Máy làm sữa chua loại nào tốt? Cách chọn máy làm sữa chua

Sữa chua là một trong những món ăn thơm ngon bổ dưỡng. Rất có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Đặc biệt là đường ruột của con người. Sữa chua phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Kể cả trẻ em, người lớn hay người già. Việc thưởng thức những cốc sữa chua thơm ngon cũng là cách để cả gia đình quây quần bên nhau sau mỗi ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa chua bán sẵn đôi khi không đảm bảo về chất lượng. Cũng như tiềm ẩn những nguy cơ có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy, việc làm nên những hũ sữa chua thơm ngon cho gia đình của mình cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người. Ngày nay, với sự ra đời của máy làm sữa chua. Việc làm sữa chua tại nhà đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn máy làm sữa chua loại nào tốt trên thị trường. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những lưu ý cần thiết khi mua máy làm sữa chua. Và gợi ý một số máy làm sữa chua uy tín và chất lượng trên thị trường.

Máy làm sữa chua là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách lựa chọn các sản phẩm máy làm sữa chua tốt trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu máy làm sữa chua là gì?

Máy làm sữa chua Chefman 

Máy làm sữa chua hay còn gọi làm máy làm yaourt là công cụ ủ nhiệt được thiết kế chuyên dụng để ủ sữa chua. Với nhiệt độ thích hợp từ 40 đến 45 độ C, máy giúp kích thích quá trình lên men của sữa bò chuyển hóa thành sữa chua

Khi sử dụng máy làm sữa chua, người dùng chỉ cần tự pha hỗn hợp sữa chua và sữa bò theo tỷ lệ được gợi ý. Sau đó, đổ hỗn hợp sữa vào từng chiếc cốc nhỏ, rồi cho vào máy và khởi động công tắc của máy. Chỉ sau khoảng thời gian từ 5 đến 8 tiếng. Sữa chua đã hoàn thành và có thể cất vào tủ mát để sử dụng.

Có nên mua máy làm sữa chua hay không

Sữa chua là món ăn quen thuộc và cần thiết đối với mỗi gia đình. Chính vì vậy, để đảm bảo sữa chua có hương vị thơm ngon, cũng như có đủ các chất dinh dưỡng. Các chị em có thể làm sữa chua trực tiếp tại nhà. Để hoàn toàn yên tâm về vấn đề chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đây, để làm ra một hũ sữa chua thơm ngon, chúng ta cần mất rất nhiều thời gian cũng như công sức để hoàn thành. Tuy nhiên, với máy làm sữa chua, công việc này trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng. Các chị em chỉ cần một chiếc máy làm sữa chua là đã có thể cho ra những ngày cốc sữa chua vô cùng thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng cho những người thương yêu trong gia đình. Mà không cần mất công ra ngoài mua. Cũng như không cần làm sữa chua theo phương thức truyền thống.

Cách chọn mua máy làm sữa chua tốt

Để đảm bảo mua được một chiếc máy làm sữa chua tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Các bạn cần lưu ý những tiêu chí sau đây khi mua một chiếc máy làm sữa chua.

Mua máy làm sữa chua phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mỗi chiếc máy làm sữa chua sẽ có dung tích khác nhau. Vì vậy, các bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng sữa chua của gia đình mình. Để mua máy làm sữa chua có kích thước và dung tích phù hợp. Thông thường, các máy làm sữa chua có có dung tích lớn nhất một có thể chứa được 12 hũ sữa chua cùng lúc.

Chất liệu của sản phẩm

Khi mua máy làm sữa chua, các bạn cũng cần hết sức lưu ý đến đến chất liệu của máy làm sữa chua. Một chiếc máy làm sữa chua đảm bảo chất lượng là những chiếc máy làm được từ những chất liệu an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng.

Đối với những chất liệu thông thường, sau một thời gian sử dụng có thể sẽ bị phân hủy hoặc hòa lẫn vào sữa chua. Điều này rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy, khi chọn mua máy làm sữa chua, các bạn nên lựa chọn các sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa ABS. Đây là một trong những chất liệu vô cùng an toàn cho sức khỏe con người. Không chứa độc tố BPA có khả năng gây hại cho sức khỏe con người.

Công suất của máy

Khi mua máy làm sữa chua, các bạn cũng cần hết sức lưu ý tới công suất của máy. Vì máy làm sữa chua sử dụng điện năng để hoạt động. Nên các bạn chỉ cần mua một chiếc máy làm sữa chua có công suất 20w là đã đủ để hoạt động hiệu quả. Mà không gây tốn quá nhiều điện năng.

Chức năng của máy

Máy làm sữa chua thường chỉ có một chức năng duy nhất là làm sữa chua. Nó không được tích hợp nhiều chức năng giống như các loại máy gia dụng thông thường khác. Tuy nhiên, các bạn nên lựa chọn máy làm sữa chua có chức năng giữ ấm. Bởi vì trong mùa đông lạnh, nếu máy làm sữa chua không có chức năng giữ ấm thì rất có thể sẽ bị thiếu nhiệt để làm sữa chua. Sữa chua sẽ bị hỏng.

Máy làm sữa chua Pensonic

Chất liệu của cốc làm sữa chua

Bên cạnh chất liệu của máy, chất liệu của cốc làm sữa chua cũng là điều mà chúng ta đáng quan tâm khi chọn mua máy làm sữa chua.

Thông thường, cốc làm sữa chua thường được làm từ nhựa chịu nhiệt hoặc thủy tinh chịu nhiệt hoặc sứ. Mỗi loại chất liệu này đều có những đặc điểm riêng và có những ưu nhược điểm khác nhau. Giá thành cũng theo đó mà khác biệt.

Cốc làm sữa chua bằng sứ có giá thành đắt nhất bởi chúng có chất lượng tốt nhất. Tiếp theo đó là cốc làm sữa chua bằng thủy tinh và cuối cùng là nhựa chịu nhiệt.

Trên thực tế, người tiêu dùng thường sử dụng loại cốc làm sữa chua làm bằng thủy tinh có nắp nhựa bảo đảm. Bởi các loại máy với cốc làm sữa chua bằng thủy tinh thường có giá thành phù hợp với người dùng.

Giá thành sản phẩm

Giá thành của sản phẩm cũng là một trong những yếu tố đáng được lưu ý khi mua máy làm sữa chua.  Các bạn hãy căn cứ vào khả năng tài chính của mình cũng như nhu cầu của gia đình. Để lựa chọn mua một chiếc máy làm sữa chua phù hợp nhất. Các sản phẩm máy làm sữa chua thường có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến 3 triệu đồng.

Máy làm sữa chua loại nào tốt nhất hiện nay?

Hãy cùng chúng tôi tham khảo các sản phẩm máy làm sữa chua tốt, uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay.

#1 Máy làm sữa chua Chefman

Máy làm sữa chua Chefman có khả năng làm sữa chua nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được độ tươi ngon của sản phẩm. Máy có thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt. Rất sang trọng với tông màu trắng chủ đạo.

Khung máy làm sữa chua Chefman được làm bằng nhựa cứng PP tiêu chuẩn. Đảm bảo chắc chắn, an toàn sức khỏe avf có khả năng chịu được va đập. Máy làm sữa chua Chefman sử dụng cốc thủy tinh chịu nhiệt tốt, có độ bền cao. Ít bám mùi hơn so với cốc nhựa, dễ dàng vệ sinh, lau chùi sau khi sử dụng.

#2 Máy làm sữa chua Kangaroo

Kangaroo là thương hiệu Việt Nam xuất hiện trên thị trường từ lâu. Cho đến ngày nay, Kangaroo ngày càng khẳng định uy tín trên thị trường với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Máy làm sữa chua Kangaroo

Máy làm sữa chua Kangaroo được sản xuất tại Việt Nam và đã đạt được rất nhiều giải thưởng uy tín. Sản phẩm làm sữa chua của Kangaroo đã chiếm được lòng tin và sự hài lòng của những khách hàng sử dụng máy.

Điểm mạnh của máy làm sữa chua Kangaroo đó chính là giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế người dân Việt Nam. Chỉ với dưới 500k các bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy làm sữa chua Kangaroo chất lượng cao. Có thể kể tới một số máy làm sữa chua bán chạy nhất của Kangaroo như Kangaroo KG80, Kangaroo KG81 và Kangaroo KG82 phiên bản 12 cốc nhựa.

#3 Máy làm sữa chua Pensonic

Pensonic là một thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng đến từ Malaysia. Trải qua hơn 30 năm hoạt động và phát triển, Pensonic luôn chiếm được lòng tin của rất nhiều người dùng trên toàn thế giới tin dùng.

Máy làm sữa chua Pensonic được khá nhiều người dùng yêu thích nhờ thiết kế lạ mắt, cuốn hút. Các sản phẩm có nhiều mức dung tích. Cũng như giá cả hợp lý giao động từ 200 đến 450 nghìn đồng.

#4 Máy làm sữa chua Severin

Severin là hãng đồ gia dụng số 1 của Đức, được người tiêu dùng của hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới tin dùng.

may-lam-sua-chua-Severin

Máy làm sữa chua Severin có thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt. Máy có kèm các ngăn nhỏ đã được chia sẵn giúp làm nhiều hũ sữa chua cùng lúc. Ngoài ra, với các quá trình hoàn toàn tự động. Nắp máy được làm trong suốt giúp người dùng quan sát bên trong dễ dàng. Cùng với đó là hệ thống điều khiển thông minh có khả năng ghi nhớ, nút điều khiển dễ dàng sử dụng. Nút tắt có đèn led nổi bật, dễ dùng.

#5 Máy làm sữa chua Steba

Máy làm sữa chua Steba có những tính năng nổi bật như hẹn giờ, bảo vệ quá nhiệt. Chắc chắn sẽ là lựa chọn dành cho các bạn.

Thân máy được làm bằng nhựa nguyên sinh và được bao quanh thêm bởi một lớp thép không gỉ. Khiến cho máy vừa bền đẹp, vừa mang vẻ ngoài sang trọng và tinh tế.

Máy làm sữa chua steba

Máy làm sữa chua Steba có 8 cốc làm sữa chua với chất liệu thủy tinh an toàn, cao cấp, tốt cho sức khỏe người dùng. Không bị bám mùi và dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Một điểm cộng của máy làm sữa chua Steba là máy có màn hình LCD hiển thị nhiệt độ, thời gian hẹn giờ cùng đèn báo nhiệt độ, đèn báo thời gian riêng biệt. Giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi quá trình làm sữa chua.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các sản phẩm máy làm sữa chua trên thị trường hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc máy làm sữa chua phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *