Máy hút sữa bằng tay có gì đặc biệt? Cần chú ý gì khi sử dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy hút sữa với những tính năng khác nhau, giá thành tương đối mềm. Nhưng có không ít các bà mẹ chỉ tin tưởng sử dụng máy hút sữa bằng tay. Vậy máy hút sữa bằng tay có gì đặc biệt mà lại được lòng người tiêu dùng đến như vậy. Để biết thêm một số thông tin liên quan đến máy hút sữa bằng tay các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Như chúng ta đã biết sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá và cần thiết nhất cho sự phát triển lâu dài của trẻ. Nhưng cũng có rất nhiều bà mẹ gặp phải khó khăn trong việc tiết sữa. Vì thế họ có xu hướng lựa chọn và sử dụng máy hút sữa bằng tay.

Máy hút sữa bằng tay có gì đặc biệt?

Một trong những ưu điểm vượt trội của máy hút sữa bằng tay mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là kiểu dáng và giá cả. Máy hút sữa bằng tay gồm có bình đựng sữa, công cụ dùng để hút sữa, chân bình, phễu chụp,…Với cấu tạo đơn giản giúp người tiêu dùng dễ dàng sử dụng và thuận lợi trong việc tháo lắp để vệ sinh.

máy hút sữa bằng tay

 

Cách sử dụng loại máy này vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần đặt phễu chụp hút sữa vào bầu ngực. Các mẹ có thể lựa chọn tốc độ bóp và điều chỉnh lực hút sữa theo ý của mình. Đặc biệt máy hút sữa bằng tay được rất nhiều bà mẹ đánh giá tốt về giá bán và hiệu quả mang lại.

Tiếp theo phải kể đến độ bền và sự tiện lợi của sản phẩm máy hút sữa bằng tay. Các mẹ có thể dễ dàng di chuyển máy hút sữa bằng tay đến bất cứ đâu mà không phải lo lắng về việc gây ra tiếng ồn. Đối với mẹ tiết nhiều sữa khi sử dụng máy hút sữa bằng tay sữa sẽ mang đến hiệu quả cao hơn so với sử dụng các sản phẩm khác. Như tiết kiệm được thời gian hút sữa và điều chỉnh được lượng sữa tiết ra.

Nhưng có một nhược điểm nho nhỏ của máy hút sữa bằng tay mà các mẹ cần lưu ý trước khi mua đó là máy không có tính năng mát xa nên mẹ sẽ cảm thấy hơi đau khi hút sữa. Nếu bóp sữa trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc tay bị mỏi.

Cách sử dụng máy hút sữa bằng tay như thế nào?

Để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong việc sử dụng máy hút sữa bằng tay đòi hỏi các mẹ phải biết cách sử dụng. Đầu tiên cần chuẩn bị một số dụng cụ để đựng sữa như cốc, bình sữa đã được rửa sạch hoặc túi đựng sữa chuyên dụng (để bảo quản trong tủ lạnh).

 

Trước khi tiến hành hút sữa các mẹ nhớ vệ sinh tay của mình sạch sẽ, dùng khăn sạch lau bầu vú. Mẹ có thể đứng hoặc ngồi sao cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất khi hút sữa. Đặt ngón tay trỏ ở dưới bầu vú và ngón tay cái ở bên trên đầu vú. Cứ thế nhẹ hút lượng sữa mà mình mong muốn, lưu ý tránh bóp quá mạnh vì làm như vậy vừa không vắt được sữa lại khiến mẹ cảm thấy đau.

cách sử dụng máy hút sữa bằng tay

Các bạn cần di chuyển các ngón tay quanh bầu vú và tránh vuốt theo chiều dọc bởi vì rất dễ làm tổn hại đến các tế bào tiết sữa. Lúc đầu mới bóp sữa các bạn cần bóp liên tục và cần đẩy lên phía trên để kích thích sữa tiết ra. Khi sữa bắt đầu chảy ra các mẹ cần tiết chế lại tốc độ để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Theo như các chuyên gia đánh giá thì thời gian vàng để hút sữa hiệu quả nhất là từ 20 cho đến 30 phút, các mẹ nhớ lưu ý chi tiết này nhé!

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy hút sữa bằng tay

Để có thể sử dụng hiệu quả nhất máy hút sữa bằng tay các mẹ cần chọn mua sản phẩm ở các địa chỉ bán hàng uy tín và nhớ đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng. Chọn một tư thế thật thoải mái trong khi hút sữa là điều vô cùng quan trọng. Tư thế thoải mái, không căng thẳng sẽ giúp quá trình hút sữa được diễn ra thuận lợi hơn.

Trước khi tiến hành hút sữa các mẹ cần vệ sinh thật sạch sẽ dụng cụ để tránh những vi khuẩn gây hại có cơ hội xâm nhập vào. Mẹ cần chọn lựa kích thước phễu chụp núm vú phù hợp với đầu vú của mình. Khi tiến hành hút sữa phễu chụp phải nằm ở vị trí trung tâm của núm vú. Một gợi ý nho nhỏ để phễu chụp khít vừa núm vú đó là các mẹ có thể làm ấm phễu trước khi sử dụng.

cần chú ý gì khi sử dụng máy hút sữa bằng tay

Nếu như muốn rút ngắn thời gian khi hút sữa bằng tay thì nên sử dụng máy hút sữa đôi. Còn nếu như mẹ sử dụng máy hút sữa bằng tay đơn thì nhớ cần phải có sự hoán đổi ở hai bên để tránh việc tắc sữa nhé!

 

Sử dụng máy hút sữa bằng tay đúng cách sẽ không gây ra cảm giác đau đớn. Nếu mẹ có bất kỳ dấu hiệu nào về sưng hoặc đau hãy nhớ đến gặp ngay các chuyên gia để được hỗ trợ nhé!

Sữa khi đã được hút ra các mẹ có thể cho trẻ sử dụng ngay. Nếu như chưa muốn sử dụng thì cần có phương pháp bảo quản để có thể giữ nguyên hương vị và dưỡng chất của sữa mẹ.

Muốn sữa đảm bảo và đáp ứng tiêu chí chất lượng các mẹ cần có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý. Bổ sung nhiều vitamin, uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh. Đối với những mẹ ít sữa trước khi hút sữa nên uống một cốc sữa nóng. Như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc tiết sữa.

Khi nào thì cần sử dụng máy hút sữa bằng tay?

Máy hút sữa bằng tay vừa giúp các bạn mẹ tiết kiệm thời gian và hỗ trợ những bà mẹ gặp khó khăn trong việc tiết sữa. Các mẹ có thể vừa tiến hành hút sữa vừa tranh thủ nghỉ ngơi. Máy hút sữa bằng tay làm giảm các triệu chứng như cương sữa hoặc sưng,…Nhờ máy hút sữa bằng tay mà các mẹ có thể tránh được những cơn đau lưng do ngồi quá lâu để cho con bú.

Máy hút sữa bằng tay tuy mang lại rất nhiều sự tiện lợi nhưng chúng ta không nên quá làm dụng vào nó. Chỉ những bà mẹ gặp các về đề tiết sữa, sưng vú hoặc không tiết được sữa thì mới nên sử dụng sản phẩm này. Còn lại các mẹ nên cho con bú trực tiếp vì như vậy sẽ tạo cơ hội để thắt chặt tình cảm mẫu tử thiêng liêng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến máy hút sữa bằng tay. Nếu như các mẹ vẫn còn vấn đề nào cần giải đáp có thể để lại câu hỏi phía dưới phần bình luận của bài viết hoặc liên hệ qua email của chúng tôi nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *