Học hỏi bí quyết dạy con của sao Hollywood

Càng nổi tiếng, công chúng càng quan tâm đến cách các nghệ sỹ Hollywood làm mẹ và chăm sóc con cái.

Các ngôi sao Natalie Portaman, Mariah Care, Pink, Jewel… đã hoặc sẽ chuẩn bị đón chờ ngày đầu tiên được làm mẹ trong năm nay. Hơn ai hết, dịp 8-5 (Ngày của Mẹ) có ý nghĩa nhất trong cuộc đời của những ngôi sao này.

Họ sẽ cần học hỏi kinh nghiệm từ các bà mẹ Hollywood vừa chăm con giỏi vừa làm việc tốt, lại luôn giữ gìn nhan sắc trẻ đẹp. Chắc hẳn bạn cũng muốn biết bí quyết của các nhân vật này?

Học hỏi bí quyết dạy con của sao Hollywood
Học hỏi bí quyết dạy con của sao Hollywood

Những bà mẹ sexy nuôi con giỏi

Các quý tử nhà Beckham sẽ không thể cảm thấy bình thường khi xuất hiện cùng bố mẹ ở bất cứ nơi đâu. Đơn giản vì khi xuất hiện trước công chúng, Victoria Beckham không thể bình thường: cô là một biểu tượng thời trang, là bộ mặt của thương hiệu dVb (từ viết tắt của David Beckham) và không thể hòa lẫn vào đám đông.

Ví dụ tiêu biểu nhất có lẽ là hồi tháng 10-2009, khi Vic bị báo chí chỉ trích vì quá phô trương trong buổi hội chợ ở trường của Romeo. Trong khi các phụ huynh khác chỉ mặc áo thun và quần shorts, bà Becks diện một “cây” đồ da có giá lên tới 11.500 bảng Anh.

Ấy vậy mà khi về đến nhà, thoát khỏi ánh đèn flash của giới paparazzi và bỏ lại ngoài cửa cuộc sống của một ngôi sao, ba chàng trai nhà Becks sẽ phải sống như bất cứ cậu bé nào trên đời. Nếu có khác, chỉ là các cậu có một bà mẹ nổi tiếng nhưng rất tâm lý. Victoria Beckham tâm sự cô không bao giờ dùng các hình phạt thể xác, chẳng hạn như đánh đòn bọn trẻ.

Thế nhưng, bà mẹ 36 tuổi vẫn muốn duy trì một thứ “kỷ luật sắt” trong nhà, đặc biệt là nếp ăn nếp ngủ, và nếu cần, vẫn có một vài biện pháp riêng để uốn nắn đám nhóc hiếu động của mình. Một trong các biện pháp mà Vic ưa dùng là sử dụng “chiếc ghế trừng phạt”. Cô đặt một chiếc ghế trong góc nhà. Đứa trẻ nào hư sẽ phải ngồi im ở đó thật lâu để nghĩ và ăn năn về thái độ của chúng.

Tất nhiên, để có những đứa con ngoan, không thể chỉ sử dụng kỷ luật, mà phải cho chúng rất nhiều tình cảm. Cũng giống như ông chồng David, bà Becks rất bận bịu với công việc riêng, từ chăm lo hoạt động kinh doanh thời trang đến việc đi cùng chồng tới những trận đấu. Tuy nhiên, cô vẫn tranh thủ giành nhiều thời gian cho lũ trẻ. Ngay cả khi hai vợ chồng đi chơi cũng có ba cậu nhóc theo cùng

Mặc dù phải chăm sóc một gia đình gồm 3 cậu nhóc nổi tiếng hiếu động nhưng Vic vẫn có thời gian phát triển sự nghiệp. Dưới tay bà chủ kiêm người mẫu chính Victoria, tổng doanh thu hàng năm của chuỗi thương hiệu thời trang dVb đạt trên 200 triệu đô-la Mỹ.

Không có gì ngạc nhiên khi tên cô liên tục xuất hiện trong danh sách “Các bà mẹ ngôi sao tuyệt vời nhất”. Dù phải chăm ba cậu nhóc và hiện tại mang bầu cô công chúa đầu tiên, Vic vẫn giữ hình thể quyến rũ trong những trang phục cực kỳ hợp mốt.

Chẳng kém cạnh Victoria, Jennifer Lopez cũng là một hình mẫu bà mẹ “mười phân vẹn mười” của Hollywood. Jennifer tâm sự việc có con đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống. Nhiệm vụ của cô khó khăn hơn các bà mẹ bình thường khác bởi J.Lo có một cặp sinh đôi.

Thế nhưng, cô vẫn vẹn toàn rất nhiều vai trò như ca sỹ, diễn viên, nhà sản xuất nước hoa, giám khảo của American Idols… Cho dù J.Lo tuyên bố chăm sóc con là nhiệm vụ tối thượng, tất cả mọi thứ khác sẽ phải lùi về sau, nhưng cũng giống bà Becks, cô không muốn thay đổi hình ảnh sexy cho dù đã làm mẹ.  “Tôi sẽ không thay đổi phong cách. Tôi tin rằng một bà mẹ cũng có thể sexy”.

Cách các ngôi sao chăm con

Tuy nhiên, nhắc đến J.Lo và Vic chỉ là nhắc đến những khía cạnh tốt đẹp mà các ngôi sao phô ra ở bề nổi. Để thực sự thấy được nỗi vất vả của các bà mẹ nổi tiếng, phải nhìn vào những tấm gương như “luật sư tóc vàng hoe” Reese Witherspoon.

Khi tham gia Legally Blonde, bộ phim làm nên tên tuổi của nữ diễn viên này trên khắp thế giới, cô chỉ vừa sinh con đầu lòng cách đó 6 tháng. Bé Ava thường xuyên ốm và liên tục khóc quấy giữa đêm. Reese đã phải thức trắng nhiều đêm để ru con ngủ, rồi phải trang điểm vào đúng 7 giờ sáng để biến thành cô sinh viên luật điệu đà của trường Harvard, lúc nào cũng yêu đời và thường trực nụ cười trên môi.

Trong suốt quá trình quay Legally Blonde, đã không ít lần Reese muốn bỏ cuộc. “Tôi đã nghĩ mình sẽ tự giết chết bản thân mất thôi. Tôi sẽ không bao giờ hoàn thành bộ phim này”, cô thú nhận sau đó.

Legally Blonde đã trở thành một quả bom tại các phòng chiếu, đánh dấu sự trưởng thành của Reese Witherspoon. Cô được gọi là “Meg Ryan mới”, còn nhà phê bình phim nổi tiếng Roger Ebert tuyên bố: “Withrspoon đã trang điểm cho nhân vật đầy những ánh nắng mặt trời và trí tuệ”.

Nếu cô không nói, ai mà biết cô nàng Ellen Woods “đầy ánh nắng mặt trời” trên phim được tạo ra bởi một bà mẹ trẻ mất ngủ triền miên để dỗ con?

Cho đến tận bây giờ, khi sự nghiệp diễn xuất đã lên đến đỉnh cao và tên đã được gắn trên Đại lộ danh vọng Hollywood, Reese Witherspoon vẫn đặt nhiệm vụ hàng đầu là phải chăm sóc các con. Khi được hỏi về việc cân bằng giữa sự nghiệp diễn xuất và việc chăm sóc con cái, Witherspoon đã trả lời đại ý: “Thà để mình khóc chứ không để con khóc”. Cô luôn tin chỉ khi con hạnh phúc mới là tiền đề để hoàn thành tất cả những việc khác trong cuộc sống.

Lúc này, Ava đã lớn, Reese đã trở thành chủ nhân của tượng vàng Oscar nhưng nhiệm vụ của cô vẫn chẳng dễ dàng hơn. Bà mẹ trẻ đang rơi vào một cuộc chiến mới, khó khăn không kém những ngày Ava còn khóc quấy. Cô bé đang bước vào tuổi teen và bắt đầu thấy khó chịu với việc có một bà mẹ nổi tiếng.

Tại một buổi phóng vấn trong show của David Letterman cuối năm ngoái, Reese kể một câu chuyện thú vị. Khi hai mẹ con đi đến xem show diễn của Carrie Underwood, bé Ava nói với mẹ: “Mẹ, mẹ sẽ không lên sân khấu và hát cùng cô ấy, được không?”.

Cô bé cảm thấy xấu hổ và rất lo sợ mọi người biết mình là con gái của Reese Witherspoon. Thế nhưng, đối mặt với sự phiền toái đặc biệt ấy, Reese phản ứng rất nhẹ nhàng: “Tôi không quá lo lắng và vẫn yêu công việc của một người mẹ”.

Cũng là cuộc đấu tranh dai dẳng giữa sự nghiệp và con cái, nhưng trường hợp của bà mẹ trẻ Kate Winslet lại khá đặc biệt: cô là một người coi trọng sự nghiệp đến mức sẵn sàng chia tay chồng, nhưng vẫn dành tối đa thời gian để chăm sóc các con.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của cô với đạo diễn Jim Threapleton đã tan vỡ vì Jim muốn có một bà nội trợ kiểu mẫu, còn nàng Rose của Titanic lại coi trọng việc phát triển sự nghiệp. Họ tuyên bố ly dị khi đứa con gái đầu lòng Mia mới 13 tháng tuổi.

Kate là người nuôi con, và vẫn dành cho Mia một tình cảm trọn vẹn, ngay cả khi đã tái hôn với Sam Mendes hai năm sau đó và có thêm chú nhóc Joe. Sau này, chính người chồng đầu tiên Jim Threapleton phải thừa nhận Kate là một bà mẹ tuyệt vời.

Kate tâm sự: “Với các con, tôi muốn chúng nhìn lại và nhớ rằng chính tôi đã đứng trong bếp, đã chuẩn bị đồ ăn trưa, đã cùng chạy với chúng đến trường. Đó là những điều mà tuổi thơ của tôi đã có và các con tôi cũng phải có để trở thành những đứa trẻ bình thường. Tôi không muốn chúng cảm thấy có gì khác biệt từ công việc của tôi và của Sam”.

Cô cũng khá khắt khe trong phương pháp giáo dục các con, không muốn chúng chạy theo chủ nghĩa vật chất. Trước lễ Giáng Sinh, Kate thường dặn bạn bè và người thân đừng quá phung phí quà tặng: “Tôi phải gọi điện cho mọi người và nói chỉ cần cho bọn trẻ sách và bút thôi, nếu không thì găng tay và mũ cũng được”.

Kate Winslet là một người yêu trẻ con đến đáng ngạc nhiên. Cô chia sẻ việc có con khiến phần còn lại của thế giới trở nên xa lạ, tất cả mọi thứ khác đều biến mất. Và trước khi nổ ra sự cố “ăn chả” của Sam Mendes hồi năm ngoái khiến họ phải đường ai nấy đi, Kate thậm chí đã tính tới việc có đứa con thứ ba.

Những người mẹ đơn thân của Hollywood

Cuộc hôn nhân của thế giới các siêu sao thường không vững bền. Nuôi con một mình cũng có thể được xem là một “truyền thống” của Hollywood. Halle Berry đã nhận nuôi bé India trước khi chia tay Eric Benet, Demi Moore có ba con gái với chồng cũ Bruce Willis và rất nhiều siêu sao khác cũng ở hoàn cảnh tương tự.

Tuy nhiên, con cái của họ vẫn được mẹ chăm sóc rất cẩn thận dù các nữ ngôi sao này phải đồng thời đảm nhiệm trọng trách của một người bố và một người mẹ.

Trong số đó, Michelle Williams có lẽ là bà mẹ đơn thân được quan tâm nhiều nhất Hollywood hiện nay. Cô đang một mình nuôi dưỡng đứa con với tài tử quá cố Heath Ledger.

Cô thú nhận cái chết của Heath Ledger khiến mình đau đớn đến mức gần như tách biệt khỏi thế giới và không còn tâm trí để nghĩ tới công việc. Cô chỉ mong giữ cho con gái Matilda an toàn và vui vẻ: “Đó là trách nhiệm tối thượng của tôi”.

Thế nhưng, sau đó, bên cạnh trọng trách cao cả ấy, Michelle cũng vẫn làm rất tốt vai trò của một diễn viên. Chưa có tượng vàng sau lần nhận đề cử thứ hai với Blue Valentine, ít nhất Michelle lại có thêm một lý do để tin mình là một bà mẹ tốt. “Tôi muốn làm cho con gái tự hào”, cô nói.

Cũng giống như nhiều bà mẹ Hollywood khác, Michelle Williams khá khó tính trong việc giáo dục con. Cô kể đã có lúc cảm thấy bé Matilda có thể đóng một vài cảnh trong phim, nhưng rồi cô nhận ra con gái có thể có những sở thích riêng và tự chọn con đường của mình. Michelle cười: “Nó chưa từng tỏ ra thích đóng phim. Matilda chỉ mê cưỡi ngựa, nhảy Flamenco và chăm sóc những chú cún con thôi”.

Mỗi người có một hoàn cảnh riêng. Trong khi Vic sung sướng cùng chồng đón đứa con thứ tư, Reese Witherspoon đang phải loay hoay giới thiệu con trai mới, Kate Winslet nuôi hai đứa con của hai ông chồng, hai mẹ con Michelle Williams đang phải cùng vượt qua nỗi đau. Dường như thế giới của sự xa hoa và áp lực danh vọng vẫn không khiến những người phụ nữ nổi tiếng rời bỏ bản năng làm mẹ của mình.

Học bí quyết của họ

Sắp xếp thời gian hợp lý và nhờ sự hỗ trợ của mọi người là bí quyết của họ. Các ngôi sao luôn thuê vú nuôi hay cô nuôi dạy trẻ riêng. Gia đình cũng tích cực giúp sức chăm sóc con khi mẹ chúng bận bịu trên sàn diễn hoặc phim trường. Nếu có em bé mà vẫn muốn chăm lo cho sự nghiệp, bạn không nên tự xoay xở mọi thứ mà phải nhờ chồng, gia đình hoặc thuê người giúp việc chia sẻ gánh nặng.

Tuy nhiên, đối với tương lai của con cái, bạn nên theo sát để định hướng. Quan trọng nhất là luôn cho các con cảm nhận tình cảm, sự quan tâm đúng mực của bạn dành cho chúng. Bên cạnh đó, bạn cần luôn bổ sung kiến thức mới trong việc chăm sóc, dạy dỗ con từ sách báo.

 

Theo Eva/ Her World
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *