Mẹ bầu uống sữa tươi không đường có tốt không? Mua ở đâu?

Trong thời kỳ mang bầu, người mẹ cần bổ sung nguồn dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Vì vậy, việc bổ sung thêm sữa là điều cần thiết, cũng bởi đó mà các nhãn hiệu sữa bầu nổi tiếng ra đời. Tuy nhiên do đặc điểm sữa dinh dưỡng nên khá khó uống, uống nhiều gây ra cảm giác ngán ngấy. Nhiều mẹ muốn đổi khẩu vị bằng sữa tươi không đường nhưng chưa biết nên sử dụng sản phẩm nào thì phù hợp. Hãy theo dõi bài viết sau để biết mẹ bầu uống sữa tươi không đường có tốt không nhé!

Tại sao mẹ bầu uống sữa tươi không đường?

Các nhà khoa học đã chứng minh sữa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho mẹ và bé giai đoạn thai kỳ. Vì sự khỏe mạnh của bé và mẹ thì mẹ bầu uống sữa tươi không đường sẽ có những lợi ích sau:

  • Sữa cung cấp canxi cho cơ thể: Hàm lượng canxi có trong sữa rất cao, có thể giúp mẹ bồi bổ lượng canxi thiếu hụt trong và sau khi mang thai.
  • Sữa hỗ trợ sự phát triển chiều cao của bé: Sữa còn có tác dụng hỗ trợ tối đa nguồn dinh dưỡng giúp bé tăng cân, tăng chiều cao theo mỗi giai đoạn khác nhau.
  • Sữa còn giúp mẹ bầu ngủ ngon: trong sữa có chứa nhiều Tryptophan – một loại axit giúp kích thích giấc ngủ.
  • Sữa tươi không đường: xóa tan nỗi lo âu về tình trạng tăng cân quá đà ở mẹ bầu. Đồng thời giúp mẹ có hệ tiêu hóa ổn định không gây ợ chua và táo bón.

Nên chọn sữa tươi không đường như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mẹ bầu uống hai dòng sữa tươi tiệt trùng và thanh trùng là tốt nhất.

Sữa tươi thanh trùng: là sữa mới vắt, còn giữ nguyên lợi khuẩn sống bên trong. Giá trị dinh dưỡng cao nhất, những hạn sử dụng chỉ trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên không khuyến khích mẹ bầu sử dụng vì sữa chưa trải qua quá trình thanh lọc kỹ càng.

Sữa tươi tiệt trùng: Sữa đã được sử lý ở nhiệt độ nhất định để tiêu diệt  các vi khuẩn có hại và giữ lại những lợi khuẩn tốt. Đối với sản phẩm này chắc chắn hàm lượng dinh dưỡng phần nào đã bị hao hụt. Nhưng đổi lại mẹ bầu có thể an tâm sử dụng và chúng có hạn sử dụng dài hơn.

Thời điểm uống sữa tươi tốt nhất

Để hấp thụ dinh dưỡng cho thai nhi, mẹ bầu nên sử dụng sữa vào giai đoạn thai thứ 20. Bởi đây là giai đoạn hình thành các cơ quan và bộ phận cơ thể thai nhi. Khi đó bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp con phát triển khỏe mạnh.

Review top 6 sản phẩm sữa tươi không đường tốt nhất

Không để mẹ bầu chờ lâu, chúng tôi đã nghiên cứu và khảo sát 6 dòng dùng tươi không đường tốt nhất cho mẹ bầu trên thị trường hiện nay. Bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhé!

  #1 Sữa tươi không đường tiệt trùng cô gái Hà Lan

Sữa tươi không đường tiệt trùng cô gái Hà Lan là một trong những sản phẩm được sản xuất từ sữa bò tươi nguyên chất với cam kết 4 không: Không chất bảo quản, không thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không mùi hóa học.

Giá trị dinh dưỡng cao và có hương vị thơm ngon tươi mát. Khi sử dụng không gây cảm giác đầy hơi chướng bụng. Bổ sung đầy đủ cho mẹ và bé các dưỡng chất như: canxi, sắt, magie, đạm, vitamin…

Ưu điểm:

  • Thương hiệu uy tín lâu đời
  • Bổ sung nguồn dinh dưỡng lớn
  • Vị ngọt thanh mát, không gây khó tiêu
  • Sử dụng cho mọi độ tuổi

Nhược điểm: Hạn sử dụng ngắn

#2 Mẹ bầu uống sữa tươi không đường Ozi choice

Úc là một trong những quốc gia có nền tảng chế biến sữa trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Sữa tươi không đường Ozi choice được biết đến với tiêu chí 5 không: không hoocmon tăng trưởng, không chuồng trại, không chất bảo quản, không thức ăn công nghiệp, không chất kháng sinh.

Sữa tươi không đường Ozi choice giúp mẹ và bé có một hệ miễn dịch tốt chống lại các tác nhân gây bệnh thường thấy ở mẹ bầu, đẩy lùi quá trình oxy hóa, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể… Bên cạnh đó sữa còn có hiệu quả lớn đối với sự phát triển của thai nhi, giúp bé có hệ xương khớp chắc khỏe ngay từ khi con trong bụng mẹ.

Ưu điểm:

  • Thành phần tự nhiên, an toàn tuyệt đối
  • Nâng cao sức khỏe mẹ và bé
  • Giúp tăng cân cho bé đều đặn
  • Nhiều công dụng bổ sung khác

Nhược điểm: Hương vị chưa thực sự thơm ngon

Giá tham khảo: 247.000 VNĐ/ thùng 24 hộp

#3 Mẹ bầu uống sữa tươi không đường  Australia’s Own tách béo

Thương hiệu sữa tươi không đường Australia’s Own tách béo cũng được đông đảo bà mẹ Việt tin dùng trong giai đoạn mang thai. Sữa có vị thanh mát dễ uống, lại cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể giúp tăng cường hệ cơ xương, và trí não của bé.

Theo nghiên cứu sữa còn có tác dụng nâng cao thị lực cho bé, tăng cường khả năng ghi nhớ ở trẻ, giàu canxi giúp xương chắc khỏe mỗi ngày.

Ưu điểm:

  • Bổ sung nhiều dinh dưỡng cho mẹ và bé
  • Tăng chiều cao, cải thiện não bộ
  • Mùi vị thơm mát tự nhiên

Nhược điểm: Chỉ có một dung tích duy nhất

Giá thành: 27.000 VNĐ/ 1 lít

#4 Sữa tươi không đường Vinamilk tách béo

Vinamilk không còn xa lạ với thị trường sữa Việt Nam, Sản phẩm được đánh giá là dòng sữa nội địa chất lượng vì sức khỏe người tiêu dùng nhất nước ta. Sữa được sản xuất từ 100 % sữa tươi nguyên chất. Nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ chế biến sữa hiện đại để tách béo trong sữa, giúp mẹ bầu có thể sử dụng hằng ngày mà không lo tăng cân và thừa cân.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa: 49,5 kcal, 2,3 g chất béo, 3g chất đạm, vitamin A, D, B2…

Sữa được nghiên cứu và sản xuất bởi chính thành thể trạng và sức khỏe người Việt. Do đó, sẽ hạn chế được tình trạng tăng cần và thừa cần thường gặp ở mẹ bầu hay tình trạng khó tiêu trong tiêu hóa.

Ưu điểm:

  • Thương hiệu nổi tiếng
  • Mùi vị thơm ngon, không ngán
  • Con hấp thụ dinh dưỡng tốt
  • Nguồn dinh dưỡng cao

Giá tham khảo: 35.000 VNĐ/ lộc 4 hộp

#5 Sữa tươi không đường  tách béo Devondale Smart

Devondale Smart được nhập khẩu chính hãng từ Úc, thông qua hệ thống kiểm định sữa nghiêm ngặt của Châu Âu. Cam kết không chứa các chất phụ gia, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe thai phụ và thai nhi. Sữa có nguồn dinh dưỡng cao như: Vitamin, khoáng chất, chất xơ, đạm… Hỗ trợ tốt cho thai nhi trong bụng mẹ. Hơn nữa vị sữa lại thanh mát thơm ngon và dễ uống.

Uống sữa đều đặn sẽ giúp mẹ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh về tim mạch và cải thiện tình trạng giấc ngủ của mẹ bầu.

Ưu điểm:

  • Nhiều dinh dưỡng thiết yếu
  • Vị thơm ngon tự nhiên
  • Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho con và tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ

Giá tham khảo: 229.000 VNĐ/ thùng

 #6 Sữa tươi không đường cho bà bầu TH True Milk

Sữa tươi TH True Milk thuộc dòng sản phẩm sữa tiệt trùng nguyên chất có giá trị dinh dưỡng cao, đạm mùi sữa không gây cảm giác ngán và ngấy khi sử dụng. Khi sử dụng sữa True Milk mẹ sẽ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, nhờ đó bé cũng sẽ phát triển khỏe mạnh.

Ưu điểm:

  • Sữa được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng, dây chuyền hiện đại
  • Nguyên liệu sạch tự nhiên
  • Hương vị thơm ngon
  • Không gây tăng cân cho mẹ

Nhược điểm: giá thành cao

Giá thành: 257.00 VNĐ/ thùng 48 hộp

Bà bầu uống sữa tươi không đường bao nhiêu thì tốt?

Như các bạn đã biết sữa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể mẹ và bé, Sữa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, khoáng chất thiết yếu. Tuy nhiên mẹ cũng không vì thế mà lạm dụng sản phẩm này quá nhiều. Để không bị thừa chất thì mẹ chỉ nên dùng từ 400 600 ml sữa/ ngày. Mẹ không cần phải uống ngay một lúc mà hãy chia nhỏ thành từng bữa nhỏ để không tạo cảm giác sợ khi uống.

Một số lưu ý khi mẹ uống sữa tươi không đường

  • Ưu tiên những dòng sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo thấp để không bị tăng cân
  • Mua những sản phẩm sữa đã tiệt trùng để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh
  • Không đun sữa ở nhiệt độ cao gây kết tủa và mất chất
  • Không uống sữa say với trái cây, không uống cùng chocolate vì chúng phá hủy lượng canxi trong sữa.
  • Tuyệt đối không pha sữa không đường kèm với sữa bầu
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *