Sữa chua khô là gì? Top 7 sữa chua khô tốt nhất nên dùng

Sữa chua là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Kể cả trẻ em cũng như người lớn. Tuy nhiên, với trẻ em, sữa chua rất quan trọng và cần thiết. Bởi sữa chua bổ sung thêm lượng lớn các lợi khuẩn cũng như các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Nhưng trên thực tế, không phải bé nào cũng thích ăn sữa chua. Chính vì vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm sữa chua khô hay còn được gọi là bánh sữa chua khô yogurt khô. Chúng không chỉ thơm ngon, được kết hợp với nhiều loại trái cây. Mà còn được thiết kế với những hình dạng vô cùng bắt mắt. Kích thích sự thèm ăn của trẻ. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các mẹ muốn cung cấp thêm sữa chua trong khẩu phần ăn của các bé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về sữa chua khô. Cũng như các loại sữa chua khô uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay.

Sữa chua khô là gì? Sữa chua khô có tốt hay không?

Sữa chua khô hay còn gọi là yogurt khô hay bánh sữa chua khô, sữa chua viên sấy khô, thực chất là sữa chua đã được sấy khô và kết hợp với các loại trái cây. Chúng được tạo hình thành viên hoặc dưới dạng bánh để trẻ dễ dàng sử dụng.

Vì là một dạng khác của sữa chua nên trong sữa chua khô có đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như các lợi khuẩn giống như trong sữa chua bình thường. Việc sử dụng sữa chua khô sẽ giúp cho bé làm quen với việc nhai thức ăn. Không chỉ vậy, còn có thể bổ sung thêm lượng vitamin và khoáng chất bị thiếu hụt trong khẩu phần ăn dặm hàng ngày của bé. Đặc biệt, sữa chua khô sẽ dễ dàng tan ngay trong miệng của trẻ. Khi ăn, sữa chua khô có vị ngọt béo của sữa. Và thơm ngon của trái cây, kích thích khẩu vị của trẻ.

Sữa chua khô Gerber

Đối với những trẻ lười ăn sữa chua, sữa chua khô chính là giải pháp tuyệt vời dành cho các mẹ. Bởi bánh sẽ tự tan trong miệng bé. Rất dễ ăn, giúp kích thích vị giác của trẻ. Không chỉ vậy, ăn sữa chua khô còn giúp bé ăn ngon hơn trong các bữa chính, Trong sữa chua khô cũng không chứa các chất bảo quản hay đường hóa học, giống như cái trái cây tươi để tủ lạnh. Không những thế, các vitamin có trong sữa chua khô sẽ giúp hỗ trợ hệ miễn dịch một cách tự nhiên. Giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Và với sự nhỏ gọn, tiện lợi, sữa chua khô cũng rất dễ dàng mang theo khi đi chơi, du lịch. Đảm bảo dinh dưỡng cho khẩu phần ăn hàng ngày của bé.

Các lưu ý khi cho trẻ sử dụng sữa chua khô

Khi sử dụng sữa chua khô cho con của mình, các mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn cho bé. Cũng như giúp sữa chua khô phát huy được hết khả năng công dụng của nó.

Độ tuổi sử dụng sữa chua khô:

Sữa chua khô phù hợp cho các bé trên 6 tháng tuổi. Vào giai đoạn này, các bé đã bắt đầu ăn dặm nên các mẹ có thể cho bé làm quen dần với sữa chua khô.

Cách sử dụng sữa chua khô

Các mẹ có thể cho bé ăn sữa chua khô trực tiếp giống như sữa chua bình thường. Bằng cách bón hoặc cho bé tự cầm bánh sữa chua khô để ăn. Sau khi vào miệng, bánh sữa chua khô sẽ tan một cách nhanh chóng. Rất dễ ăn và dễ sử dụng.

Nên lựa chọn sản phẩm sữa chua khô sao cho phù hợp

Sữa chua khô thường được kết hợp với rất nhiều vị hoa quả. Như dâu, chuối, đào,… Các mẹ có thể căn cứ vào khẩu vị của con mà lựa chọn các sản phẩm sữa chua khô có hương vị phù hợp. Giúp bé ăn ngon miệng hơn và kích thích sự thèm ăn của bé.

Không chỉ vậy, sữa chua là chế phẩm được làm từ sữa bò tươi hoặc sữa bột cùng với các chất lên men khác. Nên các mẹ nên kiểm tra thật kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi mua. Để đảm bảo cho con ăn các sản phẩm có chất lượng cao và uy tín.

Những lưu ý đặc biệt khi cho trẻ sử dụng sữa chua khô

Các mẹ tuyệt đối không được nấu sữa chua khô lên. Bởi sữa chua nói chung và sữa chua khô nói riêng khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị vón cục và làm cho các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt. Làm mất hết tác dụng tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe của bé.

Sữa chua khô Organic Happy Baby

Các mẹ có thể bảo quản sữa chua khô ở ngoài hoặc trong tủ lạnh. Nhưng không nên cho trẻ ăn sữa chua khô khi quá lạnh. Tốt nhất nên lấy sữa chua khô ra khỏi tủ từ 15 đến 20 phút trước khi ăn.

Cũng giống như sữa chua thường, sau khi ăn xong sữa chua khô các mẹ cũng nên cho bé súc miệng sạch. Để các loại vi khuẩn có trong sữa chua không thể ảnh hưởng tới hàm răng của bé.

Top 7 sữa chua khô tốt nhất

#1 Sữa chua khô Meiji

Meiji là thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản. Đây là một trong những loại sữa chua rất được các mẹ ưa chuộng và tin dùng.

Thành phần sản phẩm gồm: Sữa chua cô đặc, đường, bột sữa chua, gelatin, các loại vitamin, chiết xuất trái cây, acid citric, canxi, leucine, valine, tinh bột si-rô, dầu thực vật,,…

Sản phẩm sữa chua khô Meiji đặc biệt rất tốt cho các bé bị táo bón, hay bị chướng bụng, khó tiêu. Sản phẩm có 5 vị cho các bé lựa chọn: Sữa chua, nho, chanh, chocolate, dâu.

Những lợi ích tuyệt vời mà sữa chua khô Meiji đem lại:

  • Sữa chua khô Meiji có chứa lượng lớn các vi khuẩn có lợi đối với đường ruột. Giúp hỗ trợ cho các bé tiêu hóa tốt hơn, chống táo bón và kích thích các bé có cảm giác thèm ăn. Đây là sản phẩm rất tốt và phù hợp đối với trẻ lười ăn, tiêu hóa không tốt.
  • Sữa chua khô Meiji rất tốt cho các bé mắc các chứng như táo bón, hay các bé có hệ tiêu hóa không được tốt, hay các bé bị bệnh chướng bụng ăn khó tiêu.
  • Sữa chua khô Meiji là sản phẩm dành cho bé lười ăn sữa chua hoặc không thích ăn sữa chua bởi sản phẩm có hương vị thơm ngon, cuốn hút.
  • Các mẹ nên cho bé ăn mỗi ngày 01 viên sữa chua khô Meiji. Sẽ giúp kích thích vị giác bé, giúp bé thích uống sữa và ăn dặm hơn. Làm cho hệ tiêu hóa của bé tốt hơn, bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cho bé.
  • Việc sử dụng sữa chua khô Meiji sẽ tập cho bé quen dần với việc nhai thức ăn.
  • Sữa chua khô Meiji cung cấp lượng lớn canxi cho bé. Thúc đẩy bé phát triển hệ xương và răng, tăng trưởng chiều cao tối ưu.
  • Sữa chua khô Meiji mềm, mịn, bé ngậm cũng sẽ tự tan trong miệng, các bậc cha mẹ cũng không lo bé bị nghẹn hóc vì viên sữa chua.

Cách sử dụng sữa chua viên Meiji: Các mẹ chỉ cần bổ sung cho bé 1 viên sữa chua Meijji trong ngày cho bé là đã đủ dưỡng chất. Mẹ có thể bón cho bé ăn. Hoặc để bé tự cầm bánh bỏ vào miệng, tập ăn để quen dần.

  • Đối với bé từ 6 tháng tuổi -8 tháng tuổi, mẹ có thể cho bé sử dụng lượng sữa chua khoảng 50g/ngày. Nếu bé 1-2 tuổi, mẹ có thể cho bé dùng 80g/ngày.
  • Trong trường hợp bé bị táo bón, hệ tiêu hoá không tốt, các mẹ có thể cho bé dùng 2 viên/ngày để giúp bé tiêu hoá tốt hơn.

Giá bán tham khảo: 46.750 đồng.

#2 Sữa chua sấy khô Gerber

Sữa chua sấy khô Gerber có xuất xứ từ Mỹ. Đây là dòng sản phẩm sữa chua hoa quả rất được ưa chuộng bởi có nhiều loại hương vị, dễ tan trong miệng. Thành phần của sữa chua sấy khô Gerber gồm: 100% sữa chua, trái cây, vitamin A,C,E, kẽm, sắt, canxi, và các chất dinh dưỡng khác giúp bảo vệ hệ tiêu hoá của trẻ, tăng cường sức đề kháng.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Sữa chua sấy khô Gerber sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho bé.
  • Sữa chua sấy khô Gerber có quy trình sản xuất hiện đại khép kín. Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và vệ sinh cho bé.
  • Sữa chua sấy khô Gerber không có đường hóa học, không chứa chất bảo quản, không sử dụng chất tạo màu.
  • Sữa chua sấy khô Gerber có vị hơi chua của yogurt và trái cây. Sau khi tan vào trong miệng, sản phẩm sẽ có vị béo ngọt tự nhiên của sữa.
  • Sữa chua sấy khô Gerber giúp bổ sung một số dưỡng chất cần thiết cho thực đơn của bé.
  • Sữa chua sấy khô Gerber cung cấp hàng nghìn lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Sữa chua sấy khô Gerber có miệng túi dạng khóa Zíp. Rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Dễ dàng để mang đi chơi xa cho bé.
  • Sữa chua sấy khô Gerber được sản xuất với công nghệ tiên tiến. Tan nhanh và dễ dàng trong miệng. Không sợ bé bị nghẹn hay bị hóc.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cho bé ăn trực tiếp, có thể bón hoặc tự cầm nắm khi ăn.
  • Mỗi ngày, các mẹ có thể cho bé dùng 2-3 lần, sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Mỗi lần từ 1-2 viên là đủ.

Hàm lượng sữa chua khô nên sử dụng theo từng độ tuổi:

  • Bé từ 6-10 tháng: Nên sử dụng 1-2 viên mỗi lần.
  • Bé từ 1-2 tuổi: Nên sử dụng 2-3 viên cho một lần.
  • Bé trên 2 tuổi: Có thể sử dụng 4 viên trong một bữa.

Giá tham khảo: 85.000 đồng/ gói

#3 Sữa chua sấy khô Ivenet Bebe

Ivenet là một thương hiệu sản xuất thực phẩm và đồ uống uy tín của Hàn Quốc. Các sản phẩm xuất xứ từ Ivenet luôn là sự ưu tiên của những bà mẹ thông thái. Sữa chua sấy khô Ivenet Bebe được sản xuất và sử dụng công nghệ sấy khô – làm lạnh tiên tiến của Hàn Quốc, giúp giữ nguyên chất lượng và dinh dưỡng của sữa chua và trái cây.

Thành phần sản phẩm bao gồm: Sữa chua KS 99% [hỗn hợp sữa chua (sữa nguyên chất 62,8%, sữa bột tách béo, kem sữa bột, bột Whey protein, hỗn hợp(gelatin(da bò), chất tạo gel: pectin(440)), đường glucose, chiết xuất men, vi khuẩn có lợi acid lactic) 38,4% hỗn hợp sữa bột tách béo (sữa bột tách béo, sữa bột đã khử muối, bột khoai mì, đường, chất điều chỉnh độ acid, acid citric (330), nước dâu tây nguyên chất, sắc tố đỏ tự nhiên (Cochineal)], vi khuẩn có lợi acid lactic 1%. Sản phẩm có thể chứa sữa, thịt bò.

Đặc điểm nổi bật của Sữa chua khô Ivenet Bebe:

  • Sữa chua khô Ivenet Bebe chứa lượng lớn lợi khuẩn. Không chỉ vậy, sản phẩm rất ngon miệng với hương vị thanh mát phù hợp cho bé.
  • Sữa chua khô Ivenet Bebe tan từ từ trong miệng, rất dễ sử dụng.
  • Bao bì sữa chua khô Ivenet Bebe được thiết kế dạng cầm tay. Phù hợp để các bé cầm ăn.
  • Sữa chua khô Ivenet Bebe rất tốt cho đường ruột với gần 2 tỷ lợi khuẩn sống.
  • Sữa chua khô Ivenet Bebe sử dụng công nghệ sấy đông lạnh. Giúp cho thành phần dinh dưỡng trong các thành phần được giữ nguyên.
  • Sữa chua khô Ivenet Bebe không chứa các chất phụ gia như muối, gluten – chất khó tiêu hoá. Đảm bảo sức khỏe của trẻ.

Các sản phẩm Snack Sữa chua sấy khô Ivenet Bebe với nhiều hương vị khác nhau: Vị dâu, Vị chuối, Vị việt quất, Vị sữa nguyên chất, Vị xoài.

Hướng dẫn sử dụng: Sữa chua khô Ivenet Bebe có thể ăn trực tiếp. Chỉ nên dùng cho trẻ trên 7 tháng tuổi.

Giá bán tham khảo: 69.000 đồng

#4 Sữa chua khô Bebedang

Sữa chua khô Bebedang được chế biến từ những nguyên liệu chất lượng cao. Với ông nghệ sản xuất hiện đại của Hàn quốc, sữa chua khô Bebedang là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với sữa khoẻ của trẻ của các nhẹ.

Sữa chua khô Bebedang

Với thành phần sản phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe của trẻ. Kết hợp với vị dâu thơm ngon. Sữa chua khô Bebedang sẽ làm cho các bé cảm thấy thích thú mỗi khi ăn. Sản phẩm vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp các bé tập nhai đồ có độ cứng hơn khi tập ăn dặm.

Đặc điểm sản phẩm:

  • Sữa chua khô Bebedang chứ 400 triệu lợi khuẩn trong 1 gói 16g. Rất tốt cho hoạt động của đường ruột. Giúp tăng cường miễn dịch, giúp bé tiêu hóa và hấp thu tốt.
  • Sữa chua khô Bebedang sử dụng dầu thô Hàn Quốc. Không chứa các chất bảo quản, đường hóa học. Vô cùng an toàn cho sức khỏe của bé cũng như mọi đối tượng sử dụng.
  • Sữa chua khô Bebedang giữ được hương vị và chất dinh dưỡng bởi được làm khô ở nhiệt độ – 40 độ.
  • Khi ăn, Sữa chua khô Bebedang sẽ tự tan trong miệng bé, rất dễ ăn. Với hương vị dâu thơm ngon, ngọt dịu, chua thanh, kích thích vị giác, giúp bé ăn ngon hơn và thích thú hơn.
  • Sữa chua khô Bebedang được đóng gói nhỏ gọn, thuận tiện mang theo đi du lịch, đi chơi, đi học,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sữa chua khô Bebedang có thể ăn liền, sử dụng ngay không cần qua chế biến.
  • Các bố, mẹ có thể bón cho bé hoặc tập cho bé tự cầm bánh bỏ vào miệng, bánh sẽ tan trong miệng

Giá bán tham khảo: 73.000 đồng

#5 Sữa chua khô Kiwigarden New Zealand

Là một sản phẩm sữa chua sấy khô có xuất xứ từ New Zealand, sữa chua khô Kiwigarden giúp hệ tiêu hoá của bé luôn khoẻ mạnh. Và giúp bé hình thành thói quen nhai, nuốt thức ăn.

– Thành phần: Sữa chua tự nhiên (38%) (sữa, dairy solids, lợi khuẩn tối thiểu 10⁶ cfu/g bao gồm acidophilus và bifidus), sữa đặc, đường thô, gelatin, bột năng, acids (citric acid, ascorbic acid), chất chống oxy hóa tự nhiên (hỗn hợp tocopherols từ đậu nành).

Sữa chua khô Kiwigarden New Zealand không chỉ giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hoá của bé. Mà còn giúp bé phát triển chiều cao tối đa, do có chứa hàm lượng canxi lớn. Và kích thích vị giác cho trẻ ăn ngon miệng. Sản phẩm không chứa các chất bảo quản, đường hoá học hay hương liệu.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm sữa chua khô New Zealand:

  • Sữa chua khô Kiwigarden New Zealand có chứa rất nhiều Probiotics: acidophilus và bifidus, là các vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh
  • Sữa chua khô Kiwigarden New Zealand giúp tăng cường sức đề kháng: Các lợi khuẩn có trong sản phẩm giúp ức chế khả năng phát triển của các vi sinh vật gây hại. Đặc biệt, acidophilus được coi như một chất kháng sinh tự nhiên. Giúp bảo vệ cơ thể bé trước những vi sinh vật gây hại.
  • Sữa chua khô Kiwigarden New Zealand giúp phát triển chiều cao tối đa: Với hàm lượng canxi cao, sản phẩm giúp duy trì và xây dựng hệ xương, răng chắc khỏe.
  • Sữa chua khô Kiwigarden New Zealand giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng: Sản phẩm cung cấp nguồn năng lượng lớn từ carbohydrat và protein giúp cơ thể bé nhanh chóng phục hồi.
  • Kích thích vị giác, giúp trẻ ăn ngon miệng: Trẻ biếng ăn sẽ thích ăn sữa chưa khô hơn bởi vị thơm ngon tự nhiên giống như trái cây tươi, đặc biệt sản phẩm rất dễ tan ngay cả khi trẻ ăn nhanh.
  • Sữa chua khô được sản xuất bởi công nghệ sấy khô lạnh hiện đại từ nhà sản xuất Kiwigarden.

– Hướng dẫn sử dụng: Sữa chua khô Kiwigarden New Zealand có thể được dùng ăn trực tiếp. Các mẹ có thể đút cho bé, hoặc giúp bé tự cầm bánh bỏ vào miệng

Giá bán tham khảo: 68.000 đồng/gói.

#6 Sữa chua khô organic Happy Baby

Sữa chua khô organic Happy Baby là sản phẩm đên từ Mỹ. Có vị hơi chua của yogurt và xoài kết hợp cũng với hương thơm của chuối. Sản phẩm chứa lượng lớn probiotics. Giúp hỗ trợ tiêu hoá, bổ sung lợi khuẩn, cung cấp vitamin, khoáng chất. Với thành phần 100% hữu cơ, không chứa chất bảo quản, đường hoá học và hương vị nhân tạo, Sữa chua khô organic Happy Baby đảm bảo sức khỏe cho bé yêu của bạn .

– Thành phần sản phẩm: Sữa chua hữu cơ, sữa hữu cơ tách béo, đường hữu cơ, chuối hữu cơ nghiền, tinh bột sắn hữu cơ, xoài hữu cơ nghiền, chứa 2% hoặc ít hơn các chất sau: whey protein hữu cơ cô đặc, chất nhũ hóa (Pectin – INS 440), inulin hữu cơ, chất điều chỉnh độ acid (Acid citric – INS 330), chất chống oxy hóa Acid ascorbic (L-) –INS 300;Tocopherol concentrate, mixed – INS 307b), probiotics (s. thermophilus, l.bulgaricus, l. acidophilus, b. lactis, l. paracasei, l. rhamnosus).

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Sữa chua khô organic Happy Baby giàu probiotics, hỗ trợ hệ tiêu hóa: Với thành phần chính gồm trái cây kết hợp cùng sữa chua hữu cơ giàu probiotics giúp bổ sung lợi khuẩn. Sản phẩm giúp ức chế vi khuẩn có hại. Tăng cường bảo vệ hệ tiêu hóa non yếu của bé trong giai đoạn đầu phát triển.
  • Sữa chua khô organic Happy Baby cung cấp vitamin A,C, E, Kẽm, Sắt, Canxi, các khoáng chất bị thiếu hụt trong khẩu phần ăn dặm hằng ngày của bé. Và hỗ trợ và bảo vệ hệ miễn dịch tự nhiên của bé.
  • Sữa chua khô organic Happy Baby dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.
  • Sữa chua khô organic Happy Baby được nhập khẩu chính hãng từ Happy Family Mỹ: Đảm bảo thành phần 100% hữu cơ, không chứa chất bảo quản, đường hóa học và hương vị nhân tạo. Thơm ngon như trái cây tươi ướp lạnh. Đặc biệt không chứa Gluten, đem đến cho bé món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng

– Hướng dẫn sử dụng: Dùng ăn trực tiếp. Sử dụng trong vòng 7 ngày kể từ khi mở bao bì.

Giá bán tham khảo: 95.000 – 97.000 đồng

#7 Sữa chua khô cho bé Naebro

Naebro là một công ty chuyên sản xuất thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ nhỏ đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm sữa chua khô Naebro có rất nhiều các loại chứng nhận về chất lượng như ISO, Chứng nhận thực phẩm Organic, chứng nhận HACCP… Sữa chua khô Naebro là một trong những dòng sản phẩm sữa chua khô thơm ngon, bổ dưỡng. Rất được các bé yêu thích với các hương vị đa dạng cho các bé lựa chọn như: vị chuối, vị việt quất, vị xoài, vị dâu…

– Thành phần: Trái cây 47.76%, sữa lên men [sữa tươi (trong nước), đường, sữa nguyên kem (trong nước), bột hỗn hợp lợi khuẩn acid lactic 0.002%)] 39.86%, đường, tinh bột khoai tây (trong nước), chất xơ acacia, bột lợi khuẩn acid lactic 0.1%.

Đặc điểm sản phẩm:

  • Sữa chua khô Naebro có chứa 400 triệu lợi khuẩn. Không chỉ vậy, thành phần có chứa hoa quả sấy lạnh khô nguyên chất đến 47.7%
  • Sữa chua khô Naebro là sản phẩm organic được làm từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho bé.
  • Sản phẩm được sử dụng phương pháp sấy khô lạnh. Giúp giảm thiểu tối đa lượng chất dinh dưỡng bị mất trong quá trình chế biến

Hướng dẫn sử dụng: Sữa chua khô Naebro phù hợp để bổ sung dinh dưỡng cho các bé từ 12 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm có thể ăn trực tiếp.

Giá bán tham khảo: 89.000 đồng

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn đã hiểu hơn về các sản phẩm sữa chua khô. Và có thể chọn mua được sản phẩm sữa chua khô phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *