Sữa mật ong và những bí mật không phải ai cũng biết

Sữa mật ong đã không còn quá xa lạ với mỗi người chúng ta. Mọi người thường đồn với nhau rằng sữa mật ong cực kỳ tốt cho cơ thể, hãy nên sử dụng nhiều. Vậy thực hư của thông tin này có đúng như lời đồn không? Bài viết của dưới đây cung cấp đầy đủ các thông tin về sữa mật ong cho bạn đọc.

Công dụng của mật ong

Mật ong là một nguồn nguyên liệu vô cùng phổ biến được bán trên thị trường. Mật ong là phần chất ngọt do ong tiết ra do quá trình kiếm mật từ những bông hoa.

Công dụng của mật ong

Mật ong là một thực phẩm chất ngọt tự nhiên khác với đường trắng tinh luyện, mặc dù đường trắng được lấy từ các cây mía.

Một số tác dụng của mật ong đối với sức khỏe:

  • Mật ong giúp chữa ho khan, ho có đờm
  • Giúp kháng khuẩn, giảm viêm, khử trùng.
  • Trong mật ong có chất acetylcholine giúp tăng cường trí nhớ
  • Giúp ngăn ngừa chống trào ngược dạ dày và thực quản.Vì mật ong có độ kết dính cao gấp 126 lần so với độ kết tinh của nước vì vậy sau khi mật ong đi vào trong cơ thể sẽ tạo nên một lớp rào ngăn cản thức ăn bị trào ngược trở lại.
  • Mật ong hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường mặc dù mật ong rất ngọt tuy nhiên chỉ số đường huyết lại thấp hơn đường mía và còn có thể giúp cho máu được ổn định mức đường huyết do đó người bị bệnh đái tháo đường nên sử dụng mật ong thay vì đường tinh luyện thông thường.
  • Mật ong còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vì mật ong lòng nguồn thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa, ngăn chặn quá trình hình thành và lây lan của tế bào ung .
  • Mật ong còn hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ
  • Mật ong còn giúp làm dịu tình trạng bệnh vẩy nến.

Ngoài tác dụng với sức khỏe thì mật ong còn có tác dụng làm đẹp. Mật ong được coi là một nguồn thực phẩm làm đẹp được chị em đặt tên là “thực phẩm thần thánh”

  • Mật ong giúp hỗ trợ làm mờ vết thâm vì trong mật ong có các chất chống oxy hóa cũng như có hàm lượng vitamin A cao nên giúp hỗ trợ điều trị thâm do mụn gây ra.
  • Mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da bạn, tránh tác động của ánh nắng mặt trời. Cũng có thể sử dụng mật ong để tẩy tế bào chết giúp da được sáng hơn.
  • Mật ong còn giúp trị mụn trứng cá hiệu quả vì mật ong có tính kháng khuẩn và bảo vệ ra trước sự xâm nhập của vi khuẩn. Ngoài ra nó còn giúp cho da làm dịu được tình trạng sưng đỏ.
  • Mật ong còn giúp cho lỗ chân lông được làm sạch
  • Ít ai biết được rằng mật ong còn làm dầu xả tóc vì mật ong làm cho lớp biểu bì sần sùi trên tóc do tóc phải chịu nhiều tác động từ môi trường  trở nên mềm mại hơn.
  • Vì mật ong tốt hơn đường tinh luyện và không làm tăng mỡ bụng khi sử dụng. Nên nó là được thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

Tác dụng và tác hại của sữa mật ong

Sữa mật ong là một hỗn hợp được nhiều người áp dụng vì nghĩ rằng đây là một hỗn hợp được pha trộn giữa hai thành phần an toàn và hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên khi kết hợp chúng sẽ mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Tuy nhiên đây đúng là một hỗn hợp vô cùng tốt cho cơ thể nhưng vẫn có những tác hại nó mang lại mà không phải ai cũng biết. Hãy tìm hiểu những mặt ưu, nhược điểm của sữa mật ong dưới đây.

Lợi ích mà sữa mật ong mang lại

Sữa mật ong giúp tăng cường sức chịu đựng. Nếu bắt đầu ngày mới bằng một ly sữa mật ong thì các bạn đang cung cấp một lượng protein lớn vào trong cơ thể, giúp cơ thể có một nguồn năng lượng lớn để bắt đầu một ngày làm việc và học tập,

Lợi ích của sữa mật ong

Sữa mật ong còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa vì mật ong có chứa prebiotic kích thích probiotic có trong sữa đây là chất làm tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa cũng như tình trạng táo bón hay đầy hơi.

Sữa mật ong còn tốt cho xương vì sữa là một nguồn canxi lớn nhưng cơ thể thì không thể hấp thu canxi từ sữa được nó cần kết hợp với lại máu để hòa tan vận chuyển vào trong xương mà mật ong là một trong những chất cực kỳ tốt cho máu. Đó là lý do tại sao sữa mật ong lại tốt cho xương.

Sữa mật ong còn giúp ngăn ngừa mất ngủ vì trong sữa và mật ong đều có hàm lượng đường tốt cao khi lượng đường này vào trong cơ thể sẽ giúp cho cơ thể tăng lượng tryptophan. Chất này sẽ được chuyển thành serotonin – chất giúp cho giấc ngủ được tốt hơn.

Một trong những tác dụng tuyệt vời của sữa mật ong là giúp ngăn ngừa lão hóa vì trong hỗn hợp này có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tạo một lớp màng bảo vệ cho cơ thể trước tấn công của môi trường nên sữa và mật ong sẽ làm chậm quá trình lão hóa cho cơ thể người dùng.

Sữa mật ong còn giúp trị ho vì có tính kháng khuẩn cũng như làm dịu đi các kích ứng ho và đờm nên nó được dùng hỗ trợ điều trị.

Giúp giảm căng thẳng: Sữa mật ong sẽ giúp giảm thiệt hại do Hóc Môn căng thẳng gây ra đối với nội tạng trong cơ thể, làm dịu thần kinh và giúp thư giãn nhờ enzim có trong sữa mật ong. Ngoài ra sữa mật ong còn giúp bảo vệ dạ dày tốt, chống Viêm loét dạ dày và nhiễm trùng dạ dày.

Đặc biệt là mật ong còn giúp cải thiện sự tập trung vì nó giúp làm giảm căng thẳng nên trong quá trình làm việc và học tập, người sử dụng tăng cường được chức năng não, hỗ trợ não tiếp nhận tri thức, cơ thể không bị mệt mỏi khi làm việc.

Tác hại của việc dùng sữa mật ong

Đối với những người lần đầu tiên sử dụng sữa mật ong có thể sẽ bị dị ứng sữa vì có thể lựa chọn sữa không phù hợp với cơ thể. Điều này sẽ làm cho cơ thể tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về da đặc biệt là mụn trứng cá.

Tác hại của vệc dùng sữa mật ong

Trong trường hợp nếu sử dụng quá nhiều sữa mật ong sẽ làm cho lượng đường và calo vào trong cơ thể quá nhiều, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như tiểu đường hay là các vấn đề về gan.

Ngoài ra khi đun hỗn hợp quá lửa sẽ làm tác động tiêu cực đến sức khỏe do sự hình thành của chất HMF.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sữa mật ong. Bạn đọc nếu có thắc mắc hay câu hỏi hãy để lại dưới đây. Chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi trong thời gian ngắn nhất

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *