Canxi sữa là gì? Những điều cần biết khi sử dụng canxi sữa

Canxi sữa được biết đến là một trong những thành phần cực kỳ tốt cho xương. Ngoài tác dụng nổi bật này thì canxi còn có công dụng khác đối với cơ thể mà không phải ai cũng biết. Khi dùng canxi sữa sẽ có những điểm cần lưu ý tránh tác dụng ngược. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích về canxi sữa.

Công dụng của canxi đối với cơ thể

Đầu tiên cần tìm hiểu tác dụng của canxi đối với cơ thể. Được biết đến là thành phần rất cần thiết trong quá trình hình thành xương và bảo vệ xương cũng như một số bộ phận khác của cơ thể như răng và cơ,.. canxi cần thiết cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và người già. Vì ở hai lứa tuổi này xương còn hơi yếu. Ngoài ra bổ sung canxi để tránh dẫn đến nguy cơ còi xương, loãng xương, rối loạn quá trình cốt hóa, đau mỏi,… Có thể bổ sung canxi từ các thực phẩm chứa các canxi hoặc uống canxi tổng hợp. Đặc biệt nguồn canxi vô cùng lớn và an toàn đó là từ sữa.

Co6ngd ụng của canxi đối với cơ thể

Canxi còn tốt cho tim mạch vì trong quá trình co bóp của tim thì canxi tham gia với tư cách là chất dẫn truyền thần kinh. Canxi kết hợp với lại axít mật và axit béo sẽ tạo thành một hợp chất không hòa tan giúp giảm được lượng cholesterol có trong máu, hạn chế được các bệnh liên quan đến tim mạch đồng thời sẽ kích thích tim mạch tiết ra HorMon Calciotropic, giúp giảm quá trình ngưng kết tiểu cầu và hạn chế tình trạng tắc mạch.

Đối với những người mắc bệnh huyết áp cao việc bổ sung canxi sẽ giúp điều hòa và giảm nguy cơ tăng huyết áp vì nó tham gia vào hệ thống liên võng. Giúp giãn cơ, mạch máu lưu thông được tốt hơn.

Đối với phụ nữ khi mang thai cần bổ sung một lượng canxi cần thiết để tránh các biến chứng sau khi sinh như co giật, xương bị tổn thương.

Có nên bổ sung canxi với sữa cùng lúc hay không

Mặc dù canxi trong sữa là vô cùng tốt cho cơ thể tuy nhiên các chuyên gia đều khuyến cáo rằng không nên uống canxi với sữa thay vì uống sữa nguyên chất có chứa thành phần canxi. Nguyên nhân xuất phát từ việc lượng canxi có trong sữa và canxi trong viên canxi tổng hợp sẽ tương khắc với nhau.

Có nên bổ sung canxi với sữa cùng lúc

Trong quá trình hấp thụ cơ thể sẽ hấp thụ canxi giảm hiệu quả hơn so với việc uống một trong hai. Đối với những trường hợp sữa chưa đủ cung cấp đủ canxi cho cơ thể, muốn bổ sung thêm các viên uống canxi thì nên sử dụng chúng sau khoảng một tiếng đồng hồ sau sau khi ăn và cách xa thời gian uống sữa, để cơ thể có thể ta hấp thu tốt cả hai nguồn canxi trên.

Những điểm cần lưu ý khi bổ sung canxi sữa

Canxi nếu không dùng đúng cách sẽ mang tác dụng ngược đối với sức khỏe. Vì vậy cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng canxi

Những điều cần lưu ý khi bổ sung canxi sữa

  • Cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng tránh mua hàng trôi nổi có mặt trên thị trường vì không đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.
  • Cần sử dụng với liều lượng vừa phải theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ không nên uống quá nhiều vì có thể gây ra sỏi thận.
  • Hãy bổ sung canxi một cách thường xuyên thay vì khi cơ thể bị thiếu canxi rồi mới bổ sung.
  • Có thể bổ sung canxi tự nhiên qua các thực phẩm dùng hàng ngày như có trong cá, trứng, trong đậu Hà Lan hay trong bắp cải xanh,…
  • Thời gian vàng cho việc sử dụng canxi là buổi sáng vì cơ thể hấp thụ tốt khi cơ thể hoạt động tốt nên khi sử dụng canxi vào buổi tối cơ thể của người dùng không hoạt động nhiều như buổi sáng.
  • Trong quá trình sử dụng các loại thuốc khác nếu muốn sử dụng thêm canxi cần hỏi rõ bác sĩ để tránh tương khắc giữa các loại thuốc với nhau.
  • Bạn có thể hạn chế sử dụng chất đạm vì chất đạm vào trong cơ thể quá nhiều sẽ gây ra loãng xương nhưng tuyệt đối không nên ngừng cung cấp chất đạm cho cơ thể.
  • Không nên uống canxi với trà xanh cùng một lúc vì có thể tạo ra rào cảm làm cho cơ thể không hấp thụ được canxi nữa.

Một số thực phẩm không nên dùng kèm khi sử dụng canxi sữa

Khi sử dụng canxi sữa cần tránh sử dụng một số thực phẩm sau làm giảm khả năng hấp thụ của cơ thể.

  • Cần hạn chế sử dụng các thực phẩm giàu đạm vì đạm sẽ làm cho cơ thể giảm khả năng hấp thụ lượng canxi.
  • Không nên ăn quá mặn vì khi ăn quá mặn bạn cần cung cấp một lượng nước lớn nên quá trình bài tiết canxi ra ngoài thông nước tiểu sẽ tăng lên.
  • Trà xanh: Trong trà xanh có chất Tanin khi kết hợp cùng với canxi sẽ gây ra ức chế, cản trở quá trình hấp thụ.
  • Các thực phẩm chứa nhiều sắt thì canxi lại làm giảm khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể.

Một số loại canxi sữa có trên thị trường

  • Herokid Gold: Đây là loại thực phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc do tập đoàn Samsung sản xuất ra. Cho nên các mẹ có thể tin dùng vì phản hồi của sản phẩm này là vô cùng tốt. Một số ưu điểm của sản phẩm như sử dụng an toàn bé, có khả năng phát triển chiều cao, giúp bé ăn ngon hơn và khả năng đề kháng của cơ thể bé không bị phụ thuộc vào sản phẩm.

Canxi sữa Herokid Gold

  • Canxi nước Wellkid Calcium Liquid: Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hiện đại, tiên tiến có nguồn gốc từ Hoa Kỳ được các mẹ phản hồi vô cùng hiệu quả. Đây là sản phẩm giúp hỗ trợ phát triển chiều cao cũng như trí nhớ của bé được bác sĩ khuyên dùng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng.
  • Canxi Hartus: Đây là một sản phẩm có sự kết hợp giữa canxi, vitamin D, magie và kẽm có tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn và tăng cường sức đề kháng. Đây là một sản phẩm đến từ Anh Quốc, được sản xuất dây chuyền hiện đại. Phản hồi của các mẹ về sản phẩm này được đánh giá cao.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về canxi sữa. Bạn đọc nếu có thắc mắc hay câu hỏi hãy để lại dưới bài viết. Chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi trong thời gian ngắn nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *