Cách làm các món ăn từ sữa đặc bổ dưỡng thơm ngon khó cưỡng

Sữa đặc có lẽ là không còn xa lạ trong cuộc sống của chúng ta. Với hương vị thơm ngon, phổ biến và dễ sử dụng, sữa đặc luôn là một trong những đồ ăn không thể thiếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên, các bạn có biết từ sữa đặc chúng ta còn có thể tạo ra rất nhiều món ăn thơm ngon khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm các món ăn từ sữa đặc thông qua bài viết dưới đây.

Cách làm sữa chua từ sữa đặc đường vô cùng đơn giản

Sữa chua là món ăn thơm ngon, nó không chỉ được người lớn mà còn cả trẻ em cũng vô cùng yêu thích. Sữa chua không chỉ có tốt cho sức khỏe, có lợi cho hệ tiêu hóa mà nó còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Chính vì vậy,  việc tự tay làm ra những hộp sữa chua bằng sữa ông thọ ngay tại nhà không chỉ  giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách làm sữa chua từ sữa đặc

Nguyên liệu làm sữa chua bằng sữa đặc

  • 1 lon sữa đặc
  • 1 hũ sữa chua
  • 500ml sữa tươi
  • Dụng cụ: 15 lọ vừa bằng thủy tinh hoặc nhựa

Cách làm sữa chua bằng sữa đặc

Bước 1: Pha hỗn hợp sữa

Các bạn nên sử dụng một cái nồi có kích thước vừa, mở nắp hộp sữa đặc ra và cho toàn bộ sữa vào nồi. Sau đó, cho thêm với nước theo tỉ lệ 2 nước sôi : 1 nước lạnh. Bạn có thể dùng lon của hộp sữa để đong thêm 1 lon nước sôi, 2 lon nước lạnh nữa cho vào nồi sữa. Sau đó hòa tan chúng lại với nhau. Khi đã hòa tan hỗn hợp nước với sữa ông thọ, các bạn tiếp tục cho sữa tươi vào rồi lại khuấy đều lần nữa.

Bước 2: Đun hỗn hợp sữa

Đặt nồi sữa lên bếp và đun nóng đến khoảng 80 độ C, cho đến khi thấy xung quanh viền nồi nổi bọt lăn tăn thì hãy tắt bếp và chờ cho sữa nguội.

Bước 3: Pha sữa chua để tạo men

Trong khi cho sữa trong nồi nguội thì các bạn hãy lấy hộp sữa chua làm men cái cho vào và khuấy đều.  Đặc biệt, ở bước này bạn phải chờ cho sữa nguội rồi mới cho sữa chua vào. Bởi vì nếu bạn cho sữa chua vào quá sớm, khi sữa đang còn nóng thì men sữa chua dễ bị chết, khiến cho quá trình lên men không thành công.

Sau đó các bạn lần lượt rót sữa vào tất cả các hũ đã chuẩn bị và bắt đầu đem ủ.

Bước 4: Ủ sữa chua

Có rất nhiều cách khác nhau để ủ sữa chua. Các bạn có thể chọn lựa tùy vào điều kiện của mình. Nhưng cách ủ bằng nồi cơm điện sẽ dễ dàng nhất và nhiệt độ luôn giữ được ổn định, nhờ vậy mà sữa chua thành phẩm sẽ ngon hơn.

Để tiến hành ủ sữa chua, bạn lần lượt xếp từng hũ sữa vào nồi cơm điện. Sau đó rót nước ấm từ từ vào nồi. Canh nước đến mức khoảng 2/3 hũ sữa là được. Sau khi xếp xong thì đậy nắp nồi cơm, cắm điện và bật nút Cook. Các bạn cứ để như vậy qua một đêm,là sữa sẽ đông đặc, lên men chua và ăn rất ngon. Sau đó các bạn đã có thể lấy sữa chua ra và để vào tủ lạnh dùng dần rồi.

Cách làm bánh flan từ sữa đặc rất đơn giản

Mặc dù không quá cầu kỳ trong việc lựa chọn nguyên liệu, bánh Flan vẫn mang lại hương vị thơm ngon và cuốn hút người thưởng thức. Chỉ với một chút trứng gà cùng một chút sữa đặc là bạn đã có được những chiếc bánh Flan thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm plan từ sữa đặc

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

  • – 5 quả trứng gà
  • – 100 gram đường trắng
  • – ½ lon sữa đặc
  • – 2 ống vani
  • – ½ quả chanh tươi

Cách làm

Phần caramel

Bước 1: Cho 100g đường vào một chiếc nồi nhỏ, sau đó đổ nước xâm xấp mặt đường (không nên đổ quá nhiều nước). Sau đó các bạn khuấy đều cho đường tan bớt. Rồi đun nồi nước đường trên bếp, để lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy cho đường tan hết.

Khi đường bắt đầu sôi, các bạn không tiếp tục khuấy để tránh tình trạng lại đường. Đun tiếp trên lửa nhỏ cho đến khi nước đường chuyển màu vàng nhạt rồi sang màu cánh gián. Khi đó, các bạn nhanh tay ngay lập tức cho nước cốt chanh vào, lắc nhẹ rồi tắt bếp.

Bước 2: Đổ một lớp mỏng nước đường vào khuôn đã chuẩn bị từ trước, đợi cho nước đường đông cứng hẳn và chuyển sang làm phần flan.

Phần flan

Bước 1: Hòa 1/2 lon sữa đặc với 300ml nước sôi, rồi khuấy đều cho sữa tan hết. Sau đó đợi cho sữa nguội bớt rồi dùng cho bước tiếp theo.

Bước 2: Tách lấy lòng đỏ 3 quả trứng, 2 quả còn lại lấy cả lòng đỏ và lòng trắng. Sau đó đánh đều trứng, sao cho lòng đỏ lòng trắng hòa quyện với nhau. Tiếp tục lọc qua rây để hỗn hợp được mịn

Lưu ý: Các bạn chỉ nên đánh trứng cho hòa quyện, tuyệt đối không đánh quá bông để tránh tình trạng bánh bị rỗ.

Bước 3: Các bạn đổ từ từ sữa còn ấm đã làm ở bước 1 vào hỗn hợp trứng vừa có ở bước 2. Chú ý đổ đến đâu khuấy đều đến đó cho tới khi hết sữa. Nhiệt độ của sữa không được quá nóng vì dễ làm trứng chín tạo ra lợn cợn.

Thêm vani và lọc qua rây một lần nữa để bánh được mềm mịn nhất. Sau đó rót hỗn hợp vào từng khuôn đã chuẩn bị trước.

Bước 4: Làm chín bánh

Các bạn có thể sử dụng hai cách để làm chín bánh flan. Đó là hấp cách thủy và nướng cách thủy bằng lò.

Nướng cách thủy:

  •  Các bạn làm nóng lò trước ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 15 phút trước khi nướng bánh.
  • Sau đó chuẩn bị khay nướng, lót khăn dưới đáy khuôn để giảm nhiệt ở đáy khi nướng, tránh làm bánh flan bị rỗ.
  • Tiếp theo, cho khuôn flan vào khay nướng đã được chuẩn bị. Sau đó đổ nước sôi tới khoảng 1/2 chiều cao của khuôn bành.
  • Nướng bánh ở nhiệt độ 150-160 độ C trong khoảng 30-40 phút hoặc ít, nhiều hơn tùy theo kích thước khuôn cho đến khi bánh chín. Sau khoảng 25 phút, các bạn có thể kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa bằng cách cắm một que tăm vào giữa bánh, nếu rút que lên không thấy nước chảy ra, mặt bánh flan còn hơi sóng sánh là bánh đã chín.

Hấp cách thủy:

  • Dùng giấy bạc hoặc nắp khuôn đậy kín các khuôn flan để tránh tình trạng khi hấp, nước bốc hơi lên rồi rỏ ngược lại bánh, làm bánh bị rỗ mặt.
  • Chuẩn bị nồi hấp, các bạn cho một ít nước vào trong nồi rồi đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, chỉnh lửa nhỏ lại để nước sôi lăn tăn.
  • Tiến hành xếp hết các khuôn bánh flan vào trong nồi hấp rồi đậy vung lại. Hấp trong khoảng 30-40 phút tùy kích thước khuôn cho tới khi bánh chín. Các bạn có thể thử bánh chín hay chưa như cách nướng cách thủy.

Bước 5: Đợi bánh flan đã chín nguội bớt, sau đó bỏ vào tủ lạnh ít nhất 2-3 tiếng rồi mới đem ra thưởng thức để hương vị bánh được thơm ngon nhất.

Lưu ý: Trước khi sử dụng bánh flan, nên ngâm khuôn bánh flan vào trong nước nóng khoảng 10-20s. Sau đó dùng dao nhọn tách bánh khỏi thành khuôn và úp đĩa lên mặt khuôn rồi nhanh chóng lật ngược lại. Các bạn có thể thêm đá và các topping khác quanh bánh flan nếu thích.

Làm kem chuối bằng sữa đặc cực thơm ngon và nhanh chóng

Kem socola, kem vani, kem dâu, kem dừa…hay những loại kem hoa quả khác chính là món ăn thơm ngon không thể thiếu trong mỗi mùa hè. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món kem chuối vô cùng thơm ngon, lạ miệng. Đảm bảo không thua kem được ở các quán kem ăn vặt nhé.

Cách làm kem chuối từ sữa đặc

Nguyên liệu:

  • 7 trái chuối chín
  • 150ml sữa đặc có đường
  • 200ml kem tươi
  • 200ml sữa tươi
  • 300ml nước cốt dừa
  • 100g dừa nạo
  • 50g bột sắn hoặc bột báng
  • Đậu phộng rang

Cách làm:

Bước 1: Cho toàn sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa, bột sắn dây vào 1 chiếc nồi rồi khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện. Sau đó, cho hỗn hợp lên bếp đun với lửa nhỏ đến khi sệt thì bắc nồi xuống để nguội.

Bước 2: Chuối bóc vỏ và thái thành từng lát mỏng theo chiều dọc của quả, để miếng chuối được dài và đẹp mắt.

Bước 3: Các bạn cho kem tươi ra bát, thêm một chút đường tùy khẩu vị rồi đánh bông lên. Khi nhấc máy lên không thấy kem bị chảy là được, kem đã đạt.

Bước 4: Tiếp theo, trộn hỗn hợp sữa đun để nguội thu được ở bước 1 với kem tươi vừa đánh xong để được một hỗn hợp đồng đều.

Bước 5: Xếp các lát chuối vừa thái vào hộp nhựa sau đó đổ hỗn hợp kem sữa lên trên thật đều. Sau đó rắc lạc và dừa nạo lên trên. Cho hộp kem vào ngăn đá để kem đông lại là có thể lấy ra thưởng thức được

Cách làm kem túi sữa chua từ sữa đặc

Sữa chua là một món ăn không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Không chỉ vậy, sữa chua còn  có thể chế biến nên rất nhiều món ngon, đặc biệt thích hợp cho những ngày hè nắng nóng như sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít,… Hãy cùng chúng tôi học cách làm kem túi sữa chua từ sữa đặc siêu dễ và cực kì kinh tế.

Cach làm kem túi từ sữa đặc

Nguyên Liệu

  • Sữa ông thọ – 150ml
  • Sữa chua Vinamilk – 1 hộp
  • Sữa tươi Vinamilk – 1 lít
  • Nước nóng – 900ml
  • Túi nilon nhỏ để đựng kem -Dây nịt để buộc
  • Nồi hoặc âu to

Cách làm:

Bước 1: Cho sữa đặc có đường và nước sôi vào một tô lớn để hòa tan. Sau đó bạn tiếp tục đổ thêm sữa tươi vào cùng để trộn đều.

Bước 2: Khi hỗn hợp sữa trên ấm khoảng 40 độ thì các bạn tiến hành đổ hộp sữa chua vào. Tránh đổ sữa chua vào khi hỗn hợp còn nóng sẽ làm chết hết men trong sữa chua. Thử xem đã đủ độ ngọt theo khẩu vị chưa. Các bạn có thể có thêm đường và hoa quả tùy thích vào trong bước này nha.

Bước 3: Cho toàn bộ hỗn hợp sữa vào trong nồi cơm điện hoặc thùng xốp, đậy kín và chế nước sôi 70 độ ủ hỗn hợp trong 5 đến 6h.

Bước 4: Sau khi ủ, các bạn đổ hỗn hợp sữa chua đã lên men vào các túi nilon đã chuẩn bị rồi dùng chỉ hoặc dây thun để buộc đầu túi lại.

Bước 5: Cho các túi sữa chua vào ngăn đá tủ lạnh và dùng dần. Nếu muốn ăn sữa chua mềm, các bạn có thể cho vào ngăn mát.

Cách làm kem chanh bằng sữa đặc

Chanh là một loại quả rất được ưa chuộng trong mùa hè. Với vị chua cùng hương thơm mát kem chanh là một món ăn rất được nhiều người săn đón. Với các nguyên liệu vừa rẻ lại dễ kiếm, hãy cùng chúng tôi làm món kem chanh mát lạnh tại nhà để thưởng thức nhé.

Cách làm kem chanh từ sữa đặc

Nguyên liệu:

  • 480ml sữa tươi.
  • 8 đến 10 quả chanh tươi.
  • 300ml sữa đặc có đường.

 Cách làm:

Bước 1: Lấy một tô lớn và cho vào  480ml sữa tươi cùng 300ml sữa đặc có đường. Lấy nước cốt chanh và loại bỏ hạt chỉ rồi cho vào cùng hỗn hợp sữa.

Bước 2: Khuấy thật đều hỗn hợp trên rồi cho ra một hộp nhựa có nắp. Để hộp kem vào tủ lạnh ngăn đá khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó các bạn lấy ra và trộn đều lên. Tiếp tục cho kem vào ngăn đông thêm 2 đến 3 tiếng rồi lại tiếp tục lấy kem ra và trộn đều. Các bạn nên lặp lại bước này nhiều lần để kem được tơi xốp và ngon hơn.

Bước 3: Sau khi kem đã tơi xốp vừa ý, các bạn có thể lấy ra và thưởng thức ngay.

Chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn cách làm 5 món ăn vô cùng thơm ngon được làm từ sữa đặc rồi. Bằng những nguyên liệu rất dễ kiếm và rẻ tiền, với chút công sức bỏ ra, các bạn có thể chế biến được các món ăn vừa ngon, vừa bổ vừa rẻ ngay tại nhà.

4.6/5 - (10 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *