Bảng Chiều Cao – Cân Nặng Của Bé mới nhất 2022

Cân nặng của trẻ nhỏ từ lâu đã là vấn đề quan tâm của nhiều bậc cha mẹ. Những câu hỏi như “Con tôi có cân nặng bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn?” hay “Làm thế nào để biết con tôi bị phũ phàng hay không?” đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Do đó, bảng cân nặng của bé được chọn là tiêu chuẩn quan trọng vì dựa vào đó, ba mẹ có thể dễ dàng theo dõi sự phát triển cân nặng của bé theo từng tháng tuổi khác nhau của con.

Bảng cân nặng của bé

Cha mẹ cần có sự quan tâm về cân nặng của bé từ lúc sinh ra đến khi 10 tuổi, vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là khoảng thời gian trẻ nhỏ cần được theo dõi về cân nặng để ba mẹ có thể nắm bắt cũng như kiểm soát được cân nặng và tình trạng sức khỏe của con trẻ. Từ đó dễ dàng hơn trong công việc đưa ra những chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp để phát triển sức khỏe của trẻ nhỏ một cách tốt nhất. Dưới đây là bảng cân nặng của bé theo tiêu chuẩn của WHO để ba mẹ có thể dễ dàng nắm bắt sự phát triển trong khoảng thời gian từ khi sơ sinh đến 10 tuổi của cả bé trai và bé gái.

Để có thể theo dõi bảng cân nặng chính của bé, cha mẹ hãy nhìn theo con số sau:

– TB : Trẻ đạt tiêu chuẩn trung bình.

– Dưới -2SD : đang bị còi, thiếu cân Trẻ hoặc suy dinh dưỡng do thiếu chất hoặc chưa có chế độ ăn uống phù hợp.

– Trên +2SD : thừa cân, béo phì do Trẻ chế độ dinh dưỡng không phù hợp hoặc chưa có chế độ luyện tập hợp lý.

Làm thế nào để cha mẹ biết con trẻ bị thiếu cân hay tắt lịm? Cùng với việc xác định các chỉ số theo bảng cân nặng của bé như sau:

Đối với trẻ nhỏ từ 0 đến 59 tháng tuổi:

– Nếu chỉ cân nặng theo độ tuổi của bé dưới -2SD: bé đang trong tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng.

– Nếu chỉ cân nặng theo chiều cao của bé bên dưới – 2SD: bé đang ở trạng thái giảm tốc, suy dinh dưỡng.

Nguyên tắc đo lường trọng lượng để tra cứu bảng cân nặng của bé

Rất nhiều bậc cha mẹ đã chủ động theo dõi sự phát triển của con theo bảng cân nặng của bé. Tuy nhiên, nếu cân nặng của trẻ không được đo lường đúng cách sẽ dẫn đến việc ba mẹ không thể đưa ra những phương pháp dinh dưỡng hợp lý cho trẻ. Do đó, một số loại cân như cân điện tử, cân treo, cân đồng hồ,… sẽ là lựa chọn phù hợp cho bé. Tùy từng loại cân sẽ có cách đặt khác nhau nhưng nhìn chung đều phải đặt cân của bé ở nơi thoáng mát, thoáng gió tốt và chiếu sáng vừa đủ. Ngoài ra, loại cân nào cũng cần đảm bảo độ nhạy và độ chính xác để cha mẹ có thể theo dõi cân nặng của con một cách chính xác nhất.

Cha mẹ cần có thao tác đo cân nặng của bé theo đúng quy chuẩn sau:

– Bàn cân phải được đưa về vị trí thăng hạng bằng hoặc số 0 để đưa ra số đo chính xác mỗi lần cân.

– Ba mẹ nên cho bé cân bằng vào khoảng thời gian buổi sáng sớm, sau khi bé đi tiểu tiện và chưa ăn gì để có số đo chính xác nhất.

– Khi cân nhắc tránh trường hợp trẻ mặc hay mang trên mình quá nhiều quần áo, phụ kiện nhiều và nặng gây ảnh hưởng đến số đo cân nặng. Từ đó có thể dẫn đến việc ba mẹ không thể theo dõi bảng cân nặng của bé một cách chính xác nhất.

– Để cân nặng cho trẻ ba mẹ có thể đặt bé nằm vào lòng máng cân hoặc ba mẹ bế bé lên tay và đứng giữa bàn cân, nhìn thẳng đọc số đo để không bị sai cân nặng của con trẻ.

Bảng cân nặng của bé

Ba mẹ nên làm gì khi bé có số đo nặng không đạt tiêu chuẩn?

Dù ai khi làm cha làm mẹ đều muốn con mình chào đời được khỏe mạnh, ăn nhanh chóng lớn. Nhưng làm thế nào để con trẻ có sức khỏe tốt và đạt tiêu chuẩn lại là điều không hề dễ dàng. Đặc biệt với sự phát triển của thời đại 4.0, rất nhiều bậc cha mẹ vì dễ dàng và thuận tiện trong công việc chăm sóc con cái mà sẵn sàng để con tiếp xúc với các thiết bị điện tử từ rất nhỏ. Điều đó dẫn đến các trạng thái như ăn, ăn chậm hay vận động, luôn ngồi một chỗ, không hoạt động bên ngoài của những đứa trẻ nhỏ hiện nay.

Để con có sức khỏe tốt và phát triển một cách toàn diện, cha mẹ phải dựa vào bảng cân nặng của bé theo tiêu chuẩn của WHO để theo dõi và điều chỉnh thói quen cũng như sức khỏe của bé một cách khoa học. Nếu chỉ cân nặng của bé dưới -2SD thì cha mẹ cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của trẻ và cho trẻ hoạt động cũng như tập luyện thường xuyên hơn. Còn nếu chỉ cân nặng của trẻ nhỏ trên +2SD thì cha mẹ nên có chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp hơn để trẻ có thể phát triển tốt nhất. Ngoài ra, bậc làm cha mẹ cũng nên quan tâm, yêu thương và để ý đến con cái nhiều hơn để có thể chuẩn bị cho bé kế hoạch phát triển cả thể chất lẫn tinh thần một cách hiệu quả. Cha mẹ nên lắng nghe con nhiều hơn, gần gũi và hoạt động với con thường xuyên để hiểu và chăm sóc con một cách tốt nhất.

Bảng cân nặng của bé chính là vũ khí và là công cụ tiện lợi để cha mẹ dễ dàng hơn trong công việc đồng hành cùng con trẻ trên hành trình không lớn của con. Trong trường hợp cha mẹ đã theo dõi quá trình phát triển cân nặng của con một thời gian dài và điều chỉnh theo bảng theo dõi cân nặng của WHO, nhưng tình trạng sức khỏe của con vẫn không được cải thiện như vẫn trong tình trạng suy. dinh dưỡng hay thấp tắt hoặc bị thừa cân, phập phồng thì ba mẹ hãy đưa trẻ nhỏ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ tư vấn, Chẩn đoán và khám chữa bệnh vào thời điểm hiện tại.

Bảng chiều cao cân nặng cho bé chuẩn WHO

Con trẻ có sức khỏe và phát triển toàn diện hay không đều nhờ vào sự quan tâm chăm sóc và yêu thương của cha mẹ. Vì vậy, đừng quên theo dõi thật kỹ bảng cân nặng của bé để trẻ có một cơ thể khỏe mạnh ba mẹ nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *