Tất tần tật những điều bạn cần biết về sữa bổ sung canxi 

Cơ thể cảm thấy mệt mỏi và đau nhức khi hoạt động mạnh là dấu hiệu của thiếu hụt canxi ở người trung niên và người già. Khi xương khớp không còn hoạt động khỏe mạnh và điều tiết như thời thanh xuân. Chình vì vậy việc bổ sung canxi là điều quan trọng và cần thiết mỗi ngày.

Trên thực tế khoa học đã chứng minh không chỉ có người già mắc các chứng bệnh về thiếu hụt canxi mà hiện nay ngay cả trẻ nhỏ, mẹ bầu hay bất kì độ tuổi nào cũng có nguy cơ thiếu hụt canxi gây ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày. Vậy để bổ sung hiệu quả canxi bạn hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin nhé!

Canxi là gì?

Canxi là một trong những khoáng chất thiết yếu của cơ thể, chiếm từ 1,5 đến 2 % trong lượng cơ thể người. Các nhà nghiên cứu cho biết 99% Canxi tồn tại trong xương, răng, móng và 1% là trong máu. Hiện nay các nhà khoa học cho biết canxi có nhiều trong các nhóm thức ăn như cải ngọt, rau rèn, yến mạch, các loại sữa bổ sung canxi

Tại sao nên bổ sung canxi

1. Tác dụng chính của canxi

Đối với người lớn

  • Canxi giúp xương chắc khỏe, hạn chế được các bệnh loãng xương, giúp cơ thể vận động linh hoạt, tránh được các bệnh liên quan đến xương khớp.
  • Hơn nữa, chúng còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động cơ bóp cơ tim. Khi thiếu hụt canxi bạn sẽ thường cảm thấy mệt mỏi và đau nhức cơ thể.
  • Hệ thần kinh của con người cũng bị tác động và ảnh hưởng rất nhiều từ Canxi. Người thiếu canxi sẽ thường bị đau đầu, suy nhược, tinh thần không ổn định.

Đối với trẻ nhỏ

  • Canxi giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng chiều cao và tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả, tiêu diệt những loại vi khuẩn xấu và tạo lớp màng chắn bảo vệ sự xâm nhập của vi khuẩn xấu.
  • Hệ thần kinh của trẻ cũng được cải thiện khi đầy đủ canxi. Ngược lại khi thiếu canxi trẻ sẽ bị còi xương, suy dinh dưỡng.

2. Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu canxi

Khi bạn cảm thấy đau răng, giấc ngủ chậm chờn, hay bị co rút và tê bì chân tay (thường xảy ra vào ban đêm) thì đó là bạn đãng bị thiếu canxi. Ngoài ra, bạn còn thường xuyên bị cảm cúm, nhiễm trùng, thường có cảm giác mệt mỏi và tê bì chân tay.

Để bổ sung canxi thì có rất nhiều cách như: thay đổi chế độ ăn uống khoa học và hợp lý hơn, tăng cường uống sữa bổ sung canxi. Thông thường để bổ sung canxi nhanh nhất bạn nên uống sữa canxi vì đây là một trong những biện pháp hiệu quả và dễ hấp thụ nhất.

Top 6 sữa bổ sung canxi tốt nhất hiện nay

Trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm tốt bổ sung canxi hiệu quả cho cơ thể. Nhưng có lẽ 6 dòng sản phẩm sữa bổ sung canxi được sử dụng nhiều nhất và ưa chuộng nhất là:

#1 Sữa Enplus Nutifood

Đến với dòng sữa Enplus Nutifood một trong những thương hiệu bổ sung canxi hàng đầu hiện nay. Với các sản phẩm tương tự như: plus xanh, sữa grow plus đỏ, sữa nuti IQ, sữa pedia plus gold, sữa nuti IQ gold, sữa nuvita grow,… và dòng Enplus là dòng sản phẩm dành riêng cho người già.

Trong sữa có chứa nhiều thành phần khoáng chất tốt, giúp cải thiện tình trạng cơ thể thể, giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. Đồng thời tăng cường thị lực và giảm các bệnh về mắt, kiểm soát huyết áp hiệu quả cho người cao tuổi.

#2 Sữa Anlene

Sữa Anlene được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm giàu canxi phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Từ trẻ nhỏ cho đến người già đều có các mẫu sữa tương ứng. Sữa giúp cải thiện tình hình xương khớp và chống lão hóa tốt. Hơn nữa các thành phần trong sữa được chế biến từ Bonemax, các loại vitamin giúp xương chắc khỏe mỗi ngày. Với nhiều hương vị và kích thước khác nhau bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Công dụng

  • Cải thiện tình trạng giấc ngủ
  • Nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh
  • Hạn chế tình trạng loãng xương, hấp thụ tốt canxi

#3 Sữa Sure Prevent Vinamilk

Với đặc điểm hồi phục cơ thể nhanh đặc biệt là người mới ốm dậy cần bổ dùng và bồi bổ sức khỏe. thành phần trong sữa Sure Prevent Vinamilk có đầy đủ các dưỡng chất và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Với hương vị thơm ngon dễ uống thì dòng sữa này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Không gây cảm giác ngán ngấy khi sử dụng lâu dài. Hiện nay sữa có 2 dạng là bột và dạng nước, bạn có thể tham khảo để lựa chọn dòng sản phẩm tiện lợi nhất.

Công dụng

  • Bổ sung SPS để hỗ trợ trí nhớ, giảm tình trạng suy giảm trí ở ở người cao tuổi
  • Bổ sung FOS tăng cường vi lợi khuẩn cho đường tiêu hóa
  • Tăng cường các dưỡng chất Plant Sterol giúp giảm tối đa cholesterol đi vào máu qua thức ăn hàng ngày.
  • Tăng cường phốt pho canxi giúp hệ xương chắc khỏe.

#4 Sữa Ensure Gold Hoa Kỳ

Sữa Ensure Gold Hoa Kỳ là sản phẩm dinh dưỡng sinh học đến từ  thương hiệu nổi tiếng Abbott. Được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại dòng sữa này sẽ cung cấp cho bạn PUFA, MUFA tốt cho tim mạch. Đồng thời cung cấp đầy đủ các dưỡng chất như Vitamin A,E, C, D, canxi, kẽm, phốt pho, magiê…

Công dụng của sữa Sữa Ensure Gold Hoa Kỳ

  • Năng ngừa tình trạng loãng xương cao, giúp hệ xương chắc khỏe, kích thích các mô, cơ và xương sụn phát triển khỏe mạnh. Qua đó làm chậm quá trình lão hóa, hạ chế tình trạng đau mỏi xương khớp thường thấy.
  • ổn định trí não và giảm các triệu chứng đau nhức mỏi ở thân kinh, cải thiện tình hình trí não và tăng cường trí nhớ.
  • Hạn chế tình trạng thiếu máu nhờ hàm lượng sắt và kẽm cao, tăng cường sức đề kháng tối đa cho cơ thể.

#5 Sữa canxi primavita Hà Lan

Với công thức sữa độc quyền sữa canxi primavita Hà Lan đem đến cho người sử dụng lợi ích sức khỏe mỗi ngày. Các chất dinh dưỡng trong sữa giúp cơ thể tăng cường sinh lực cải thiện tình trạng mệt mỏi thường gặp ở tuổi già.

Hơn thế, sữa có ít chất béo nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như: người già, người mắc bệnh loãng xương, người mới ốm dậy, người mắc bệnh tiểu đường hay gặp vấn đề về tim mạch.

#6 Sữa Nutricare Gold

Sữa Nutricare Gold là sản phẩm thịnh hành nhất hiện nay trên thị trường, khách hàng thường ưu tiên và lựa chọn sản phẩm này khi đến các cơ sở phân phối sữa. Hơn nữa, dòng sữa này cũng bán rất chạy tại các thị trường của Mỹ và Nhật Bản.

Sữa cân đối thành phần chất béo, đạm và khoáng chất nên có thể dùng cho những người béo phì hoặc mắc bệnh về tiểu đường.

Công dụng

  • Sữa bổ sung 100% chất xơ hòa tan FOS giúp cải thiện tình trạng lão hóa, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
  • Giảm căng thẳng mệt mỏi giúp bạn có giấc ngủ ngon mỗi đêm
  • Bổ sung canxi, vitamin D3, photpho, magie…
  • Trung hòa các dưỡng chất trong cơ thể giúp cải thiện tình hình tim mạch

Những thực phẩm giàu canxi

  • Cá Chạch: khi cá chạch rán giòn sẽ có lượng canxi gấp 6 lần cá chép và gấp 10 lần so với bạch tuộc.
  • Vừng: trong 25 gam vừng có đến 200 mg canxi mà cơ thể có thể hấp thụ được.
  • Rau dền và cải ngọt: cũng là hai loại thực phẩm dễ mua dễ chế biến đạt hiệu quả cao.
  • Các loại đậu: cũn giúp cơ thể cải thiện tình trạng loãng xương thường gặp ở tuổi già.

Uống sữa đúng cách hiệu quả nhân đôi

  • Nên uống sữa trước bữa ăn 30 phút để cơ thể hấp thụ sữa tốt nhất.
  • Không uống sữa khi đói để tránh ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Pha sữa đúng theo hướng dẫn của sản phẩm, không tự ý tăng hoặc giảm lượng sữa mà phải đảm bảo đúng lượng sữa theo chỉ định.
  • Nên sử dụng liên tục trong khoảng thời gian 3 tháng (90 ngày) để đảm bảo sản phẩm phát huy tối đa tác dụng.

Lưu ý cần biết

  1. Không nên ăn quá mặn vì ăn mặn lượng canxi đào thải ra ngoài sẽ nhiều hơn người bình thường.
  2. Không sử dụng canxi cùng các chế phẩm từ sữa
  3. Hạn chế uống rượu bia và hút thuốc lá
  4. Không uống canxi cùng các chất dinh dưỡng như kẽm, magie, đồng… mà nên tách riêng từng loại.

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *