Điểm vượt trội của bột lắc sữa? Các loại bột lắc sữa tốt nhất

Hiện nay các bà mẹ đang có xu hướng cho trẻ sử dụng bột lắc sữa nhưng còn rất nhiều người không biết bột lắc sữa là gì? Bột lắc sữa có công dụng gì đặc biệt? Trẻ bao nhiêu tuổi thì có thể sử dụng được bột lắc sữa? Để có thể trả lời những câu hỏi này một cách chính xác nhất hãy cùng bài viết theo dõi nhé!

Bột lắc sữa là gì?

Bột lắc sữa được sản xuất dưới dạng gói đây là một trong những sản phẩm giàu dinh dưỡng. Bột lắc sữa cung cấp thêm những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì trẻ chưa kịp thích nghi khi chúng ta chuyển đầu hình thức ăn từ dạng lỏng sang dạng đặc. Vì lý do này mà các mẹ thường có xu hướng lựa chọn bột lắc sữa để hỗ trợ thêm cho trẻ.

Thực chất bột lắc sữa chính là ngũ cốc được trộn với sữa ( có thể là sữa công thức hoặc sữa mẹ). Theo như nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong giai đoạn ăn dặm các mẹ nên cho trẻ ăn thêm ngũ cốc. Việc làm này sẽ giúp trẻ tập quen với thức ăn dạng đặc.

Bột lắc sữa có công dụng gì đặc biệt?

 

Trong bột lắc sữa có rất nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá và hỗ trợ cần thiết cho sự phát triển chiều cao, cân nặng và trí thông minh ở trẻ nhỏ. Như các loại vitamin, sắt, kẽm, canxi, Omega 3 và Omega 12, protein, chất xơ,…

Trẻ bao nhiêu tuổi thì có thể sử dụng bột lắc sữa?

Tuy rằng bột lắc sữa có công dụng đặc biệt đối với trẻ nhỏ nhưng không phải lứa tuổi nào cũng có thể sử dụng được bộ lắc sữa. Có rất nhiều bà mẹ cho rằng bột lắc sữa phù hợp với trẻ dưới 6 tuổi? Để có thể trả lời được câu hỏi này hãy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây nhé!

Nhiều bà mẹ cho rằng cho trẻ uống bột lắc sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ no lâu hơn. Nhưng đây là một quan điểm hoàn toàn sai lệch. Hệ tiêu hoá của trẻ dưới 6 tháng còn yếu. Vì thế khi uống bột lắc sữa sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, đường ruột và dạ dày.

Nguy cơ mắc phải dị ứng khi sử dụng bột lắc sữa ở trẻ dưới 6 tháng tuổi thường rất cao. Bộ máy tiêu hoá của trẻ còn non nớt không thể tự xử lý các chất có trong bột lắc sữa.

Theo như nhiều nhà chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng chỉ những trẻ trên 6 tháng tuổi mới được sử dụng bột lắc sữa. Bởi vì đối với những trẻ dưới sáu tháng tuổi chức năng của hệ tiêu hoá chưa phát triển hoàn toàn. Không thể hấp thụ được những chất dinh dưỡng nào khác ngoài sữa mẹ. Nếu như bạn muốn sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm nào phải tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia.

 

Giới thiệu một số sản phẩm bột lắc sữa tốt hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột lắc sữa khiến không ít người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc chọn lựa. Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu đến cho các mẹ một số sản phẩm nổi tiếng và tốt nhất hiện nay nhé!

#1 Bột lắc sữa Nestle

Có lẽ chúng ta không còn quá xa lạ với thương hiệu sữa của Nestle. Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Pháp. Bột sữa Nestle được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ tiên tiến bậc nhất. Sản phẩm trước khi tung ra thị trường luôn được kiểm chứng nghiêm ngặt. Vì thế các mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng bột lắc sữa của Nestle.

Bột lắc sữa Nestle

Bột lắc sữa Nestle có nguồn gốc tự nhiên, hương vị đặc biệt và có khả năng kích thích vị giác của trẻ. Đồng thời trong bột sữa lắc của Nestle có đầy đủ các loại vitamin, omega 3, omega 12, DHA,…Hiện nay bột sữa Nestle trên thị trường có rất nhiều hương vị mà các mẹ có thể chọn lựa như vị vani, ngũ cốc, mật ong, bích quy,…

Mỗi hộp Nestle có trọng lượng từ 200 gam đến 400 gam và có giá dao động từ 50.000 đến 250.000 VNĐ. Các mẹ có thể tham khảo cách pha bột lắc sữa Nestle trên thông tin của bao bì nhé!

#2 Bột lắc sữa Bledina

Bột lắc sữa Bledina với ưu điểm hương vị đa dạng và giàu dưỡng chất như kẽm, sắt, canxi, vitamin A,…Mùi vị của  Bledina rất dễ uống và góp phần hỗ trợ quá trình tiêu hoá ở trẻ nhỏ được diễn ra thuận lợi hơn. Đối với những trẻ thường gặp phải tình trạng táo báo khi sử dụng bột lắc sữa Bledina sẽ được cải thiện đáng kể tình trạng này.

Bột lắc sữa Bledina

Hiện nay trên thị trường bột lắc sữa Bledina có giá dao động từ 120.000 đến 250.000 VNĐ. Đối với trẻ từ 4 đến 6 tháng tuổi mỗi lần uống 4 đến 5 muỗng sữa pha với 1 muỗng bột Bledina. Còn đối với trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi mỗi lần uống 3 muỗng bột Bledina pha với 150ml nước sữa và mỗi ngày cho trẻ uống 2 lần.

#3 Bột lắc sữa Babybio

Sản phẩm bột lắc sữa Babybio tuy không được nhiều người biết đến nhưng luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Sản phẩm bột lắc sữa Babybio hoàn toàn lành tính, không gây tổn hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bột lắc sữa Babybio

 

Bột lắc sữa Babybio được làm từ gạo và hạt quinoa. Loại hạt này có công dụng gần giống với ngũ cốc và đây là một trong những loại hạt duy nhất có chứa các axit amin.

Pha bột lắc sữa như thế nào?

Việc lựa chọn bột lắc sữa như thế nào là điều vô cùng quan trọng. Các mẹ cần kiểm tra kỹ càng các thông tin trước khi mua. Như sản phẩm bột lắc sữa này phù hợp với trẻ bao nhiêu tháng tuổi? Có tác dụng và hương vị gì?Cách sử dụng như thế nào? Có phải hàng chính hãng không?

Ngoài việc chọn mua được sản phẩm bột lắc sữa chất lượng thì việc pha bột sữa như thế nào cũng là điều quan trọng không kém. Trước khi tiến hàng pha sữa các mẹ cần đọc kỹ hướng dưỡng sử dụng, liều lượng pha như thế nào? Và nhớ chú ý đến nhu cầu ăn dặm của trẻ nhiều hay ít để có sự điều chỉnh phù hợp nhất.

Ngoài ra các mẹ có thể cho thêm một vài hương vị để kích thích vị giác của trẻ. Trên đây là một số thông tin liên quan đến bột lắc sữa. Hy vọng các mẹ sẽ có cái nhìn khách quan hơn khi cho trẻ sử dụng sản phẩm này.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *