Các loại thực phẩm gây mất sữa mẹ có trong bữa ăn hàng ngày

Khi Trẻ vừa sinh ra rất cần sữa mẹ để cơ thể phát triển một cách khỏe mạnh. Các mẹ cần cung cấp cho con đủ lượng sữa. Tuy nhiên, bên cạnh một số loại thực phẩm tốt cho sữa mẹ cũng như làm gia tăng lượng sữa thì có một số loại thực phẩm ngược lại mà các mẹ nên tránh vì khi sử dụng nó có thể khiến lượng sữa mẹ bị mất hoặc giảm đi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số loại thực phẩm mà các mẹ nên tránh.

Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ các mẹ nên cẩn thận với một số loại rau củ sau để tránh làm giảm lượng sữa:

Lá lốt

Có tác dụng chống hàn, giảm đau bên cạnh đó còn chữa chứng đầy hơi, khó tiêu với những người bị cảm lạnh có thể sử dụng lá lốt để điều hòa thân nhiệt. Tuy nhiên nếu mẹ đang cho con bú sử dụng quá nhiều lá lốt sẽ khiến lượng sữa sẽ bị suy giảm, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé, bé không có đủ lượng sữa để sử dụng ngoài ra mùi của sữa sẽ khó chịu đối với bé. Các mẹ chỉ cần ăn vài lá đã có thể có nguy cơ bị mất sữa các mẹ cần tránh loại lá này để đảm bảo lượng sữa của mình không bị tụt giảm.

Lá lốt khiến mẹ mất sữa

Mùi tây

Có tác dụng làm ngăn ngừa tình trạng thoái hóa xương hiệu quả ngoài ra còn hạn chế các bệnh viêm nhiễm, tăng tính ngon miệng cũng như tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể nhưng nếu mẹ sử dụng quá nhiều rau mùi tây trong bữa ăn hằng ngày có thể khiến mẹ bị mất sữa hoặc giảm lượng sữa tương đối. Các mẹ chỉ nên ăn khoảng dưới 50 gam mùi tây thì không bị mất sữa nếu dùng mùi tây trong việc trang trí thì sẽ không làm ảnh hưởng đến lượng sữa của mẹ,

Bạc hà

Có tác dụng trị ho, giảm đau đầu, giảm đờm cũng như căng thẳng cơ thể sau một ngày làm việc. Bạc hà còn có tác dụng làm ấm cơ thể tuy nhiên nếu thường xuyên ăn lá bạc hà hoặc những sản phẩm có thành phần lá bạc hà thì có thể làm cho lượng sữa của mẹ bị giảm một cách đột ngột tình trạng nặng hơn là mất sữa. Vì bạc hà có tính cay ấm nên khiến mẹ bị tiêu chảy – một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sữa mẹ. Lượng dùng bạc hà có thể gây tình trạng mất sữa là từ 20gr đến 30gr trên một ngày. Giống với mùi tây nếu bạc hà dùng để trang trí thì không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa của mẹ.

Bạc hà khiến mẹ mất sữa

Lá dâu tằm

Có khả năng chữa ho mãn tính cũng như đái tháo đường ngoài ra nó còn giúp người dùng có làn da đẹp hơn vì nó giúp thanh nhiệt giải độc và chữa trị mụn nhọt tuy nhiên vì có tính hàn nên khi các mẹ sử dụng nhiều có thể bị tiêu chảy, đau bụng và ảnh hưởng đến lượng sữa. Vì lá dâu có khả năng làm mất sữa mẹ nên tuyệt đối tránh không sử dụng.

Rau diếp cá

Là một loại thực phẩm cực kỳ tốt tham gia vào quá trình hỗ trợ chữa trị chứng táo bón cũng như làm giảm khả năng mắc bệnh ung thư vì rau diếp cá có khả năng kháng khuẩn cũng như loại bỏ một số ký sinh trùng. Tác dụng tiêu biểu của loại rau này là thanh nhiệt giải độc tuy nhiên vì rau diếp cá có tính hàn nên có thể khiến người sử dụng bị tiêu chảy là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến lượng sữa mẹ bị suy giảm. Tuy  nhiên, tùy theo cơ địa có người sử dụng thì không bị ảnh hưởng nhưng có người lại bị mất một lượng sữa khá lớn.

Khổ qua

Là thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc tốt nên nó giúp chữa trị các chứng mụn nhọt. Vì mướp đắng có ít chất béo nên khi mẹ sử dụng quá nhiều sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ. Làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa cũng như lượng sữa tiết ra. Ngoài ra hạt khổ qua nếu ăn phải thì có thể gây đau đầu cũng như đau thắt bụng vì có chứa chất vicine. Nếu sử dụng mướp đắng từ 2 đến 3 lần trong một tuần thì có thể dẫn đến tình trạng giảm sữa mẹ.

Khổ qua khiến mẹ mất sữa

Súp lơ

Được biết đến là thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư tốt và là nguồn chất xơ vô cùng lớn, nó còn cung cấp vitamin tốt cho cơ thể. Tuy nhiên vì có hàm lượng chất xơ lớn, dạ dày của mẹ sau khi sinh còn yếu nên khó tiêu hóa được lượng chất xơ đó dẫn đến tình trạng bị đầy hơi, khó tiêu,… làm ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ. Nếu ăn trên 200gr súp lơ trong một ngày có thể khiến sữa mẹ bị mất.

Dưa cải muối

Được biết đến là một loại thực phẩm khi ăn cùng cơm sẽ cực kỳ ngon miệng. Bên cạnh đó một tác dụng của dưa cải muối mà ít ai biết đến là nó còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Tuy nhiên vì trong dưa cải có hàm lượng muối khá lớn có thể gây ra tình trạng tăng huyết. Ngoài ra có thể dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày, đau bụng hoặc buồn nôn. Vì vậy nếu ăn một lượng lớn dưa cải muối có thể làm ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ.

Dưa cải muối khiến mẹ mất sữa

Tỏi, ớt

Là một gia vị phổ biến giúp các món ăn trở nên ngon hơn tuy nhiên khi sử dụng tỏi ớt quá nhiều thì sữa của mẹ ngoài việc bị hôi thì có thể bị giảm lượng sữa. Cơ thể bị nóng trong. Chỉ sử dụng ít hơn một củ tỏi trong một ngày và ít hơn hai quả ớt trong một ngày để tránh làm sữa mẹ bị nặng mùi hay lượng sữa bị giảm đi.

Ngô

Là một nguồn tinh bột tốt cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể tuy nhiên vì ngô là một loại thực phẩm mang lại cảm giác nó nhanh cho mẹ nên mẹ không thể ăn được nhiều loại thực phẩm khác. Cơ thể của mẹ sẽ thiếu chất dinh dưỡng. Lượng sữa cung cấp cho bé cũng bị giảm đi. Các mẹ không nên ăn quá nhiều ngô trong một ngày nếu muốn sử dụng loại thực phẩm này thì nên ăn một đến hai bắp trong một tuần.

Bài viết cung cấp cho bạn đọc một số thực phẩm cần tránh hoặc sử dụng ít đi để tránh việc sữa mẹ bị giảm, không cung cấp đủ cho con sử dụng.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *