Máy hâm sữa là gì? Nên mua máy hâm sữa của hãng nào?

Được với các mẹ bỉm sữa, máy hâm sữa có lẽ là một đồ dùng không thể thiếu. Đây là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để hâm sữa, hâm đồ ăn. Cũng như tiệt trùng bình sữa và đồ ăn cho các bé. Có lẽ đối với những mẹ mới sinh con lần đầu, máy hâm sữa không phải là vật dụng quá quen thuộc. Vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn bạn về máy hâm sữa. Cũng như máy hâm sữa nào tốt thông qua bài viết dưới đây.

Máy hâm sữa là gì? Công dụng của máy hâm sữa

Máy hâm sữa là một thiết bị được sản xuất để hâm nóng sữa cho trẻ. Ngoài công dụng hâm sữa, máy còn có thể được sử dụng để hâm đồ ăn cũng như tiệt trùng đồ ăn cho bé. Máy hâm sữa giúp làm nóng và giữ nhiệt tự nhiên cho bình sữa bằng cách truyền nhiệt từ hơi nước hoặc truyền nhiệt qua lớp thép của thân máy, lan tỏa vào bình sữa.

Máy hâm sữa Philips Avent

Về mặt cấu tạo, đa số các máy hâm sữa trên thị trường đều có cấu tạo khá đơn giản. Bao gồm 1 thân máy và 1 phích cắm. Các máy thường có bộ phận làm nóng ở phía dưới. Và có một khoang được dùng để bỏ bình sữa vào hâm. Các máy khác nhau sẽ có kích thước khoang to, nhỏ khác nhau. Đối với những máy nhỏ thường chỉ để được một bình sữa. Còn đối với những máy có khoang to thì có thể để được từ hai đến ba bình sữa. Các mẹ có thể lựa chọn mua các sản phẩm máy có kích thước khoang khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mình.

Trên thị trường hiện nay thường có hai loại máy hâm sữa phổ biến. Đó là máy hâm sữa dùng nước và máy hâm sữa không dùng nước.

Đối với máy hâm sữa dùng nước, nước sẽ được làm nóng bằng điện ở bên trong máy. Sau đó chuyển qua bình sữa và làm ấm bình.

Còn đối với máy hâm sữa không dùng nước thì loại máy này nhiệt lượng sẽ được truyền thông qua lớp thép không gỉ. Qua đó làm nóng sữa.

Công dụng của máy hâm sữa

Máy hâm sữa sẽ là một trợ thủ vô cùng đắc lực, trợ giúp các mẹ rất nhiều trong quá trình chăm sóc và nuôi con. Với máy hâm sữa, các bạn sẽ luôn có sữa nóng để cho con ăn. Đặc biệt, các bạn có thể chuẩn bị sẵn sữa cho con và để vào máy hâm sữa. Đến bữa ăn của con, các bạn có thể ngay lập tức cho con ăn sữa mà không mất công pha hay chuẩn bị sữa, làm lỡ thời gian bữa ăn của con.

Máy hâm sữa Kuku

Tiết kiệm thời gian cho mẹ

Ngày nay, các bà mẹ vô cùng bận rộn với việc chăm sóc con, chăm sóc gia đình và những công việc hàng ngày. Để đảm bảo có thể thực hiện tốt cả hai công việc, các mẹ cần sắp xếp thời gian một cách hợp lý. Và máy hâm sữa sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho các bạn. Chỉ cần từ 3 tới 5 phút, các mẹ đã có một bình sữa thật thơm ngon và dinh dưỡng cho bé.

Máy hâm sữa an toàn khi sử dụng

Máy hâm sữa vô cùng an toàn với người dùng. Hiện nay, trên thị trường các sản phẩm máy hâm sữa đều được thiết kế chức năng tự động ngắt điện khi quá tải. Vì vậy, các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về tình trạng máy có thể bị cháy nổ hay chập điện trong quá trình sử dụng.

Máy hâm sữa làm ấm và giữ nhiệt sữa tự nhiên

Với công nghệ làm nóng bằng hơi nước hay truyền nhiệt qua lưới thép không gỉ. Máy hâm sữa đảm bảo sữa và thức ăn của bé luôn nóng và giữ lại đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Máy hâm sữa có công dụng tiệt trùng bình sữa

Không chỉ có chức năng hâm sữa, máy hâm sữa còn có tác dụng tiệt trùng bình sữa. Vô cùng tiện lợi. Các mẹ giờ đây không cần chuẩn bị thêm máy tiệt trùng bình sữa riêng mà có thể sử dụng máy hâm sữa để tiệt trùng bình sữa. Vô cùng nhanh chóng, tiện lợi lại đảm bảo an toàn vệ sinh.

Máy hâm sữa nhỏ gọn dễ mang theo

Đặc biệt, với thiết kế nhỏ gọn và thông minh. Máy hâm sữa có thể dễ dàng được mang theo mọi nơi. Đảm bảo con yêu của bạn sẽ luôn được thưởng thức những bữa ăn thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Máy hâm sữa Fatzbaby

Không chỉ vậy, với việc bảo quản sữa cũng như thức ăn cho con bằng máy hâm sữa. Đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong sữa cũng như thức ăn sẽ được giữ nguyên. Bữa ăn của con luôn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Giờ đây, với máy hâm sữa, các mẹ sẽ không cần phải sử dụng bếp ga hay sử dụng lò vi sóng để hâm sữa hay thức ăn cho con.

Có nên mua máy hâm sữa hay không?

Đối với trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ nhỏ sữa chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng và cần thiết nhất đối với sự phát triển của con. Thông thường, khi cho con bú, sữa mẹ sẽ ở nhiệt độ khoảng 37 độ C. Đây cũng chính là nhiệt độ mà bé cảm thấy thoải mái và ngon miệng nhất khi uống sữa. Đồng thời, ở nhiệt độ này, các chất dinh dưỡng có trong sữa cũng được giữ lại một cách tối đa. Vì vậy, nếu không cho con ăn trực tiếp sữa mẹ bằng cách bú. Các mẹ cần phải đảm bảo nhiệt độ sữa trong khoảng từ 37 đến 45 độ. Đây là nhiệt độ thích hợp, bảo đảm các chất dinh dưỡng có trong sữa vẫn giữ được trọn vẹn.

Trên thực tế, có rất nhiều cách để hâm nóng sữa như sử dụng nước nóng, hâm cách thủy hay lò vi sóng. Tuy nhiên, đối với những phương pháp này, các mẹ thường không thể kiểm soát nhiệt độ của sữa. Rất dễ làm mất các chất dinh dưỡng có trong sữa. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo việc sử dụng máy hâm sữa là cách tốt nhất để hâm sữa. Bởi các mẹ có thể kiểm soát nhiệt độ của sữa. Cũng như đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong sữa được giữ nguyên. Đồng thời, việc sử dụng máy hâm sữa cũng giúp mẹ tiết kiệm đáng kể thời gian trong quá trình chăm con.

Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua máy hâm sữa

Nguyên liệu và xuất xứ của máy hâm sữa

Đối với các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ nói chung và máy hâm sữa nói riêng. Trước khi mua chúng ta cần tìm hiểu kỹ về nguyên liệu sản xuất nên sản phẩm cũng như xuất xứ nguồn gốc của sản phẩm. Đây chính là một trong những yếu tố hàng đầu để đánh giá sự an toàn của một chiếc máy hâm sữa. Để chắc chắn, máy hâm sữa bảo đảm chất lượng cần phải có chứng nhận về xuất xứ và nguyên liệu làm ra sản phẩm. Cũng như thông tin về sản phẩm và nhà sản xuất được in rõ trên bao bì sản phẩm.

Máy hẫm sữa Kenjo

 

Đặc biệt, các bạn cũng lưu ý, khi mua máy hâm sữa cho bé không nên mua các sản phẩm có chứa BPA. Bởi đây là một chất độc hại. Có ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và nội tiết của trẻ. Các bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm từ thép không gỉ, hoặc nhựa PP, ABS.

Dung tích sản phẩm

Trên thị trường có nhiều loại máy hâm sữa khác nhau. Có thể hâm từ 1, 2 đến 3 bình sữa. Chính vì vậy, các mẹ cần Căn cứ vào nhu cầu của mình để tìm mua các sản phẩm máy hâm sữa có dung tích phù hợp.

Công suất của máy hâm sữa

Công suất cũng là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn máy hâm sữa. Công suất của máy sẽ quyết định việc máy hâm sữa nhanh hay chậm. Công suất càng cao thì hâm sẽ càng nhanh. Các mẹ cần căn cứ vào nhu cầu của mình để lựa chọn các máy hâm sữa có công suất phù hợp.

Chức năng của máy hâm sữa

Bên cạnh những chức năng cơ bản như hâm sữa, hâm thức ăn. Rất nhiều các loại máy hâm sữa trên thị trường được trang bị thêm các chức năng như tiệt trùng sữa hay vắt cam,… Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn các sản phẩm máy hâm  sữa sao cho phù hợp.

Màn hình hiển thị thông số rõ ràng

Các bạn nên lựa chọn các sản phẩm máy hâm sữa có hiển thị những thông số về nhiệt độ và thời gian rõ ràng trên màn hình LCD. Để các mẹ có thể tiện kiểm tra và theo dõi nhiệt độ sữa. Để dễ dàng điều chỉnh một cách phù hợp.

Nên mua máy hâm sữa của hãng nào?

Các mẹ có thể căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính của mình để mua các sản phẩm máy hâm sữa phù hợp. Các bạn có thể tham khảo một số dòng máy hâm sữa được nhiều người ưa chuộng và tin dùng trên thị trường hiện nay như

Máy hâm sữa Beurer

  • Máy hâm sữa Philips Avent: Đây là thương hiệu có xuất xứ từ Anh Quốc. Máy có khả năng hâm nóng sữa siêu tốc chỉ trong 3 phút. Giá thành sản phẩm chỉ từ 1,4 triệu đồng. Đây là sản phẩm đáng để các mẹ tham khảo lựa chọn.
  • Máy hâm sữa Fatzbaby: Có xuất xứ từ Hàn Quốc, đây là sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng. Máy có sự kết hợp của nhiều chức năng như hâm nóng sữa, giữ ấm, tiệt trùng bình sữa. Đặc biệt, máy được trang bị thêm chức năng vắt nước cam và có giá thành khá bình dân. Chỉ từ 200 nghìn đồng.
  • Máy hâm sữa Kuku: Máy có xuất xứ từ Đài Loan, đây cũng là thương hiệu rất được các mẹ ưa chuộng và tin dùng. Máy có thiết kế 5 mức điều chỉnh nhiệt độ để các mẹ dễ dàng lựa chọn. Với kiểu dáng nhỏ gọn, máy dễ dàng mang theo khi di chuyển. Giá thành máy chỉ dưới 1 triệu đồng. Phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người tiêu dùng.
  • Máy hâm sữa Kenjo: Đây là sản phẩm của thương hiệu có xuất xứ từ Nhật. Với mức giá dưới 500 nghìn đồng. Đây là một trong những sản phẩm thu hút nhiều người tiêu dùng nhất. Bên cạnh chức năng hâm sữa, đồ ăn, đồ uống cho. Máy còn được trang bị thêm phụ kiện để vắt nước cam, vô cùng tiện lợi.
  • Máy hâm sữa Beurer: Đây là một trong những thương hiệu hàng đầu ở Châu Âu. Máy có ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường. Đó chính là được trang bị màn hình hiển thị LCD rất rõ ràng. Giá thành sản phẩm chỉ từ 800 nghìn đồng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi. Các bạn đã có thể lựa chọn cho mình sản phẩm máy hâm sữa phù hợp. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào về máy hâm sữa. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp các thắc mắc của các bạn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *