Top 8 loại sữa tăng cơ cho người tập gym

Nhiều bạn trẻ hiện nay đi tập gym để mong muốn có một cơ thể lý tưởng, nhưng lại chưa thực sự am hiểu về hoạt động thể thao này. Có những bạn chỉ chăm chỉ tập luyện mà không chú ý đến chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ngược lại, có bạn lại sử dụng quá nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ khiến cơ thể không kịp thích ứng gây ra tác dụng phụ. Vậy làm sao để sử dụng sữa tăng cơ hiệu quả và an toàn nhất cho cơ thể. Hãy theo dõi bài viết để biết thêm thông tin về sản phẩm này nhé. Chắc chắn qua bài viết này New Image Việt Nam sẽ giúp bạn quyết định nên hay không khi sử dụng các sản phẩm hỗ trợ phát triển cơ bắp.

Sữa tăng cơ là gì?

Sữa tăng cơ được biết đến là một loại thực phẩm chức năng dạng bột có chứa hỗn hợp cần bằng các whey protein, vitamin, BCAA, axit amin, glutamic… giúp phát triển và hồi phục cơ bắp hiệu quả. Hơn nữa sữa còn có tác dụng cải thiện tình hình tiêu hóa của bạn cũng như tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể. Đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và đạm trong quá trình tập luyện thường xuyên.

Có nên dùng sữa tăng cơ khi tập gym không?

Có thể nói trong quá trình tập luyện siết cơ cũng như phát triển cơ bắp rắn chắc hơn thì bạn cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Khi đó cơ thể mới đủ sức khỏe để chịu được các bài tập rèn luyện thể lực và cơ bắp. Bởi vậy chế độ ăn của người đi tập gym có phần khác hơn so với các bữa ăn của người bình thường.

Theo các chuyên gia thể hình cho biết mỗi một gymer cần có một chế độ ăn uống khoa học, cần đáp ứng một lượng đạm nhất định cho cơ thể để cơ thể có thể phát triển cơ bắp như nguyện vọng. Thức ăn trong thực đơn cũng phải chính xác đến từng gam. Việc kết hợp sử dụng các loại sữa tăng cơ và bồi bổ protein là điều cần thiết và nên sử dụng. Đôi khi chúng ta đã ăn uống theo đúng tháp dinh dưỡng của huấn luyện viên nhưng vẫn chưa đáp ứng được đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể thì việc sử dụng sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, cơ thể bạn đã được cung cấp đầy đủ các chất đạm thì cũng không cần phải uống thêm sữa hay dinh dưỡng ngoài.

Uống sữa tăng cơ có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Thành phần chính của sữa tăng cơ là protein được chiết xuất từ sữa tươi nguyên chất. Sữa đã được kiểm nghiệm và chứng thực an toàn cho sức khỏe con người. Nên bạn có thể sử dụng cùng với chế độ ăn của mình để có được cơ thể như mong ước. Lưu ý sữa không có tác dụng thay thế hoàn toàn chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Bạn cần kết hợp nhịp nhàng giữa tập luyện chăm chỉ với chế độ ăn lành mạnh khoa học để cơ thể được săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Việc uống sữa tăng cơ đúng theo hướng dẫn là điều vô cùng quan trọng. Không thể vì muốn có cơ thể đẹp mà đốt cháy giai đoạn. Đặc biệc việc lạm dụng các loại sữa, chất kích thích tăng cơ là điều cấm kỵ. Bởi khi sử dụng quá liều lượng cũng sẽ phản tác dụng và mang đến cho cơ thể những tiềm ẩn bệnh tật như gout, suy gan và thận hoặc dị ứng.

Tác dụng của sữa tăng cơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong sữa tăng có có rất nhiều thành phần giúp phát triển toàn diện hệ cơ như: Whey protein, peptides, axit amin, glutamic… các dưỡng chất này sau khi sử dụng một thời gian sẽ điều hòa cơ thể và thúc đẩy quá trình phát triển cơ hoàn chỉnh nhất.

  • Sau quá trình vận động liên tục sữa sẽ giúp phục hồi nhanh chóng các cơ bắp.
  • Cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể
  • Hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Cải thiện hệ tiêu hóa

Tại sao nên dùng sữa tăng cơ?

  • Uống sữa tăng cơ giúp cho cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ bắp, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh để sẵn sàng đón chào những bài tập nặng.
  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm các nguồn dinh dưỡng mới
  • Có hương vị thơm ngon
  • Tăng trưởng và phát triển cơ đều đặn theo từng giai đoạn
  • Tăng cường và phục hồi cơ sau quá trình tập luyện
  • Bổ sung thêm một số vitamin cho cơ thể

Phân loại sữa tăng cơ

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra, sữa tăng cơ về bản chất là một sản phẩm hormone tăng trọng. Chúng được nghiên cứu và chia ra thành nhiều nhóm khác nhau.

1. Anabolic steroids

 Ưu điểm: chuyên cung cấp các dưỡng chất protein nội bào, kích thích sự phát triển của xương, tăng hồng cầu trong máu. Do đó, cơ bắp trở nên săn chắc và nam tính hơn.

 Nhược điểm: khi lạm dụng quá nhiều có thể dẫn đến một số các tác dụng phụ như: tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư, dễ gặp các bệnh về tinh hoàn tuyến tiền liệt, tổn thương gan, tim, …

2. Hormon tăng trọng

 Ưu điểm: tăng trưởng nhanh chóng quá trình phát triển cơ bắp, kích thích sản sinh các tế bào khỏe mạnh, khả năng tổng hợp protein…

 Nhược điểm: nếu dùng không đúng liều lượng có thể gây ra các bệnh như tiểu đường, ung thư, sinh sản.

3. Beta agonist

 Ưu điểm: kiểm soát sự tăng trưởng cơ bắp một cách hiệu quả, hỗ trợ giảm chất béo hiệu quả, tăng trưởng các khối cơ bắp tạo múi đẹp.

 Nhược điểm: khi sử dụng sai hoặc quá liều sẽ gây ra các phản ứng phụ như: đột tử, hạ đường huyết, loạn nhịp tim, kích ứng dạ dày, nhồi máu cơ tim.

Có thể nói, các sản phẩm chức năng tăng trưởng có tác dụng phụ vô dùng nguy hiểm đến cơ thể của chúng ta. Đặc biệt, đối với phụ nữ và những người lạm dụng hormone tăng trưởng. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các vụ đột tử thường xuyên xảy ra với độ tuổi còn khá trẻ và có thân hình cường tráng. Bởi vậy việc am hiểu và lựa chọn đúng là điều cần thiết cho bạn trước khi quyết định nên dùng sữa hay dùng chất tăng trưởng cơ bắp.

Hướng dẫn sử dụng sữa tăng cơ cho người tập gym

Bước 1: Lấy sữa đúng theo công thức trên bao bì sản phẩm.

Bước 2: Hòa tan sữa với nước ấm sau đó lắc đều để sữa hòa tan.

Bước 3: Sử dụng sữa sau khi hòa tan.

Bạn cũng có thể cho thêm một số hương vị như hoa quả xay nhuyễn để tăng mùi vị cho sữa.

Top 8 loại sữa tăng cơ cho người tập gym

1. Sữa tăng cơ Prostar 100% whey protein

Dòng sữa tăng cơ Prostar 100% whey protein có hàm lượng protein rất cao. Sữa là sản phẩm được kết hợp từ 3 nguồn dinh dưỡng chính như: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Chuyên cung cấp các dưỡng chất phát triển toàn diện hệ cơ. Đồng thời có ít chất béo, ít đường và tinh bột. Giúp bạn nhanh chóng siết cơ và đào thải mỡ thừa trong quá trình tập luyện.

Hiện nay giá thành của sản phẩm 650.000 VNĐ/ hộp 450gr

Hương vị: socola và vani.

2. Sữa tăng cơ ISO sensation 93

Sữa ISO sensation 93 chuyên cung cấp các nguồn dinh dưỡng cải thiện tối đa tình trạng sức khỏe hiện có. Đặc biệt giúp bạn giảm nhức mỏi cơ bắp, hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau những bài tập khổ luyện tại trung tâm. Hỗ trợ quá trình oxy hóa, làm đẹp cho da và kích thích hệ cơ và xương phát triển toàn diện. Hơn nữa, trong sữa ISO sensation 93 không chứa các thành phần lactose và gluten.

Giá thành: 1.350.000 VNĐ/ hộp 910 gam

Hương vị: socola và vani

3. Sữa tăng cơ whey gold

Sữa bổ sung nhiều chất đạm và dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như: calories, protein, carbonhydrates, chất béo bão hòa, BCAA, EAA, axit amin… sữa dễ sử dụng không gây cảm giác ngán ngấy cho người người uống.

Giá thành: 800.000 VNĐ/ hộp 907 gam

4. Sữa tăng cơ impact whey protein

Sữa mang đến cho cơ thể bạn một nguồn dinh dưỡng Whey Protein Concentrate chất lượng cao. Đồng thời cung cấp thêm các dưỡng chất BCAA giúp bảo vệ và phục hồi cơ bắp hiệu quả nhất. Giá thành phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Do kết hợp với nhiều hương vị khác nhau nên sữa có mùi thơm đặc trưng của các loại hoa quả nên dễ sử dụng và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau.

Giá thành: 690.000 VNĐ/ hộp 1kg

Hương vị: socola, dâu, chuối, vani…

5. Sữa tăng cơ AST VP2 whey protein isolate

Cung cấp dưỡng chất whey protein isolate, tăng trưởng cơ bắp lên đến 615%, tăng sức mạnh cơ bắp lê tới 156%. Đồng thời bổ sung vitamin và các dưỡng chất khác cho cơ thể.

Giá thành: 950.00 VNĐ/ hộp 937 gam

Hương vị: socola và vani

6. Sữa tăng cơ Bio Synergy Whey Better

Hàm lượng Protein rất cao có thể cung cấp cho cơ thể bạn lên đến 90% dinh dưỡng cần thiết. Trong đó, sữa cung cấp cho cơ thể 100%  whey Protein Isolate tinh khiết, không đường, không chất béo… Không gây ra các bệnh về tim mạch hay tiêu hóa.

Giá thành: 1.599.000 đồng/ hộp 750 gam

7. Sữa tăng cơ Carne Bolic Vanilla

Trong sữa tăng cơ Carne Bolic Vanilla có chứa hàm lượng protein có hơn gấp 3,5 lần so với các nguồn dinh dưỡng từ thức ăn thông thường như bò, gà, trứng…  không chứa chất béo, đường.

Giá thành: 980.000 VNĐ/ hộp 810 gam

Hương vị: vani

8. Sữa tăng cơ Protein Isolate

Dòng sữa được chiết xuất từ thực vật kết hợp với Protein Isolate giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng cơ bắp. 100% nguồn dinh dưỡng BCAA từ tự nhiên, không chứa các chất cholesterol, chất kích thích hóa học… hiệu quả trong quá trình đào thải mỡ thừa.

Giá thành: 980.000 VNĐ/ hộp 908 gam

Hương vị: socola

Lưu ý khi sử dụng sữa tăng cơ

Thời gian sử dụng sữa hiệu quả

Như bạn đã biết ngoài việc tập luyện thì để tăng cơ đều trên cơ thể cần bổ sung nhiều protein hơn bình thường. Do đó, chúng ta cần có một chế độ uống sữa khoa học nhằm đảm bảo cơ thể được khỏe mạnh nhất. Thời điểm uống sữa lý tưởng nhất như:

 Buổi sáng khi vừa thức dậy

 Các bữa lửng.

 Trước và sau khi tập gym 30 phút.

  Trước khi đi ngủ.

Lượng sữa phù hợp

Ăn uống khoa học sẽ luôn giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, do đó bạn không nên uống quá ít hoặc quá nhiều. Mỗi người chỉ nên uống từ 01 gam đến 2,2 g protein. Tượng tự, khi bạn có trọng lượng cơ thể 65 kg bạn sẽ sử dụng 130 g protein.

Cách chọn sữa tăng cơ phù hợp

Với những cơ thể không kích ứng với các thành phần dinh dưỡng mới thì bạn có thể đến các cơ sở chuyên phân phối sữa để nhận sự tư vấn tư các nhân viên. Còn trường hợp cơ thể nhạy cảm với các thành phần dinh dưỡng mới thì bạn nên đến các trung tâm thể hình hoặc bác sĩ để được tư vấn các dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những bạn tập gym đã từng sử dụng sản phẩm để có thêm kinh nghiệm chọn sữa. Đồng thời tự tìm hiểu thêm trên kênh thông tin điện tử để có thêm kiến thức cho mình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *