nay, các mẹ có thể tham khảo như:

#1 BioHealth

Đây là thương hiệu máy hút sữa đến từ Úc. Các sản phẩm máy hút sữa của thương hiệu này đều đạt tiêu chuẩn ISO nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Các sản phẩm máy hút sữa đến từ BioHealth sẽ hỗ trợ các mẹ hút hiệu quả, giúp kích thích quá trình tiết sữa. Với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, các mẹ có thể dễ dàng để mang theo.

Giá thành từ 200.000đ – 1.6 triệu đồng.

#2 Philips Avent

Thương hiệu này cung cấp rất nhiều dòng máy hút sữa khác nhau, thỏa sức để các mẹ lựa chọn. Từ các sản phẩm máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa chạy điện đơn cho đến máy hút sữa chạy điện đôi. Các sản phẩm của hàng đều được đánh giá là dòng máy cao cấp, sử dụng các chất liệu an toàn cho sức khỏe.

Giá thành: Các sản phẩm máy hút sữa của Philips Avent được chia ra nhiều phân khúc giá khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

#3 Unimom

Đây là thương hiệu có xuất xứ tại Hàn Quốc, hàng có các sản phẩm khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Các sản phẩm đều được làm từ các vật liệu nhựa cao cấp không chứa BPA độc hại nên rất an toàn với sức khỏe của mẹ và bé.

Giá thành tương đối phải chẳng chỉ từ 1 triệu đồng.

#4 Medela

Đây là thương hiệu cung cấp các sản phẩm máy hút sữa thuộc dòng cao cấp nên có giá thành khá cao. Dao động từ vài triệu cho tới chục triệu đồng. Tuy nhiên, các bạn sẽ sở hữu được một sản phẩm máy hút sữa có chất lượng tốt, chất liệu cao cấp và an toàn cho sức khỏe.

#5 Pigeon

Pigeon đem đến cho khách hàng cả 2 dòng máy hút sữa bằng tay và bằng điện. Nhưng các dòng máy hút sữa bằng tay lại có sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại hơn so với máy hút sữa bằng điện, giá bán cũng tương đối rẻ. Các bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Máy hút sữa Pigeon

#6 Real Bubee

Hãng mang đến cho người dùng các sản phẩm có sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Từ các sản phẩm máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa chạy điện đơn cho đến các sản phẩm máy hút sữa chạy điện đôi với giá bán vô cùng rẻ và bình dân.

Trên đây những chia sẻ của chúng tôi về máy hút sữa và kinh nghiệm chọn mua máy hút sữa nào tốt nhất cho các mẹ. Hy vọng qua bài viết trên các mẹ đã có thể chọn mua sản phẩm phù hợp nhất với các mẹ và hỗ trợ tối đa việc chăm sóc sức khỏe cho các bé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *