Thực hư câu chuyện uống chè vằng lợi sữa mà mẹ bầu nên biết

Chè vằng lợi sữa là một trong những sản phẩm trà được các chị em phụ nữ sau sinh sử dụng nhiều nhất hiện nay. Thực hư câu chuyện uống chè vằng lợi sữa có chính xác như những gì bạn đang tưởng tượng. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin về sản phẩm nhé!

Chè vằng là gì?

Chè vằng là một loại cây chuyên mọc ở các vùng núi cao có hình dáng tương tự như cây lá ngón có tác dụng bồi bổ cho cơ thể và chữa bệnh hiệu quả. Tuy nhiên do hình dáng khá giống với cây lá ngón (loại cây nguy hiểm chết người) nên phải là những người có hiểu biết về giống cây này mới có thể hái sử dụng. Hiện nay loại cây này đã được phát triển và nhân giống xem như một sản phẩm bổ ích cho con người và được bán rộng rãi trên thị trường. Chè vằng còn có tên gọi khác là bà ngâu, cẩm vân, cây dây vằng…và có tên khoa học là Jasminum subtriplinerve.

Uống chè vằng có lợi sữa không

Cây thuộc loại thân vỏ nhỏ, có đường kính từ 3 đến 6 mm thường mọc thành các cụ có nhiều nhánh nhỏ khác nhau. Khi cây trưởng thành sẽ có hoa màu trắng, mỗi cụm ra từ 3 đến 4 hoa. Phần lá của cây có hình giống như mũi tên, mọc đối xứng nhau, phía mặt trước có 3 đường gân.

Phân loại chè vằng

Hiện nay nước ta có 3 loại chè vằng chính như:

  • Chè vằng lá to: có tên gọi khác là chè trâu có chất dinh dưỡng thấp hơn so với chè lá đỏ. Nên loài này ít sử dụng để chữa bệnh chỉ sử dụng như một loại thảo mộc uống làm mát cơ địa.
  • Chè vằng lá nhỏ: có giá dược tính cao nên chuyên sử dụng cho hoạt động nghiên cứu các loại thuốc chữa bệnh. Chè uống có hương thơm của tự nhiên.
  • Chè núi: thường không có dược tính tính nền không sử dụng để chữa bệnh.

Uống chè vằng có tác dụng gì?

Giải khát thành nhiệt

Không chỉ phụ nữ sau sinh mới có thể sử dụng sản phẩm này, mà tất cả chúng ta đều có thể sử dụng như một loại nước uống giúp thanh nhiệt và giải độc hiệu quả cho cơ thể. Đặc biệt vào dịp thời tiết ngày hè nắng nóng và oi bức cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi thì bạn có thể sử dụng 1 lý chè vằng để tăng thêm sinh lực. Bạn sẽ không rơi vào cảm giác háo nước hay mệt mỏi thường thấy.

Kích thích vị giác

Do có hợp chất glycozit kích thích vị giác giúp chúng ta ăn uống ngon miệng hơn mỗi ngày. Đồng thời giúp bạn có giấc ngủ sâu, hạn chế tình trạng mất ngủ thường thấy ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, vị của chè vằng cũng tương đối khó uống nên bạn cần sử dụng thử một vài lần để xem mình có thực sự phù hợp không nhé!

Giảm cân tiêu mỡ

Tác dụng làm giảm mỡ bụng chắc hẳn là điều mơ ước  của các chị em sau sinh. Bởi trong lức bầu mẹ cần ăn uống điều độ, thậm chí phải ăn nhiều để con có dinh dưỡng. Nên cơ thể khi sinh con ít nhiều phì nhiêu hơn so với ban đầu. Nên mỗi khi sinh xong các mẹ thường đau đầu với vấn đề giảm cân và lấy lại vóc dáng xưa của mình. Mẹ chỉ cần hàng ngày uống chè vằng và tập luyện thể dục thì chắc chắn sau 1 tháng mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, chè vằng còn có tác dụng tiêu đốt mỡ thừa ở các vùng bụng, đùi mông hiệu quả.

Chữa trị bệnh khi rắn cắn

Đây là bài thuốc dân gian được áp dụng nhiều trong đông y. Những người bị rắn cắn thường gặp nguy hiểm về tính mạng. Khi được sơ cứu kịp thời thì độc rắn sẽ không phát tác và vẫn giữ được mạng sống. Tuy nhiên để loại bỏ 100% chất độc thì uống thêm nước chè vằng là điều cần thiết. Hơn nữa, bạn còn có thể kết hợp rửa vết thương để tránh mưng mủ và lở loét.

Thải độc máu, hỗ trợ bệnh tiểu đường

Hiện nay nước ta tỷ lệ người mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường tăng đột biến so với cùng kỳ các năm trước. Nếu trước kia nguyên nhân chính do cơ địa thì này chính là do hiện trạng ăn uống không khoa học của người mà ra. Trong đồ ăn chứa đường quá lớn bạn ăn quá nhiều đường mà không kiểm soát… kiến lượng đường trong máu tăng nhanh và chuyển thành bệnh.

Chè vằng sẽ giúp người bệnh đào thải độc tố trong cơ thể đặc biệt khi sử dụng chè vằng bạn cũng cần kết hợp ăn uống khoa học đặc biệt không ăn uống quá nhiều đồ ngọt.

Hạ huyết áp ở những người mắc bệnh huyết áp cao

Huyết áp cao thường thấy ở những người lớn tuổi, huyết áp tăng giảm đột ngột có thể dẫn đến tình trạng đột từ hoặc gây ra tai biến nghiêm trọng. Nê khi phát hiện mình gặp các bệnh như trên hãy uống chè vằng để cơ thể được khỏe mạnh hơn

Ổn định kinh nguyệt

Phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh thường gặp phải những cơn đau bụng kéo dài và mệt mỏi. Để giải quyết tình trạng này bạn chỉ cần uống chè vằng hàng ngày là kinh nguyệt của bạn sẽ ổn định.

Trị mụn hiệu quả

Chè vằng còn có tác dụng làm lành vết thương mà không để lại sẹo và thâm. Những bạn mặt có quá nhiều mụn chứng cá thì cũng có thể sử dụng để tránh để lại sẹo.

Uống chè vằng lợi sữa hay không?

Khoa học đã chứng minh dòng sản phẩm chè vằng lợi sữa cho mẹ bầu sau sinh là chính xác. Khi mẹ bầu ăn uống đầy đủ nhưng vẫn không đáp ứng đầy đủ nguồn dinh dưỡng cho con thì việc sử dụng các thực phẩm hỗ trợ là điều cần thiết.

Trong các thực phẩm hỗ trợ như sữa, ăn đồ sinh dưỡng thì hiện còn có thêm nước chè vằng. Chúng kích thích các tuyến sữa hoạt động khỏe mạnh và liên tục tạo ra nguồn sữa dồi dào cho con sử dụng dụng.

Hơn nữa khi sử dụng chè vằng điều độ lượng sữa sẽ tiết ra nhiều giúp con không phải uống thêm sữa ngoài. Đồng thời giúp cơ thể bé hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *